Án chung thân cho gã chồng cuồng ghen

Án chung thân cho gã chồng cuồng ghen

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:52
0
Mặc dù đang sống ly thân, nhưng do nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, khi phát hiện tình địch, gã chồng cuồng ghen đã tiếp cận rồi rút dao đâm nhiều nhát vào người tình địch khiến nạn nhân không kịp chống đỡ và gục ngay tại chỗ.

Giết người vì"ghen bóng"

Theo kết quả điều tra, Vũ Văn Hùng (sinh năm 1970) và Đào Thị Như Q. (sinh năm 1975, cũng trú tại TP. HP) vốn là vợ chồng. Do mâu thuẫn ngày càng lớn nên trong ngôi nhà ấy "cơm chẳng còn lành, canh không còn ngọt" dẫn đến việc vợ chồng sống ly thân; chị Q. cùng con trai dọn về sống ở nhà bố mẹ đẻ ở phố Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Trong những ngày vợ chồng sống ly thân, Hùng nghe được tin vợ mình có người khác. Thời gian đầu nghe mọi người nói, Hùng cũng không tin, nhưng rồi cuối cùng, thông tin ấy khiến Hùng suy nghĩ. Tuy chưa "bắt tận tay, day tận trán", nhưng mối nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với anh M.D.L. ở cùng ngõ ngày càng lớn dần nên Vũ Văn Hùng sinh thù tức và nuôi sẵn ý đồ tìm cơ hội để trả thù tình địch.

Pháp luật - Án chung thân cho gã chồng cuồng ghen

Bị cáo Vũ Văn Hùng trước vành móng ngựa.

Khoảng 18h ngày 18/10/2004, Vũ Văn Hùng đi xe ôm đến nhà bố mẹ vợ để thăm vợ, con. Sau đó, Hùng bế con trai ra đầu ngõ ngồi uống nước cùng anh Nguyễn Quang Long và một số người khác. Tại đây khi phát hiện thấy anh M.D.L. đang ngồi uống nước tại quán bên cạnh, Hùng hỏi anh Long: "Thằng áo vàng kia có phải thằng L. không?", anh Long trả lời không phải. Anh Long chưa kịp dứt lời, máu trong người Hùng đã sôi lên, hắn lao đến chỗ anh L., tay trái túm tóc, tay phải rút luôn con dao nhọn đã thủ sẵn trong người rồi gõ mạnh cán dao vào trán anh L. rồi rít lên qua kẽ răng hỏi: "Mày có phải thằng L. không?". 

Vừa bị bất ngờ, lại thấy thái độ của Hùng rất hung hãn, nhưng anh L. vẫn cố trấn tĩnh trả lời "không". Thấy tình hình ngày càng trở lên gay gắt, nguy hiểm nên mọi người chạy lại can ngăn. Tuy nhiên, Hùng đã vung dao đâm mạnh vào vùng ngực trái anh L., rồi liên tiếp đâm nhiều nhát để trút giận lên người tình địch khiến anh L. gục xuống. Gây án xong, Hùng nhanh chóng lên xe ôm bỏ đi. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh L. đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện.

Trả giá           

Biết tin anh L. đã chết, Hùng bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, sau nhiều ngày trốn chui lủi, kẻ phạm tội đã phải tra tay vào còng số 8 theo lệnh truy nã của lực lượng công an. Tại cơ quan điều tra, mặc dù nổi tiếng lì lợm nhưng Hùng đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mới đây, TAND TP.Hải Phòng đã đưa bị cáo Vũ Văn Hùng ra xét xử. Với vẻ mặt lì lợm, Hùng thản nhiên bước vào vành móng ngựa và trả lời rành rọt từng câu hỏi của Hội đồng xét xử khiến những người tham dự phiên tòa tỏ thái độ phẫn nộ.

Thật đau lòng khi chứng kiến những ánh mắt vô hồn đến khờ dại của bố, mẹ người bị hại. Mẹ nạn nhân vừa đau mất con lại vừa phải chăm nuôi hai đứa cháu nội còn quá nhỏ. Chốc chốc, bà cùng người con dâu (vợ anh L.) lại nấc lên rồi gục xuống thành ghế phòng xử án khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Phía những dãy ghế ngồi kế bên, gia đình bị cáo dường như cũng chìm trong đau đớn, hổ thẹn.

Không ai nói với ai câu nào, cả gia đình bị cáo lẫn bị hại đều im lặng lắng nghe từng câu của Hội đồng xét xử. Kết thúc phiên tòa, Vũ Văn Hùng đã phải nhận bản án chung thân về tội giết người.                 

Đông Cường

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử vì ghen tuông

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:25
Tuy là vợ chồng nhưng từ khi đi làm thuê, chị L. ít chú tâm đến công việc làm ăn mà thường "giao lưu" bạn bè. Nhiều lần, anh T. (chồng L.) tỏ thái độ ghen tuông nhưng cô vợ trẻ bỏ ngoài tai.

Nửa thế kỷ từ vụ đánh ghen rùng rợn nhất Sài Gòn

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:30
Cách đây đúng nửa thế kỷ, vào giữa năm 1963, tại Sài Gòn đã xảy ra một vụ đánh ghen được coi là rùng rợn nhất thành phố này. Đây cũng là lần đầu tiên Hoạn Thư ở Sài Gòn biết sử dụng axít đậm đặc để thanh toán tình địch.
Cùng chuyên mục

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.