Ăn đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý nam hay không?

Ăn đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý nam hay không?

Thứ 6, 15/03/2019 | 09:00
0
Đậu phụ là món ăn vô cùng quen thuộc bởi những tác dụng vô cùng tích cực của nó đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng, đậu phụ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sinh lý nam giới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Theo tài liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cung cấp từ bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam cho biết, trong 100g đậu phụ có chứa 400 Kcal; 14,3 g nước; 42g đạm; 16,2g chất béo; 27,6g tinh bột; 6,45 g chất xơ, và có rất nhiều vitamin A, B1, B2, D, E cùng với muối khoáng Natri, Canxi, sắt, Magie. Do đó, đậu phụ chứa khá nhiều dinh dưỡng cao và giúp sản sinh nên các chất dinh dưỡng là protein, glucid, lipid cùng với 18 loại acid amin thiết yếu cung cấp hoạt động cho tế bào của cơ thể.

Được làm từ hạt đậu nành nên đậu phụ có chứa khá nhiều carbohydrate, vitamin, protein, khoáng chất và có vị ngọt, tính mát, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Lượng Lipid có bên trong đậu phụ chủ yếu là acid béo không no nên không có quá nhiều hàm lượng cholesterol có trong nó. Bên cạnh đó, các khoáng chất thiết yếu như Mn, Ca, sắt rất cần cho sức khỏe thần kinh, xương khớp và hệ tim mạch được hoàn thiện... là những yếu tố khiến đậu phụ trở thành món ăn được nhiều người ưa thích và có lợi với sức khỏe con người.

Truyền thông - Ăn đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý nam hay không?

Ngoài ra, việc ăn vừa đủ đậu phụ sẽ không làm thay đổi nồng độ hormone Testosterone ở nam giới mà ngược lại, nó còn giúp cải thiện số lượng tinh trùng một cách hiệu quả.

Y học cổ truyền cho rằng, đậu phụ có vị ngọt, tính hàn, giúp ích khí, ôn trung, sinh tân, giải độc và cũng là món ăn có giá trị dinh dưỡng khá cao nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, một món ăn dù ngon và bổ đến đâu cũng sẽ trở nên độc hại nếu không biết điểm dừng và ăn quá nhiều, nhất là đậu phụ sẽ gây những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe sinh lý của nam giới.

Ngoài những tác dụng tích cực và vô cùng to lớn đối với sức khỏe, đậu phụ cũng có thể mang lại những tác dụng phụ không mấy mong muốn nếu sử dụng quá nhiều, vô tội vạ, cụ thể:

Ăn quá nhiều đậu có nguy cơ cao dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch, thiếu hụt i-ốt, gây gánh nặng cho thận cũng như khiến những người bị gout dễ tái phát cơn đau. Đặc biệt, ăn nhiều đậu phụ có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản ở nam giới. Lý do là bởi, đậu nành có một hoạt chất hóa học thực vật gây hại cho tinh trùng của nam giới là Genistein, chất này có khả năng “bắt chước” công dụng của hormone Estrogen và gây nên những ảnh hưởng tiêu cực, phá hoại tinh trùng ở nam giới. Khi cấu trúc tinh trùng bị phá vỡ, tinh trùng có nguy cơ bị dị dạng và gây nên những ảnh hưởng nhất định đối với khả năng thụ thai, gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Truyền thông - Ăn đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý nam hay không? (Hình 2).

Thông thường, đối với nam giới châu Á, mức đậu phụ nên dùng khuyến khích trong khoảng 8 - 12g, trong đó, nam giới Châu Âu và Mỹ nên dùng từ 34 - 60g. Nhìn chung, việc ăn đậu phụ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nam giới không nên ăn quá nhiều vì việc nạp quá nhiều đậu phụ ở nam giới gây nên những ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe sinh lý.

Bên cạnh đó, người cao tuổi, người bị suy giảm các chức năng của thận, người bị thiếu chất sắt hoặc thiếu máu, người đang hoặc có tiền sử bị bệnh gout, chứng xơ vữa động mạch… thì nên hạn chế ăn đậu phụ. Chế độ ăn phù hợp cho những đối tượng này là một tuần 3 lần, mỗi lần 100 gram sẽ giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Yếu sinh lý, đặc biệt là rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay suy giảm ham muốn… là nỗi lo chung của nam giới nhưng nếu không may gặp phải tình trạng này, đấng mày râu có thể tham khảo một số thực phẩm có tác dụng bổ trợ sinh lý một cách tích cực và hiệu quả nhất. Hiện nay, TRUEMEN là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi các tác dụng vô cùng tích cực mà sản phẩm mang lại.

TRUEMEN là công thức tổng hợp của 20 loại thảo dược quý hiếm khác nhau như dâm dương hoắc, thỏ ty tử hay ba kích, nhục thung dung hay nhung hươu, hàu biển, đông trùng hạ thảo… Tất cả các nguyên liệu này được kết hợp hài hòa với nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Đặc biệt, trường hợp bị cao huyết áp hay tim mạch, tiểu đường… đều hoàn toàn có thể sử dụng được, nhất là những người gặp phải tình trạng tiểu đêm tiểu nhiều hay đau lưng mỏi gối.

Ghé https://truemen.vn/ hoặc gọi 0777.05.9999 để biết thêm thông tin chi tiết và công dụng sản phẩm.

Trang Nguyễn

Một số phương pháp giúp tăng cường sinh lý nam

Thứ 4, 13/03/2019 | 15:42
Xuất tinh sớm hoặc giảm ham muốn… là tình trạng sinh lý chung mà bất cứ cánh mày râu nào cũng phải lo lắng và đau đầu. Bài viết này sẽ "mách" bạn một số phương pháp giúp cảm thiện tình trạng khó nói ấy của nam giới.

Đông trùng hạ thảo và tác dụng tuyệt vời tới chức năng sinh lý nam

Thứ 3, 05/03/2019 | 15:58
Đông trùng hạ thảo là một trong những bài thuốc quý mà mọi nam giới đều ưa chuộng bởi nó có tác dụng vô cùng mạnh mẽ và tích cực trong việc cải thiện sinh lý nam giới. Không những thế, nó còn mang lại nhiều lợi ích tích cực với sức khỏe, sắc đẹp nhờ vào thành phần dược chất axit cocdixepic, adenosine, polysaccharide… protit của mình.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.