Bị bắt vì nói đùa đã giết chồng ngày Cá tháng tư

Bị bắt vì nói đùa đã giết chồng ngày Cá tháng tư

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:54
0
Một phụ nữ Mỹ bị cảnh sát bắt giam sau khi lỡ đùa đã giết chồng và chuẩn bị phi tang xác.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình WKPT 19, bà Susan Tammy Hudson, 52 tuổi, cho biết: "Tôi chỉ đùa nhân ngày 1/4 thôi mà. Hôm đó tôi đã nói rằng: Helen, chị vừa bắn chết chồng rồi, chị đang thu dọn hiện trường, chúng ta cùng đi chôn anh ấy ở Blackwater đi".

Thật không ngờ là trò đùa nhân ngày Cá tháng tư của bà Susan lại mang lại rắc rối cho chính bà. Một người họ hàng sau khi biết được đã gọi điện cho cảnh sát Kingsport, bang Tennessee.

Các nhân viên cảnh sát lập tức đến nhà bà Hudson và bắt giam bà, Times News cho biết. Tuy nhiên sau khi thấy chồng Hudson trở về nhà an toàn và không có vấn đề gì khác thường, họ mới tin đây thực ra chỉ là một trò đùa ngày nói dối và thả tự do cho bà.

Sau sự việc này, bà Hudson cho rằng mọi người nên cẩn thận khi có ý định trêu đùa người khác, đặc biệt là những họ hàng cả tin. Tuy nhiên bà cũng không lấy làm buồn về sự ồn ào này. Bởi suy cho cùng, trò đùa của bà cũng giúp nhận ra sự nhanh nhẹn, kịp thời trong công việc của sở cảnh sát địa phương.

Luật sư - Bị bắt vì nói đùa đã giết chồng ngày Cá tháng tư

Bà Susan Tammy Hudson. (Ảnh Huffinton post)

Luật ta: Không nên đùa quá trớn

Chỉ vì nói đùa đã giết chồng trong ngày Cá tháng tư (theo phong tục của nhiều nước trên thế giới thì ngày 1/4 là ngày nói dối) của mà bà Susan Tammy Hudson đã bị cảnh sát bắt giam. Điều đó cho thấy nói đùa cũng phải có mức độ và giới hạn của nó.

Xét về mặt tâm lý, không ai nghĩ bà Susan Tammy Hudson có thể nói đùa về việc đã giết chồng. Khi nghe câu nói này, không chỉ mình Helen (em họ bà Susan) tin mà ai cũng có thể tin đó là sự thật.   

Đánh giá tính chất, mức độ của sự việc, câu nói của bà Susan Tammy Hudson chỉ nhằm mục đích là đùa em họ Helen trong ngày cá tháng Tư nhưng không may cho bà là câu nói đùa ấy đã bị một người họ hàng của bà nghe được và báo cho cảnh sát. Theo đó, ngoài việc bắt giam bà Susan, cảnh sát phải huy động lực lượng, mất thời gian, công sức để điều tra vụ án... Do vậy, một lời nói đùa đã phải khiến nhiều người mất công sức thật. Nếu hôm đó chồng bà Susan Tammy Hudson không về nhà và  có biểu hiện khác thường thì không biết hậu quả của câu nói đùa ấy sẽ đi đến đâu?

Nếu đối chiếu vụ việc của bà Susan với luật pháp Việt Nam, bà này sẽ bị xử lý như thế nào? Theo điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định 73 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội, hành vi thông báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Theo quy định trên, với hành vi nói đùa đã giết chồng (từ câu nói đùa này, người họ hàng đã báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước thẩm quyền  - cơ quan công an), bà Susan có thể sẽ bị phạt hành chính đến 1.000.000 đồng. 

Hy vọng câu chuyện của bà Susan sẽ giúp chúng ta hiểu được hậu quả của những lời nói đùa quá trớn là như thế nào để từ đó đùa đúng lúc, đúng chỗ.

Bình Minh

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây! 

Chuyện tình của cặp đôi 'gây sốt' ngày Cá tháng tư

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:17
Clip "Make you feel my love/lie?" do một nhóm bạn trẻ làm trong ngày Cá tháng tư vừa qua đã gây sốt trên cộng đồng mạng. Câu chuyện tỏ tình lại tạo ra bất ngờ ở đoạn cuối khi cô gái tỏ tình lại là bạn thân của người yêu chàng trai. Đây chính là món quà mà cô bạn gái Phương Thảo muốn tặng bạn trai mình trong ngày "nói dối".

Những trò đùa 'Cá tháng Tư' gây sốc của Google

Thứ 2, 01/04/2013 | 19:46
“Ngày nói dối” 1/4 năm nay, Google liên tiếp đưa ra nhiều trò “chơi khăm” người dùng web như “dọa” đóng cửa YouTube, tìm kho báu trên Maps…