Ẩn số liệu có bùng nổ ở Bước nhảy hoàn vũ?

Ẩn số liệu có bùng nổ ở Bước nhảy hoàn vũ?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
“Đến thời điểm này, Thành khá tự tin với bản thân mình và đang dốc lòng cho đêm thi cuối cùng. Thành hi vọng mình sẽ có đủ khả năng, may mắn để tỏa sáng”, á vương Trương Nam Thành chia sẻ.

Trương Nam Thành mà tôi gặp bên ngoài nhà thi đấu Quần Ngựa (nơi diễn ra chương trình Bước nhảy hoàn vũ) khác hẳn với những gì tôi từng thấy, từng nghĩ, hình dung về chàng trai này trước đó. Với tôi, chân dung của chàng trai này là sự dung hòa của nhiều điều tưởng chừng đối nghịch: Gương mặt nửa trẻ thơ, nửa đàn ông. Tính cách sôi nổi, hồn nhiên như thanh niên mới lớn và ở vài khoảng lặng của cuộc đối thoại, Thành lại tự họa chính mình bằng những lý lẽ sâu sắc, rất già dặn...

Sự kiện - Ẩn số liệu có bùng nổ ở Bước nhảy hoàn vũ?

Á vương Trương Nam Thành

Gia nhập showbiz không vì mục tiêu kiếm tiền

Trương Nam Thành là một cái tên đang được tìm kiếm rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bạn có thể tiết lộ một chút về bản thân mình cho độc giả của Nguoiduatin.vn được biết không?

Thành sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn trong một gia đình trí thức. Bố mẹ, anh trai và họ hàng hai bên nội ngoại của Thành đều là những người nghiên cứu khoa học. Cho tới thời điểm hiện tại chỉ có mình tôi lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật.

Có nền tảng gia đình rất tốt nhưng tại sao Thành không tiếp tục phát triển con đường sự nghiệp của bố mẹ mà lại chuyển hướng sang nghệ thuật?

Thực ra, Thành thích nghề phóng viên từ nhỏ. Nhưng khi lên cấp 3 bố mẹ bắt Thành vào trường nội trú học để rèn luyện tính tự lập, kỷ luật đồng thời để bản thân phải trưởng thành hơn. Cũng từ những ngày xa gia đình, Thành bắt đầu thay đổi ước mơ. Ở ký túc xá cái gì cũng thiếu thốn, ngoài giờ học Thành và các bạn chủ yếu xem phim, xem các chương trình truyền hình và bỗng nhiên trở nên mê mệt những ngôi sao nổi tiếng. Trên đầu giường ngủ ở ký túc xá, em treo kín hình của thần tượng và ao ước một ngày được đứng cạnh họ. Chính vì vậy, Thành đã quyết định thi vào trường Đại học sân khấu điện ảnh như một cách để hiện thực hóa sở thích của mình.

15 tuổi đã xa gia đình, hẳn Thành cũng gặp nhiều khó khăn? Thành nói ra chuyện này hẳn sẽ có nhiều độc giả buồn cười. Những ngày đầu tiên sống trong ký túc xá, đôi khi ốm mà không có bố mẹ bên cạnh, Thành thường hay ngồi khóc một mình. Dù lúc đó to cao nhất lớp nhưng Thành cũng bị bạn bè đặt biệt hiệu là mít ướt vì tội mau nước mắt. Nhưng bây giờ nghĩ lại, Thành thầm cảm ơn những ngày đó vì nhờ có nó, Thành đã thực sự trở thành một Trương Nam Thành mạnh mẽ, vượt qua được nhiều thử thách khi tham gia showbiz như hiện nay.

Phải thẳng thắn thừa nhận, Thành có nhiều tố chất để trở thành một nghệ sĩ giải trí theo đúng trào lưu hiện nay?

Bản thân Thành cũng muốn đi theo con đường xây dựng hình tượng để trở thành một nghệ sĩ đa năng, một nghệ sĩ giải trí đúng nghĩa. Tất nhiên, không thể chạy theo xu hướng tạo scandal để nổi tiếng như một số nghệ sĩ khác.

Gia đình có điều kiện hẳn sẽ là một lợi thế khi bước chân vào showbiz?

Thành không phủ nhận điều này. Gia đình có nền tảng kinh tế tốt sẽ giúp Thành hiện thực hóa những điều mà nếu phải tự mình phấn đấu sẽ rất lâu mới đạt được. Cũng nhờ có sự ổn định, ủng hộ từ phía gia đình mà khi tham gia vào showbiz, Thành không hề nặng nề mục tiêu phải đổi đời hay mong kiếm thật nhiều tiền.

Thành nói: "Không đặt nặng mục tiêu kiếm tiền". Nhưng tôi thấy bạn vẫn đều đặn, chăm chỉ tham gia đủ các lĩnh vực?

Thành tham gia dự thi các chương trình chủ yếu để lấy kỹ năng và quan trọng hơn cả là để công chúng biết, nhớ mình là ai, hoạt động trong những lĩnh vực nào.

Không bao giờ giả tạo

Học diễn viên nhưng Thành lại tham gia thi siêu mẫu, nổi tiếng đầu tiên là ở vai trò người mẫu. Điều này có vẻ hơi trái quy luật bình thường?

(Cười) Thành chưa bao giờ nghĩ mình có thể trở thành người mẫu chứ chưa nói đến siêu mẫu. Ngày xưa Thành từng thấy khổ sở vì quá cao to. Đi đâu Thành cũng bị chú ý vì ngoại hình đô con hơn bạn bè đồng trang lứa của mình. Mãi đến khi học Đại học Sân khấu - Điện ảnh, thành mới tham gia tập thể hình. Thời gian đầu rất khó khăn vì từ người mập phải rèn luyện để có cơ bắp chắc khỏe. Sau gần hai năm chăm chỉ ép cân, cuối cùng Thành cũng có được vóc dáng chuẩn của người mẫu.

Sự kiện - Ẩn số liệu có bùng nổ ở Bước nhảy hoàn vũ? (Hình 2).

Trương Nam Thành cùng bạn nhảy trong Bước nhảy hoàn vũ.

Anh Ngọc Tình, một siêu mẫu có thể hình đẹp nhất châu Á cũng học ngành diễn viên cùng trường với Thành khi gặp Thành đã động viên Thành thi siêu mẫu và may mắn năm đó Thành được giải Siêu mẫu có thể hình đẹp nhất. Đây là giải thưởng Thành thấy có ý nghĩa nhất đối với những người đi theo nghiệp mẫu.

Nghề người mẫu vốn nhiều thị phi, thường xuyên phải đối mặt với những cám dỗ, đã khi nào Thành gặp phải tình huống khó xử?

Điều này là chuyện thường xuyên xảy ra với người mẫu. Không chỉ người mẫu nữ mới bị gạ gẫm, nhận những đề nghị khiếm nhã từ các đại gia, những ông chủ trong showbiz Việt mà người mẫu nam cũng khó tránh khỏi.

Cá nhân Thành sau cuộc thi siêu mẫu cũng hay nhận được những tin nhắn từ các đại gia máu mặt mời đi ăn cơm và còn một số những chuyện tế nhị khác. Lúc đầu cảm thấy hơi sốc vì tại sao họ lại mời mình như vậy, hay họ nghĩ mình có vấn đề. Nhưng sau khi Thành tâm sự với bố và một số anh chị đồng nghiệp thân thiết Thành cũng đã hiểu ra nhiều vấn đề. Từ đó mình biết cách từ chối khéo léo để người ta hiểu và tôn trọng mình.

Sau khi từ chối đề nghị khiếm nhã của đại gia, một số người mẫu không ngần ngại nói rằng họ bị trù dập, cắt show thậm chí là không được góp mặt ở những chương trình có những đại gia kia... Thành có rơi vào trường hợp tương tự không?

Hoàn toàn không, có những người sau khi trao đổi, tâm sự với Thành còn quý Thành hơn lúc đầu, tạo điều kiện cho Thành tham gia vào nhiều chương trình lớn. Nói chung Thành tự tin vào sự khéo léo của mình khi đối thoại với những người xung quanh.

Sự khôn khéo rất gần với giả tạo?

Thành nghĩ khôn khéo là yếu tố cần thiết để một nghệ sĩ thành công. Thành không bao giờ giả tạo bởi nó xuất phát từ chính tính cách và con người của mình.

Khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, Thành không được đánh giá cao và cũng không được săn đón nhiều. Điều này có khiến Thành cảm thấy hụt hẫng?

Không hẳn. Vì chính Thành lúc đầu cũng không tự tin vào khả năng nhảy nhót của mình. Trong số các anh chị tham gia chương trình Thành là người tập luyện ít nhất do phải đi học ở trường.

Thành tự tin mình sẽ là dancer nam cuối cùng ở lại với chương trình và có thể tỏa sáng?

Đến thời điểm này, Thành khá tự tin với bản thân mình và đang dốc lòng cho đêm thi cuối cùng. Thành hi vọng mình sẽ có đủ khả năng, may mắn để tỏa sáng.

Thi Bước nhảy hoàn vũ khó hơn đóng phim?

Khó hơn nhiều, Thành không nghĩ luyện tập dance sports lại khó khăn, vất vả đến vậy.

Ngọc Ngoan từng nói: Đóng phim rất nhiều nhưng không bằng lên truyền hình mấy lần. Và đúng là Ngọc Ngoan nổi tiếng nhờ truyền hình, Thành thì sao?

Từ khi tham gia cuộc thi này Thành thấy khán giả biết đến mình nhiều hơn. Hầu như đêm nào Thành thi xong cũng có rất nhiều khán giả đến xin chữ ký và chụp ảnh cùng Thành. Sự ủng hộ của mọi người dành cho em đã tăng gấp nhiều lần so với thời điểm trước.

Nổi tiếng nhờ truyền hình nhanh thì có nhanh nhưng cũng chóng tắt?

Điều đó phụ thuộc vào khả năng của mình thôi. Nếu mình không có những thành công, không có nhiều điều mới mẻ mang đến cho công chúng, chắc chắn với quy luật đào thải khắc nghiệt của nghệ thuật, tên tuổi của mình sẽ bị lãng quên.

Cảm ơn bạn, chúc bạn nhiều thành công mới.

Những bước đi thành công

Trương Nam Thành từng giành Giải vàng Ngôi sao Người mẫu 2010, Giải Siêu mẫu có thể hình đẹp nhất cuộc thi Siêu mẫu 2010 và danh hiệu á vương 3 Mr Manhunt International 2011. Trương Nam Thành tham gia một số bộ phim như: Cảm hứng hoàn hảo, Một nửa yêu thương và Bẫy cấp 3. Hiện tại Nam Thành đang được dự đoán sẽ có những bùng nổ bất ngờ ở Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 3.

Hương Giang