Apple chỉ là số 2

Apple chỉ là số 2

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:38
0
Theo nghiên cứu mới nhất của hãng phân tích Strategy Analytics, lượng tiêu thụ smartphone trong năm 2012 đã tăng 43%, tương đương với 700 triệu đơn vị sản phẩm. Trong đó, Samsung là công ty dẫn đầu về số lượng sản phẩm bán ra với 30% thị phần trên toàn thế giới, theo sau đó là Apple và Nokia.
Bên cạnh đó, nhờ vào thành công của dòng sản phẩm Galaxy (đặc biệt là S2 và S3), tập đoàn xứ sở Kim chi đã bán được 213 triệu smartphone ra thị trường thế giới và đây được coi như kỉ lục mới về số lượng sản phẩm của hãng trong năm qua. Trong khi đó, tập đoàn (đã từng) đắt giá nhất trong lịch sử nước Mỹ - Apple ghi nhận đã xuất xưởng 135,8 triệu chiếc iPhone 4 và iPhone 5. Từ những số liệu trên, chúng ta có thể thấy rằng lượng smartphone bán ra của “hai ông trùm công nghệ” bằng ½ tổng số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn thế giới trong 2012. Nhờ vào ưu thế ngân sách, cùng với kênh phân phối sản phẩm rộng, Samsung và Apple gần như đã nắm trọn ngành công nghiệp smartphone trong tay mình.
 
Công nghệ - Apple chỉ là số 2
Samsung và Apple gần như nắm trọn thị trường smartphone trong tay
Chính sự phát triển “quá đà” của hai tập đoàn trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tập đoàn sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới trong năm 2010 – Nokia. Hiện nay, “gã khổng lồ xứ Phần Lan” vẫn đứng thứ 3 thế giới trong mảng kinh doanh smartphone nhưng thị phần của họ đã giảm mạnh từ 16% xuống còn 5%. Cho dù những chiếc điện thoại Windows Phone được cải tiến trong thời gian qua cùng với mẫu điện thoại Lumia 920 gây được nhiều sự chú ý từ cộng đồng nhưng cũng không cứu vãn nổi tình hình hoạt động yếu ớt của Nokia.
Hãng nghiên cứu thị trường IDC cũng đưa ra những con số liên quan tới tình hình kinh doanh smartphone như sau: Trên toàn thế giới, các công ty sản xuất đã bán ra 219,4 triệu đơn vị sản phẩm trong quý IV năm 2012 – tương đương với 45,5% tổng số lượng thiết bị di động bán ra. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng kinh doanh của smartphone chỉ đạt 36,4% trong cùng kì năm ngoái, thấp hơn mức dự đoán của IDC 3,1%. Tuy nhiên, nhìn chung lượng điện thoại bán ra trên thị trường thế giới trong năm qua đạt 712,6 triệu chiếc – cao hơn năm 2011 44,1%.
Theo ý kiến của Kevin Restivo – chuyên gia phân tích cấp cao của IDC, “cho dù Samsung và Apple vẫn đang thống trị thị trường smartphone thế giới nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội cạnh tranh cho các tập đoàn thứ 3. Các nhà sản xuất với những ưu thế cạnh tranh vốn có (như thiết bị giá rẻ) có thể nhanh chóng lấy lại thị phần của mình, đặc biệt là các công ty trong thị trường mới nổi. Điển hình như Huawei, họ đã vượt qua LG để trở thành một trong Top 5 công ty bán lẻ điện thoại di động và hạ gục HTC để trở thành Top 5 tập đoàn phân phối smartphone.”
Công nghệ - Apple chỉ là số 2 (Hình 2).
Cho dù Apple và Samsung đang thống trị thị trường nhưng vẫn còn cơ hội cho các công ty khác
Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra rằng: Liệu Apple có quan tâm tới Samsung khi hãng điện thoại xứ sở Kim chi bán nhiều smartphone hơn Táo khuyết? Theo ý kiến của TJ McCue từ Forbes, câu trả lời sẽ là “không” bởi Apple đã có được một số lượng đông đảo iFan trung thành và mục tiêu kinh doanh của họ chính là đem đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm mới chứ không phải lợi nhuận. Có thể, bề ngoài Apple không mấy quan tâm tới ngôi vị số 1 của Samsung tại thời điểm này nhưng,biết đâu họ đang nhăm nhe mục tiêu trở thành “Tập đoàn di động số một thế giới”. Bởi trong kinh doanh, đâu có ai chịu đứng sau đối thủ của mình.
Theo GenK

Apple sẽ ra 3 iPhone trong năm 2013

Thứ 2, 21/01/2013 | 16:27
Ba smartphone của Apple đươch cho là sẽ ra đời trong năm nay bao gồm một chiếc iPhone thế hệ tiếp theo, một mẫu iPhone giá rẻ và một thiết bị có tên "iPhone Math" với màn hình 4.8 inch .

Thông tin gây 'sốt': Apple đang thử nghiệm iPhone 6

Thứ 4, 02/01/2013 | 16:05
Các nhà phát triển tiết lộ với website The Next Web rằng Apple đang thử nghiệm mẫu iPhone mới và nền tảng iOS 7, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2013.

Cửa hàng của Apple bị cướp 1 triệu Euro

Thứ 4, 02/01/2013 | 14:26
Ngay trong đêm giao thừa 2013, một cửa hàng bán lẻ của Apple tại quận Opera, Paris (Pháp) đã bị cướp tấn công lấy đi nhieuf thiết bị với ước tính thiệt hại khoảng 1 triệu euro.

Apple bị Trung Quốc đòi hơn 3 tỉ đồng tiền bản quyền

Thứ 6, 28/12/2012 | 16:13
Apple đang "mắc kẹt" tại Trung Quốc khi một tòa án ở Bắc Kinh đã ra yêu cầu đòi Apple trả 1,03 triệu NDT tương đương hơn 3,4 tỉ đồng cho một nhóm tác giả địa phương.