Arsenal 3-1 Norwich, ngược dòng ngoạn mục tại Emirates

Arsenal 3-1 Norwich, ngược dòng ngoạn mục tại Emirates

Chủ nhật, 14/04/2013 | 08:46
0
Màn bùng nổ trong những phút cuối trận đã mang tới chiến thắng quý giá cho thầy trò Wenger và đưa họ chiếm lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

Arsenal đã ghi được ba bàn vào lưới Norwich nhưng chiến thắng đêm qua đã đến một cách kịch tính nhất có thể.

Đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận suốt 90 phút nhưng cũng gần như bế tắc trong phần lớn thời gian. Trong khi đó Norwich chủ động chơi phòng ngự và gần như đạt được mục đích của mình khi có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Turner.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal 3-1 Norwich, ngược dòng ngoạn mục tại Emirates

Tuy nhiên, Arsenal đã không buông xuôi và gây sức ép liên tục lên hàng thủ Norwich trong những phút cuối trận. Điều gì tới đã tới khi các cầu thủ đội khách tự phạm sai lầm dẫn tới bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền của Arteta phút 85.

Chính bàn thắng cân bằng tỷ số là bước ngoặt của trận đấu. Chỉ trong vòng chưa tới 5 phút, Giroud và Podolski thay nhau lập công đưa Arsenal trở lại đúng với vị thế của một đội bóng lớn. Chiến thắng này cũng ngay lập tức giúp Pháo thủ chiếm lĩnh vị trí thứ ba, sau khi Tottenham và Chelsea không thi đấu ở vòng 33 này.

Bất ngờ được hưởng lợi từ lịch thi đấu, Arsenal tỏ rõ quyết tâm khi bước vào trận đấu tối qua. Tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu, nhưng họ vấp phải sự chống cự quyết liệt bên phía Norwich. Đội khách sẵn sàng cố thủ tới 10 người ở khu vực sân nhà và chỉ cắm một mình tiền đạo đội trưởng Holt phía trên. 

Chính lối đá phòng ngự của Norwich khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt trong khoảng thời gian đầu trận. Sau khi dồn lên tấn công phủ đầu bất thành, Arsenal đã chủ động nhường bớt thế trận cho Norwich để làm giãn hàng thủ đối phương. Điều này đã giúp họ có được những cơ hội đầu tiên.

Rõ ràng nhất phải kể đến hai pha dứt điểm của Giroud. Tiền đạo người Pháp có một cú đánh đầu trúng xà ngang và dứt điểm cận thành sau hai pha kiến tạo đều từ hậu vệ Sagna. 

Bên cạnh sự thiếu may mắn, Arsenal còn gặp vấn đề trên hàng công khi Gervinho tiếp tục cho thấy anh là điểm đen của đội hình. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thường xuyên có những pha đi bóng kém hiệu quả và làm lỡ cơ hội của đồng đội.

Chơi bế tắc và sự thiếu may mắn đẩy thầy trò Wenger vào thế nguy hiểm khi Norwich có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Hậu vệ Turner khiến đội chủ nhà trả giá với cú đánh đầu chính xác sau một pha đá phạt ở rìa vòng cấm.

Bất ngờ bị thua khi đang dồn ép đối thủ, HLV Wenger quyết định tung bộ đôi Podolski và Walcott vào sân. Ngay lập tức cả hai chứng minh sự sáng suốt của ông thầy bằng việc khuấy đảo hàng phòng ngự Norwich. Podolski thậm chí suýt nữa ghi bàn gỡ hòa sau khi đưa bóng trúng xà ngang với một cú đá sấm sét trong vòng cấm.

Wenger tiếp tục chơi canh bạc tất tay khi tung nốt cầu thủ chạy cánh Chamberlain vào sân. Mặc dù có sự xuất hiện của ba cầu thủ tấn công mới nhưng Arsenal lại bất ngờ có được bàn thắng nhờ công của các cầu thủ đá ngay từ đầu.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal 3-1 Norwich, ngược dòng ngoạn mục tại Emirates (Hình 2).

Phút 83, Giroud bị hậu vệ Norwich kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản ứng từ cầu thủ đội khách. Không bỏ qua cơ hội Arteta sút tung lưới Norwich để mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại Emirates.

Chỉ đúng ba phút sau, Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với pha phối hợp đúng thương hiệu của mình. Podolski đập nhả cho Chamberlain trước khi tài năng trẻ người Anh căng bóng vào trong để Giroud lao vào dứt điểm. Đây đã là bàn thắng thứ 10 của tiền đạo người Pháp ở Emirates mùa giải năm nay.

Tâm lý thoải mái khiến Arsenal chơi hưng phấn hơn nữa chỉ trong ít phút cuối. Lần này là Podolski với một pha xoay người sút bóng chính xác để đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội khách.

Nếu tận dụng tốt các cơ hội, Arsenal hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm hơn khi Norwich gần như buông xuôi trong khoảng thời gian bù giờ. Mặc dù vậy, chiến thắng này là đủ để Arsenal vươn lên giành vị trí thứ ba với 59 điểm. Hai đội bóng cùng cạnh tranh với Pháo thủ là Tottenham và Chelsea đều đang có 58 điểm

Đội hình ra sân
 
Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Gervinho, Giroud.
 
Dự bị: Mannone, Podolski, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Monreal, Coquelin, Jenkinson.
 
Norwich: Bunn, Martin, Bassong, Turner, Whittaker, Howson, Johnson, Tettey, Snodgrass, Kamara, Holt.
 
Dự bị: Camp, Jackson, Fox, Elliott Bennett, Garrido, Becchio, Ryan Bennett.
 
Bàn thắng: Arteta (85'), Giroud (88'), Podolski (90+2') - Turner (56').
 
Theo VnExpress.net
 

Arsenal chi 15 triệu bảng để cướp mục tiêu của M.U

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:33
Mới đây, CLB Arsenal đã quyết định duyệt chi 15 triệu bảng để mua bằng được thủ môn Begovic của Stoke.

Arsenal đến Việt Nam: Chờ bầu Đức lên tiếng

Thứ 7, 02/03/2013 | 14:45
Một số trang điện tử đã đưa tin khá lấp lửng việc CLB Arsenal có khả năng tới Việt Nam.

Ngay cả bảng quảng cáo cũng trêu tức Arsenal

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:39
Không những thua tâm phục khẩu phục, các cổ động viên Arsenal còn phải cười ra nước mắt với thông điệp quảng cáo vô duyên trên sân Emirates.

Arsenal - Bayern: Chấn động Emirates

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:03
Các Pháo thủ đã thi đấu đầy cố gắng trước các cầu thủ Bayern.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.