Asian Cup 2019: Ngân Văn Đại,

Asian Cup 2019: Ngân Văn Đại, "người đóng thế" ở hành lang cánh phải?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 29/12/2018 | 09:00
0
Trong thời gian qua, với việc hàng loạt trụ cột gặp chấn thương thì hành lang cánh phải của ĐTQG đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Mới đây nhất Trọng Hoàng cũng gặp chấn thương đầu gối và bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã tìm ra được người thay thế thích hợp cho vị trí này tại Asian Cup 2019.

Thời gian gần đây, Ngân Văn Đại thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của CLB Hà Nội, anh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE vào đầu tháng 1 tới.

Trong thời gian ngắn tập luyện tại đội tuyển, tiền đạo gốc Nghệ An được BHL đánh giá khá cao về chuyên môn cũng như phong cách tập luyện. Anh đã vinh dự được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình ra quân với ĐTQG Triều Tiên ở trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Thể thao - Asian Cup 2019: Ngân Văn Đại, 'người đóng thế' ở hành lang cánh phải?

Ngân Văn Đại thi đấu khá hay dù phải đá trái vị trí sở trường.

Trong bối cảnh Trọng Hoàng đang gặp phải chấn thương khá nặng, Ngân Văn Đại được vị chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm ở vị trí cầu thủ chạy cánh, dù anh xuất thân là một tiền đạo.

Dù phải thi đấu ở một vị trí trái sở trường, nhưng những gì mà cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội làm được là khá ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn.

Với thể hình cao to, cùng khả năng bứt tốc cũng như tranh chấp tay đôi tốt, Văn Đại đã không ít lần khiến cho các cầu thủ tấn công của Triều Tiên gặp khó khăn trong việc tìm triển khai tấn công nơi hành lang cánh phải mà anh đang trấn giữ. 

Chính HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra khá ngạc nhiên về khả năng thích nghi tốt của Văn Đại ở vị trí mới như vậy và dành tặng những lời động viên cho cầu thủ này sau trận đấu.

Lối chơi của Văn Đại có nhiều điểm tương đồng với người đồng hương Trọng Hoàng bởi anh là mẫu cầu thủ có thể lực, sức mạnh, không ngại va chạm.

Trong trận đấu anh được đá chính thay thế cho Trọng Hoàng, tiền đạo của CLB Hà Nội đã thi đấu rất chững chạc giúp hành lang cánh phải của chúng ta luôn giữ được sự chắc chắn cần thiết.

Với khả năng bứt tốc khá nhanh trong đoạn ngắn, anh luôn có những pha bóng tạo nên sự đột biến từ các tình huống leo biên, thực hiện những đường tạt bóng có đội xoáy cao nguy hiểm về phía khung thành Triều Tiên.

Với khả năng tranh chấp tốt cùng nền tảng thể lực vô cùng sung mãn cùng màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu đã qua, Ngân Văn Đại phần nào đó đã tạo dựng được niềm tin nơi NHM và HLV Park Hang-seo.

Nếu Trọng Hoàng không thể kịp bình phục chấn thương, Văn Đại hoàn toàn có đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí mà người đồng hương để lại.

Tuy nhiên, Văn Đại mới có duy nhất một trận đấu để làm quen với vị trí mới nên anh cần tích cực tập luyện hơn để trau dồi thêm kinh nghiệm mà một cầu thủ chạy cánh cần phải có.

Rất có thể với tình hình chấn thương hiện tại của Trọng Hoàng, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin tưởng để anh đá ở vị trí cầu thủ chạy cánh ở trận đấu giao hữu cuối trước khi tham dự Asian Cup 2019 gặp ĐTQG Philippines tại Qatar vào ngày 31/12 tới đây.

Với tình hình lực lượng hiện tại của ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là vị trí cầu thủ chạy cánh của chúng ta đang quá mỏng manh vì những chấn thương, đây sẽ là cơ hội lớn để Văn Đại được tham dự Asian Cup và thể hiện bản thân ở giải đấu sắp tới.

Một vài nét về Ngân Văn Đại:
- Sinh ngày 9 tháng 2 năm 1992 tại Quỳ Hợp, Nghệ An.
-Hiện anh đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội ở vị trí tiền đạo.
-Chiều cao:1m74
-Các CLB từng tham dự: Sài Gòn, SLNA (cho mượn), CLB Hà Nội.

Thêm một cầu thủ có thể bị HLV Park Hang-seo loại trước thềm Asian Cup 2019

Thứ 5, 27/12/2018 | 21:48
Trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019 gửi cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vào tối 27/12, tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình không có tên trong bảng danh sách này và nhiều khả năng anh sẽ phải về nước sau trận đấu giao hữu với ĐTQG Philippines tại Qatar vào ngày 31/12 tới đây.

Asian Cup 2019: HLV Park Hang-seo và bài toán nan giải ở hàng công

Thứ 5, 27/12/2018 | 20:00
Trong thời gian qua, khả năng dứt điểm trong những tình huống quyết định của các tiền đạo ĐT Việt Nam vẫn là một vấn đề đáng lo ngại. Nếu muốn đi xa tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo cần giải quyết được vấn đề khá đau đầu này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý