'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa'

'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa'

Thứ 7, 07/12/2013 | 18:02
0
Nếu như ma túy chứa một chất có sức lôi cuốn ma quái thì Nguyễn Bích Ngọc (44 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) được ví như “bông hoa cần sa” vì sức mê hoặc lòng người. Sắc đẹp và bản lĩnh đã nhanh chóng đưa Ngọc trở thành "bà trùm" với thành tích mua bán hàng ngàn bánh heroin...

"Bông hoa...   lang chạ"

Hẳn đến giờ, thiếu tá Dương Văn Bình, Đội trưởng đội 4, phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an tỉnh Quảng Ninh - một trong rất ít cán bộ chiến sỹ trực tiếp tham gia chuyên án triệt phá đường dây của quý bà xinh đẹp này, vẫn không thể quên: Từ cuối năm 2006, qua công tác trinh sát, PC47 đã có thông tin về đường dây ma túy rất lớn do Nguyễn Bích Ngọc cầm đầu, vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc tiêu thụ.

"Chúng tôi biết chắc, Ngọc thường xuyên buôn bán mỗi chuyến hàng chục bánh heroin sang biên giới, nhưng Ngọc rất nhiều thủ đoạn đối phó nên không thể bố trí lực lượng bắt quả tang. Ngọc thường xuyên lên Móng Cái bằng xe khách để "điều hành" việc buôn vải khô, chè khô và sang Trung Quốc làm ăn theo con đường hợp pháp. Việc vận chuyển, ngụy trang ma túy, thị giao cho những đối tượng khác và chỉ đi người không. Mất rất nhiều ngày theo dõi, các trinh sát phát hiện, khi đi Ngọc thường mang rất ít tiền, nhưng từ biên giới về, Ngọc lại mang theo rất nhiều tiền. Có lần chị ta "ôm" về hàng chục tỷ đồng", thiếu tá Bình cho hay.

Pháp luật - 'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa'

Sắc đẹp và vỏ bọc doanh nhân của Ngọc làm điên đảo biết bao đàn ông.

Ngay lập tức, một tổ trinh sát được điều động về quê ả ở Hiệp Hòa (Bắc Giang) lần tìm đầu mối. Qua quá trình xác minh, các trinh sát báo cáo về cho hay: Nguyễn Thị Bích Ngọc (còn gọi là Bé), là con thứ ba trong gia đình có bảy chị em gái. Từ trẻ, Ngọc đã nổi tiếng ăn chơi, đi đâu cũng son phấn và có tiếng lẳng lơ. Năm 16 tuổi, Ngọc kết hôn với một người chồng là sỹ quan quân đội, sinh được hai con trai kháu khỉnh nhưng Ngọc không hề trân trọng, giữ gìn gia đình nhỏ của mình.

Trong thời gian chồng vắng nhà, thị đã "đi lại" với nhiều đàn ông. Không chấp nhận cô con dâu "lang chạ", gia đình người chồng nhiều lần yêu cầu anh bỏ vợ nhưng vì thương con, năm 1989 người chồng xin về hưu sớm để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Những tưởng khi chồng ở nhà, Ngọc sẽ tu chí làm ăn. Nào ngờ, kể từ ngày có chồng trông nhà, thị còn phó mặc chuyện chăm sóc con cái, nhà cửa cho chồng để lao vào buôn bán và "dính sâu" vào vũng bùn ma tuý. Thông thường thị dùng vỏ bọc, buôn gạo ở chợ quê, sau đó đưa sang tỉnh Thái Nguyên bán hưởng tiền chênh lệch rồi mua chè, cau khô từ Thái Nguyên về Bắc Giang và một số tỉnh tiêu thụ. Nhưng sau đó, tất cả mới té ngửa, những chuyến đi này đều có mục đích vì ma túy.

Theo bản lý lịch công an địa phương cung cấp, Ngọc đã có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó một lần bị TAND TP. Hải Phòng, xử 3 năm tù, một lần TAND tỉnh Bắc Giang xử 18 tháng tù giam cùng tội danh này. Vì thế, chuyện Ngọc bị bắt không làm người dân trong vùng (thậm chí kể cả người thân của thị) bất ngờ. Không ít người dân còn cho rằng, đó là kết cục thích đáng và tất yếu cho kẻ gieo rắc "cái chết trắng".

Bà trùm và “thú vui xác thịt”

Đầu những năm 2004 - 2005, khi đã chuyển sang buôn bán hàng nông sản đường dài (thực chất nhằm phục vụ cho những chuyến buôn ma túy lớn - PV), nhiều người còn kháo nhau, Ngọc đã có trong tay hàng chục tỷ đồng.

Còn nhớ cách đây gần chục năm, vùng biên Móng Cái, Quảng Ninh thường xuất hiện một nữ thương gia xinh đẹp, quý phái, là chủ của những chuyến hàng nông sản được xuất sang biên giới. Những bao chè, bao vải khô xếp cao ngất ngưởng trên xe tải và không ai nghĩ bên trong những bao nông sản ấy lại là thứ "hàng trắng chết người". Sau mỗi "chuyến hàng", "bà trùm" đem về có khi cả bao tải tiền.

Tiền nhiều, sống phần nhiều xa chồng, cộng với bản tính ham muốn xác thịt, nên Ngọc luôn phải có đàn ông bên cạnh. Nếu nói về số bồ mà "bà trùm" này đã cặp, giới đàn em của Ngọc đến giờ còn phải ngao ngán lắc đầu với độ "chiến" mãnh liệt của "chị cả". Nhưng có một điều đặc biệt ở "bà trùm" này là dù tối qua vừa "chăn ấm, gối nồng" với người tình, đến sáng lại coi như không có chuyện gì và bắt tay làm ăn sòng phẳng.

Một điều khác khiến cánh trinh sát cũng phải kiêng nể là hầu như đa số những người tình gắn bó với Ngọc đều có công ăn việc làm ổn định. Có nhiều người đàn ông là những người tử tế, thành đạt, thậm chí có người có vai vế trong xã hội. Tất cả họ đều lầm tưởng Ngọc là một thương gia buôn hàng nông sản. Không ai nghĩ, Ngọc là đối tượng cực kỳ nguy hiểm trong con mắt của các trinh sát ma túy.

Bên ngoài chơi "đã xõa", về nhà Ngọc cũng không cần phải giấu về bản năng lăng loàn của mình với hàng xóm láng giềng và ngay cả với người chồng đang thay ả chăm lo gia đình. Không ít lần Ngọc công khai đưa bạn hàng, bạn tình về nhà tổ chức ăn uống, phô trương cả dàn siêu xe sang trọng, khiến người chồng ức chế phải quyết định sống ly thân. Thông tin trong giới còn kháo nhau rằng, bởi "mê trai" nên không ít lần Ngọc bị bồ ruột lừa rơi vào cảnh lao đao đến nỗi phải lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Pháp luật - 'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa' (Hình 2).

Tang vật vụ án.

Chuyên án vạch mặt “doanh nhân”   

Khi lưng vốn đã dần cạn, Ngọc quyết định lui về ở ẩn bằng cách đầu tư xưởng gỗ cho cậu con trai thứ hai trong Gia Lai. Nhưng dường như, nghề buôn thì hợp chứ làm thương gia thực sự với trình độ lớp 5 của Ngọc là chuyện quá xa vời. Vì thế, sau vài năm đầu tư cộng với việc các đầu mối buôn heroin hối thúc trả nợ cũ, Ngọc quyết định tái xuất giang hồ.

Thiếu tá Dương Văn Bình nhớ lại, một nguyên nhân khiến Ngọc tự tin, tiếp tục "hành tẩu" vì cho rằng mình "đủ chiêu" qua mặt công an. Khi có tài liệu chắc chắn về việc tái xuất giang hồ của Ngọc, Ban chuyên án tiếp tục thông báo cho công an Quảng Tây (Trung Quốc) và phía bạn cũng cử một lực lượng hùng hậu theo dõi chặt chẽ những đối tượng người Trung Quốc có quan hệ với Ngọc. Ngày 31/1 và 1/2/2012, cục Công an Đông Hưng thông báo cho công an Quảng Ninh về việc bắt quả tang năm đối tượng người Trung Quốc đang vận chuyển ma túy. Qua đấu tranh khai thác, cả năm đối tượng khai, mua 12 bánh heroin của Nguyễn Bích Ngọc. Một tổ công tác bí mật sang Nam Ninh, Đông Hưng để thu thập thông tin từ phía bạn và báo cáo Ban giám đốc kế hoạch đấu tranh mở rộng chuyên án.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu Ban chuyên án đã quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Bích Ngọc, đó cũng là chìa khóa để mở ra toàn bộ đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam. Ngày 15/4/2012, khi trinh sát báo về, Ngọc đã lên chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài. Một tổ công tác đã lên sân bay Nội Bài đón lõng "bà trùm".

Nữ quái buôn ma túy số một của đường dây khi bị tra tay vào còng vẫn giữ được bản lĩnh lạ thường. Ba ngày đầu, Ngọc một mực phủ nhận những chứng cứ buộc tội mà các điều tra viên đưa ra. "Bà trùm" luôn khẳng định mình là một doanh nhân và buôn bán một cách hợp pháp. Nhưng sau khi bị khuất phục, Ngọc quyết định khai ra sự thật và thừa nhận mình là một "bà trùm" gieo rắc "cái chết trắng" có hạng. Tuy nhiên, với bản tính ranh mãnh, việc khai báo của chị ta rất nhỏ giọt, mang tính thăm dò.   

Tại cáo trạng do VKSND tỉnh Quảng Ninh, bị can Nguyễn Bích Ngọc có hành vi mua bán tổng cộng 148 bánh heroin. Đáng nói, từ lời khai của Ngọc, cơ quan chức năng đã làm rõ đường dây mua bán ma túy lớn từ Lào về Việt Nam rồi đưa sang Trung Quốc. Các đối tượng trong đường dây ma tuý khai nhận đã mua bán hơn 5.300 bánh heroin, hơn 370 nghìn viên thuốc lắc, 40kg ma tuý đá, nhưng do nhiều bị can và người liên quan bỏ trốn, có bị can đã chết nên cơ quan chức năng xác định các bị can mua bán hơn 4.400 bánh, hơn 320 nghìn viên thuốc lắc và 35kg ma túy đá.

Trần Quyết

Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:47
Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

"Bí quyết' của bà trùm đường dây phân phối đĩa sex 'khủng'

Thứ 6, 25/10/2013 | 13:01
Từ đầu mối là đối tượng Thọ chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đĩa sex, cơ quan CSĐT lần ra đối tượng phân phối là Lộc.

Bắt 'bà trùm' thu giữ hơn 3000 bao thuốc lá lậu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:45
Thấy người phụ nữ chở thùng cát tông có nhiều biểu hiện khả nghi nên công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện người này đang chở 160 bao thuốc lá ngoại đi tiêu thụ. Khám xét tại nơi ở của người này cơ quan công an phát hiện thêm hơn 300 cây (3000 bao thuốc) lá lậu.

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.

Lật mặt 'bà trùm' ma túy và bí ẩn thùng tiền gần 10 tỷ

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.

Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:47
Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

"Bí quyết' của bà trùm đường dây phân phối đĩa sex 'khủng'

Thứ 6, 25/10/2013 | 13:01
Từ đầu mối là đối tượng Thọ chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đĩa sex, cơ quan CSĐT lần ra đối tượng phân phối là Lộc.

Bắt 'bà trùm' thu giữ hơn 3000 bao thuốc lá lậu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:45
Thấy người phụ nữ chở thùng cát tông có nhiều biểu hiện khả nghi nên công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện người này đang chở 160 bao thuốc lá ngoại đi tiêu thụ. Khám xét tại nơi ở của người này cơ quan công an phát hiện thêm hơn 300 cây (3000 bao thuốc) lá lậu.

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.

Lật mặt 'bà trùm' ma túy và bí ẩn thùng tiền gần 10 tỷ

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:25
Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Bắc Giang vừa bắt được “bà trùm” mua bán gần 200 bánh heroin.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.