Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân

Thứ 3, 19/12/2023 | 16:09
0

Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và giảm thiểu tối đa các tai nạn về điện, qua đó đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và liên tục, thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện.

Kinh tế - Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân

Ông Đỗ Tiến Hùng Phó Giám đốc Công ty cùng đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra công tác phòng cháy tại các cơ sở và doanh nhiệp

Thời gian qua, PC Bắc Ninh đã chú trọng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn; hướng dẫn PCCC; an toàn điện trong mùa mưa bão tới người dân địa phương. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn hành lang lưới điện...

Cụ thể, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng kiểm tra viên điện lực các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Ninh đã phối hợp với các cấp, các ngành của địa phương thực hiện kiểm tra, tuyên truyền sử dụng điện được 143.837 lượt khách hàng. Đặc biệt là kiểm tra, tuyên truyền an toàn phần dây dẫn sau công tơ về nhà khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng dây dẫn điện đảm bảo chất lượng.

Kinh tế - Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân (Hình 2).
Kinh tế - Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân (Hình 3).
Kinh tế - Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân (Hình 4).

Tuyên truyên hướng dẫn người dân và các sở ban ngành sử dụng điện an toàn tiết kiệm

Đối với các khách hàng trong các cụm công nghiệp, làng nghề, nuôi trồng thủy sản... đều được Công ty kiểm tra, tuyên truyền, lập biên bản yêu cầu thay thế khi phát hiện dây dẫn điện sau công tơ có nguy cơ chạm chập gây sự cố và mất an toàn trong sử dụng điện.

Bên cạnh đó, Công ty đã tuyên truyền trực tiếp, lập biên bản và yêu cầu 101 hộ gia đình có người thường xuyên chơi diều ký cam kết không thả diều gần đường dây dẫn điện. Lập biên bản làm việc với các chủ ao, hồ và cắm biển cảnh báo an toàn điện tại các ao, hồ có đường dây cao thế, trung thế đi qua tránh việc người dân câu cá làm cần câu, dây câu vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện gây tai nạn.

Ngoài ra, PC Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan truyền thông Trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp các quy định của pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để giảm thiểu các nguy cơ tai nạn về điện.

Kinh tế - Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân (Hình 5).

Tuyên truyền,hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

Công ty đã tuyên truyền trên Đài PT-TH Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh, Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, Thông tấn xã Việt Nam và Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh tổng số 94 lượt tin, bài, phóng sự về việc tuyên truyền các quy định của pháp luật về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, trong đó có 01 bài viết và 01 phóng sự truyền hình tuyên truyền, cảnh báo hành vi thả diều gây sự cố lưới điện.

Tại các huyện, thành phố, Công ty cũng đã tuyên truyền trên đài phát thanh huyện, thị xã, thành phố và các thôn/khu phố tổng số 232 lượt với các nội dung tuyên truyền: “Tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện”; “Tuyên truyền an toàn điện, PCCC và bảo vệ hành lang lưới điện điện dịp tết Nguyên đán và Lễ hội đón chào năm mới 2023”; “Sử dụng điện an toàn các thiết bị điện trong gia đình”; “Sử dụng điện an toàn máy phát điện (xăng, diesel…) trong gia đình”; “Sử dụng điện an toàn trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão”; “Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp”.

Nhờ đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động của PC Bắc Ninh đã giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, người sử dụng điện để chủ động ngăn ngừa các tại nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội./.

Thanh Tâm

Tag: Bắc Ninh

Điện lực Quảng Nam hoàn thành bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa

Thứ 5, 14/12/2023 | 20:44
Ngày 14/12, theo Công ty Điện lực Quảng Nam, đơn vị đã thực hiện bàn giao 5 nhà tình nghĩa trong năm 2023.

Nhận diện hành vi bạo lực trên không gian mạng

Thứ 4, 06/12/2023 | 15:42
Nhiều cá nhân hiện nay phải đối mặt với bạo lực trên các trang mạng xã hội nhưng không biết cách giải quyết dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

OCB báo lãi trước thuế 1.214 tỷ đồng quý I/2024, nợ xấu lên mức 2,87%

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Tổng nợ xấu của OCB tại thời điểm cuối tháng 3/2024 là 4.340 tỷ đồng, tăng 11,16% so với tổng nợ xấu 3.904 tỷ đồng hồi cuối năm 2023.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

15 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 4: Lãi suất huy động đang tăng trở lại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:38
Lần đầu tiên trong 1 năm, lãi suất huy động ngân hàng đã quay đầu tăng tại nhiều nhà băng. Có tới 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Gửi 42.600 tỷ đồng ở ngân hàng, PV Gas mang về 436 tỷ đồng tiền lãi

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:39
Hơn 46% tài sản của PV Gas nằm ở khoản tiền, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn với 42.613 tỷ đồng. Đây cũng là quý ghi nhận lượng tiền nắm giữ cao kỷ lục của DN.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.