Khởi tố bác ruột dùng điếu cày đánh chết cháu sau khi ăn liên hoan

Khởi tố bác ruột dùng điếu cày đánh chết cháu sau khi ăn liên hoan

Thứ 6, 17/02/2017 | 15:37
0
Do mâu thuẫn trong cuộc nói chuyện về việc bố anh Nh. bán mảnh đất, Đương đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào mặt, đầu anh Nh. (cháu ruột Đương). Hậu quả anh Nh. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tin tức từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hiện đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Văn Đương (SN 1962, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, theo nhân chứng kể lại, vào trưa ngày 12/2, Đương và cả gia đình anh Đỗ Văn Nh. được ông Đỗ Văn Mạnh (em trai Đương, trú tại xóm Núi 4, xã Đương Thành, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) mời đến để ăn liên hoan cho con ông Mạnh chuẩn bị đi bộ đội.

Sau cuộc nhậu, cả gia đình đã ngồi lại uống nước rồi cùng nhau bàn đến chuyện trước đó đã bán mảnh đất của bố anh Nh..

Trong cuộc nói chuyện, anh Nh. xen vào, có nhiều lời lẽ trách móc bố mình và ông Đương.

Thấy cháu chắt hỗn láo, Đương nói lại nhưng Nh. không nghe lời, vẫn cố nói lại. Thấy vậy, Đương cầm chiếc điếu cày có sẳn dưới gầm bàn đánh nhiều cái vào mặt, đầu Nh. khiến nạn nhân bất tỉnh. Mặc dù, được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng anh Nh. đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

An ninh - Hình sự - Khởi tố bác ruột dùng điếu cày đánh chết cháu sau khi ăn liên hoan

 Cơ quan công an tiến hành lấy lời khai đối tượng Đương.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Thắng, Trưởng Công an xã Dương Thành (Phú Bình, Thái Nguyên) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân về việc trên địa bàn xã có án mạng xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường xác minh và thông báo sự việc lên cơ quan cấp trên. Đối tượng gây ra vụ án mạng đã được người nhà đưa đến công an xã đầu thú. Tang vật của vụ án cũng được chúng tôi bàn giao cho Công an huyện Phú Bình điều tra theo thẩm quyền”.

Theo tìm hiểu của người dân địa phương, bố mẹ của Đương có 3 anh em đều sinh sống trên huyện Phú Bình. Tuy nhiên, giữa 3 anh em thì Đương là người con đầu và cũng là người có điều kiện nhất trong số 2 anh em còn lại.

Do có điều kiện, học hành tử tế, lại là bác cả trong dòng họ nên Đương mọi việc trong gia đình họ hàng đều được Đương quán xuyến, đứng ra lo liệu mọi việc cho cả 3 anh em.

Từ đây, thấy em của mình (bố của anh Nh.) muốn bán mảnh đất để lấy tiền lo liệu công việc trong gia đình nên Đương đã cùng với gia đình em bàn bạc rồi bán mảnh đất đó. Nhưng khi bác và bố mình bán đất xong Nh. không hiểu chuyện nên đã nhiều lần lên tiếng nói lại cả bố và bác mình.

Cũng theo ông Thắng, Trưởng Công an xã Dương Thành cho hay, bản thân Đương sống với người dân rất hiền lành, chưa có mâu thuẫn với ai. Không những thế, theo đánh giá của vị Trưởng Công an xã, Đương là người có điều kiện kinh tế, mọi việc trong gia đình cũng như dòng họ luôn được xem là người hiểu biết, lo liệu mọi việc cho tất cả mọi người.

Còn về nạn nhân trong vụ án này là người thường xuyên hay đi làm ăn xa. Anh Nh. cũng có tính đào hoa, đến nay anh Nh. cũng đã có tới 3 người vợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Xuân Nguyễn

Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.