Bài dự thi: Mẹ chồng, nàng dâu

Bài dự thi: Mẹ chồng, nàng dâu

Thứ 6, 09/09/2016 | 16:30
0
Mỗi lần lũ bạn gái thân tụ họp với nhau, Lê thấy mấy đứa có chồng rất hay… nói xấu mẹ chồng! Thấy cô bạn còn độc thân cứ... tủm tỉm cười ruồi lũ bạn lườm nguýt:

- Mày cứ lấy chồng đi khắc biết.
Thế rồi năm ba mươi tuổi, Lê cũng có mẹ chồng. Cô nghĩ đơn giản là mình cứ tốt với bà thì chắc bà cũng quý lại thôi chứ lo gì! Ban đầu cả họ nhà chồng quý Lê lắm. Cô cứ tưởng mình chân thành, xởi lởi, hòa nhã với mọi người nên được yêu quý. Một thời gian sau cô mới hiểu là lúc đó bất cứ ai lấy Quý- chồng Lê cũng sẽ được đối xử như vậy. Đơn giản chỉ vì Quý là con trai một mà mãi gần bốn mươi mới chịu thành gia thất. Có lẽ đó cũng là lý do khiến cả nhà chồng Lê bắt đầu thấy nóng ruột vì sau ngày cưới đã nửa năm mà Lê vẫn chưa có bụng. Lê cảm nhận rất rõ là mẹ chồng bắt đầu săm soi, bắt bẻ cô từng lỗi nhỏ. Có khi chả có lỗi gì bà cũng bới ra để có lý do nặng nhẹ với con dâu. Ví như trong bữa cơm nhìn thấy bát mắm hay đĩa rau Lê xào đều được tỉa tót, xếp đặt đẹp mắt như trong nhà hàng khiến chồng Lê vừa ăn vừa khen thì bà chỉ buông một câu “Ôi dào, vẽ vời mất thời gian. Đẹp xấu gì chả tống vào mồm!”

Đời sống - Bài dự thi: Mẹ chồng, nàng dâu

Vậy thôi, cứ toàn những chuyện rất nhỏ nhưng dần dần làm cho Lê mệt mỏi không muốn cố gắng làm một nàng dâu hiếu thảo nữa. Tuy không cãi mẹ chồng bao giờ nhưng Lê cũng chống đối bà bằng cách… im lặng. Mặc cho bà độc thoại một mình mỗi khi có chuyện gì đó làm bà không hài lòng. Tưởng đó là giải pháp an toàn nhất cho hoàn cảnh của mình nhưng Lê đâu có ngờ một hôm cô đang cầm bình nước nóng định rót vào phích thì mẹ chồng Lê do hỏi mấy câu không thấy con dâu trả lời liền chạy đến gần cô và hét lên “Cô điếc à?”. Lê giật mình buông rơi chiếc bình làm bắn tung tóe nước nóng vào chân mình và cả chân mẹ chồng. Chuyện chỉ có vậy mà hai cô em gái của Quý ngay tối hôm đó đã phi về nhà mẹ đẻ hỏi tội chị dâu tại sao dám hắt nước sôi vào người mẹ chồng? Nghe vậy, Lê chỉ còn biết về phòng nằm khóc một mình. Quý cũng thấy khổ tâm vì “mẹ một bên và vợ một bên” nhưng Quý lại nghĩ đơn giản là chỉ cần hai vợ chồng sinh con là giải quyết hết mọi mâu thuẫn vì mẹ anh bức xúc do nóng ruột chu

Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.