Bài học rút ra sau trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar

Bài học rút ra sau trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 21/11/2018 | 16:29
1
Dù tạo ra nhiều cơ hội thành bàn hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, qua đó đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 0-0 trước đội chủ nhà Myanmar.

Kiểm soát bóng chưa tốt

Trong trận đấu với đối thủ Myanmar, các học trò của HLV Park Hang-seo hầu như không làm chủ được thế trận khi thời gian kiểm soát bóng của chúng ta luôn thấp hơn Myanmar.

Hàng tiền vệ của chúng ta trong trận đấu này tranh chấp bóng không tốt và thường xuyên có những tình huống chuyền sai, chuyền hỏng dẫn đến đối phương có nhiều cơ hội thực hiện những đường phản công gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Bên cạnh đó, dưới sự theo bám quyết liệt của các cầu thủ Myanmar, Xuân Trường trong trận đấu này cũng không thể hiện được những phẩm chất của mình. Chúng ta thiếu đi những đường chọc khe, hay những đường chuyền dài vượt tuyến để cho các tiền đạo có tốc độ tốt ở phía trên bứt tốc.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Myanmar liên tục có những tình huống xuống biên đầy nguy hiểm bên phía cánh phải nơi Đoàn Văn Hậu trấn giữ nhưng rất may Văn Hậu đã chơi tốt trong trận đấu này.

Hàng công thiếu may mắn

Thể thao - Bài học rút ra sau trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar

Dù có nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng hàng công của ĐTQG Việt Nam lại tỏ ra vô duyên trong trận đấu này.

Tuy phải làm khách trên sân của Myanmar và để đối thủ nắm thế chủ động nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn khi liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành Myanmar nhưng tất cả những cơ hội đó đều không được các cầu thủ Việt Nam tận dụng thành công.

Đáng tiếc nhất vẫn là tình huống sau hàng loạt tình huống phối hợp ngoài vòng cấm, bóng đến chân Phan Văn Đức và chính anh là người tung ra cú sút rất căng hạ gục thủ thành bên phía Myanmar nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng cột dọc.

Không dừng lại ở đó, trong một ngày hàng công thi đấu thiếu may mắn thì lần lượt Văn Quyết, Quang Hải hay Công Phượng đều đưa bóng không trúng đích hoặc bị thủ thành bên phía Myanmar cản phá.

Điểm sáng Văn Lâm, Quang Hải

Phải thi đấu dưới sức ép của CĐV Myanmar nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải vẫn là hai cầu thủ chơi hay nhất trận.

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn thể hiện phong độ cao như thường lệ, trong suốt trận đấu này, Văn Lâm luôn thi đấu hết sức tập trung và là chốt chặn đáng tin cậy của ĐTQG Việt Nam trong những tình huống đối phương hãm thành.

Đã không ít lần Văn Lâm đã thực hiện những pha bay người chuẩn xác giúp mảnh lưới của ĐTQG Việt Nam không bị rung lên.

Người thi đấu tốt trong trận đấu này là tiền vệ Quang Hải khi anh rất tích cực tham gia những tình huống tấn công cũng như phòng ngự.

Tuy có vóc dáng nhỏ bé nhưng Quang Hải lại là người tích cực tranh chấp nhất ĐTQG Việt Nam. Anh liên tục xuất hiện trong những điểm nóng trên sân , tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Myanmar.

Cũng chính Quang Hải là người tung ra cú sút xa buộc thủ thành Myanmar phải cản phá trước khi Văn Toàn lao vào tung cú sút cận thành vào lưới đối phương nhưng rất tiếc bàn thắng này không được trọng tài công nhận vì cho là có lỗi việt vị. 

Tình huống thổi việt vị gây tranh cãi

Xuất phát từ pha sút xa của Quang Hải ở phút 77, bóng được thủ thành Myanmar cản phá thì Văn Toàn ngay lập tức lao vào dứt điểm cận thành tung lưới Myanmar nhưng trọng tài biên lại phất cờ báo việt vị.

Thể thao - Bài học rút ra sau trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar (Hình 2).

Trong tình huống này, Văn Toàn chưa hề rơi vào thế việt vị.

Điều này khiến cho các cầu thủ, Ban huấn luyện (BHL) và NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra bức xúc vì cho rằng trọng tài đang thiên vị cho đội chủ nhà Myanmar.

 Trước những bức xúc của NHM bóng đá Việt Nam, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Về tình huống cầu thủ của chúng ta đã đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng không được công nhận theo tôi, tình huống đó chưa việt vị bởi Văn Toàn trước khi dứt điểm vẫn đứng dưới một hậu vệ của Myanmar ”.

Đồng quan điểm trên, cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền cho biết: “Tình huống này khá nhạy cảm, với góc quay đó người xem rất khó có thể kết luận Văn Toàn đã việt vị hay chưa, máy quay lia từ giữa sân xuống chứ không phải cắt ngang từ biên. Theo góc máy quay thì chúng ta có thể đã thấy hậu vệ Myanmar vẫn đứng ở dưới Văn Toàn. Tuy nhiên chỉ có trọng tài biên đứng ở vị trí đó mới có thể xác định được tình huống đó đã việt vị hay chưa”.

Đồng thời ông Hiền cũng kêu gọi NHM bóng đá nước nhà nên tôn trọng mọi quyết định của trọng tài bởi họ là người đứng gần tình huống đó nhất.

AFF Cup 2018: Nhà báo Trương Anh Ngọc mổ xẻ tình huống trọng tài từ chối bàn thắng của Văn Toàn

Thứ 3, 20/11/2018 | 22:38
Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng ĐTQG Việt Nam đã quá thiếu may mắn trong trận đấu này nhưng vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết để vào bán kết nếu giành chiến thắng đậm ở trận đấu cuối cùng gặp ĐTQG Campuchia ngay trên sân nhà.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.