Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ

Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ

Hồ Văn Ngọc
Thứ 6, 28/09/2018 | 23:05
1
Sau khi đọc được những phản ánh của báo Người Đưa Tin từ tâm lũ Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trên khắp cả nước đã quyên góp, ủng hộ để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và số 4, trên địa bàn miền Tây Nghệ An, nhất là huyện Kỳ Sơn có mưa rất to kéo dài trong nhiều ngày. Lũ chồng lũ! Thiên tai đã khiến các bản làng tan hoang, chia cắt.

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ

Đường vào xã Mường Ải chất đầy đất đá

Chỉ tính riêng mưa lũ do hoàn lưu bão số 4 gây ra đã làm 6 người chết và mất tích; 26 nhà bị cuốn trôi và sập hoàn toàn; 33 nhà phải tháo dỡ di dời khẩn cấp; 111 nhà bị sạt lở; 237 nhà bị ngập sâu; hàng chục điểm trường bị ngập sâu và hư hỏng nặng. Đặc biệt hệ thống đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, nhất là các tuyến đường từ trung tâm huyện lỵ Mường Xén đi Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải... bị hư hỏng nặng; nhiều tuyến đi các bản vẫn chưa thể lưu thông... Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 và 4 đã gây thiệt hại rất lớn, ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ (Hình 2).

Khó khăn không ngăn được những đôi chân nhiệt huyết

Trở lại Kỳ Sơn 1 tháng sau cơn lũ dữ, những con đường nơi đây vẫn ngập đầy bùn đất, đường vào nhiều địa phương vẫn còn bị chia cắt bởi sạt lở núi do mưa lớn. Cơn lũ lớn nhất trong 7 năm trở lại đây đã khiến người dân nơi đây hết sức hoang mang. Nhiều người mất nhà, mất của thậm chí mất cả người thân do lũ. 

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ (Hình 3).

Bữa cơm vội của nhóm thiện nguyện trẻ

Thấu hiểu được những khó khăn, mất mát của người dân Kỳ Sơn qua phản ảnh của báo Người Đưa Tin, nhóm Kem trắng răng miền Trung thuộc công ty TNHH Nuskin Việt Nam đã kêu gọi các đồng nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống. Xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn là địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn và được nhóm thiện nguyện chọn để chia sẻ những mất mát của người dân nơi đây.

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ (Hình 4).

Đại diện nhóm Kem trắng răng miền Trung trao quà cho 1 gia đình bị lũ cuốn mất nửa căn nhà

Anh Lê Hoài Nam, đại diện cho nhóm bạn trẻ chia sẻ: "Từ những thông tin đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin, báo Đời sống & Pháp luật và các phương tiện truyền thông, chúng tôi đã cảm nhận rõ hơn về những mất mát, đau thương mà người dân huyện miền núi Kỳ Sơn phải gánh chịu. Những hình ảnh chân thực của PV ghi lại cuộc sống nơi vùng tâm lũ đã khiến người đọc như tôi cảm thấy rất xúc động, để từ đó, thông qua báo muốn giúp đỡ họ ít nhiều bằng cả vật chất lẫn tinh thần".

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ (Hình 5).

Đại diện báo Người Đưa Tin trao quà trung thu cho học sinh trường tiểu học Mường Ải.

Cũng với ý nguyện "lá lành đùm lá rách" đó, chị Phạm Thị Huyền cho biết: "Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của báo Người Đưa Tin, báo Đời sống & Pháp luật đã làm cầu nối để bạn đọc được tiếp nhận thông tin nhanh nhất cũng như chia sẻ khó khăn với người dân chịu thiệt hại. Chúng tôi hy vọng, sự đóng góp của mình sẽ ít nhiều giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống".

Tin nhanh - Bạn đọc báo Người Đưa Tin tặng quà cho bà con vùng lũ miền Tây xứ Nghệ (Hình 6).

Nhóm thiện nguyện trao quà giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống

Con đường vào xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn đã bị chia cắt gần 1 tháng nay vì sạt lở đất, PV cùng nhóm bạn trẻ đã phải đi bộ một quãng đường khá dài mới tiếp cận được người dân vùng lũ. "Mặc dù việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn nhưng các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện đã không ngại gian khổ, quyết tâm vào tận bản làng để trao quà cho từng gia đình gặp nạn do mưa lũ. Cán bộ và nhân dân huyện Kỳ Sơn cảm ơn báo Người Đưa Tin và nhóm thiện nguyện thuộc Công ty Nuskin đã giúp đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống", anh Nguyễn Anh Tuấn, Phó chánh văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn chia sẻ.

Thiện nguyện Kỳ Sơn

Hành trình từ thiện xuyên Việt của những con người giàu tình yêu thương

Thứ 3, 25/09/2018 | 10:45
“Trái tim cho em” là chương trình từ thiện từ phía Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương – Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương tổ chức nhằm mục đích gây quỹ từ thiện mang lại cơ hội sống cho các trẻ em mắc bệnh ung thư tại bệnh viện K3 – Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội.

Trao tặng 300 suất quà cho 4 xã miền núi khó khăn

Thứ 7, 08/09/2018 | 16:36
Chùa Linh Ứng Bà Nà phối hợp với chính quyền địa phương đã trao gửi 300 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học, bệnh nhân ung thư, người có hoàn cảnh khó khăn...

Hành trình thiện nguyện đem lại ánh sáng miễn phí cho người nghèo

Thứ 7, 28/07/2018 | 21:30
Hai ngày cuối tuần, đoàn “bác sĩ nhân ái” sẽ tiến hành khám và phẫu thuật miễn phí cho những bệnh nhân bị mắc bệnh đục thủy tinh thể trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.
Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.