Bán kết lượt về AFF Cup: Malaysia đang nắm lợi thế lớn để vào chơi ở trận chung kết

Bán kết lượt về AFF Cup: Malaysia đang nắm lợi thế lớn để vào chơi ở trận chung kết

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 05/12/2018 | 17:17
1
Trận bán kết lượt về giữa đội chủ nhà Thái Lan và Malaysia được dự báo sẽ vô cùng căng thẳng và kịch tính. Tuy nhiên, ĐTQG Malaysia vẫn nắm trong tay nhiều lợi thế hơn so với đội chủ nhà Thái Lan ở trận đấu này.

Đội chủ nhà gặp khó

Tuy được trở về sân nhà để đón tiếp đối thủ Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 sau trận hòa ở bán kết lượt đi với tỷ số 0-0 nhưng ĐTQG Thái Lan vẫn gặp bất lợi khá lớn bởi nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa nhưng Malaysia có được bàn thắng trên sân khách thì đội chủ nhà Thái Lan sẽ phải dừng bước ở bán kết.

Trên thực tế, trong trận bán kết lượt đi, nhiều người cho rằng Thái Lan đang cố gắng giấu bài để bung hết sức khi được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về nhưng hãy nhìn vào thống kê ở trận đấu trước thì điều này là không có căn cứ. 

Thể thao - Bán kết lượt về AFF Cup: Malaysia đang nắm lợi thế lớn để vào chơi ở trận chung kết

ĐTQG Malaysia đang có lợi thế hơn bởi chỉ cần trận hòa có bàn thắng trước đội chủ nhà Thái Lan là họ sẽ chính thức đoạt tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

ĐTQG Malaysia tuy được đánh giá thấp hơn nhưng những gì họ đã thể hiện trong trận đấu lại cho chúng ta thấy hoàn toàn ngược lại. Trong trận bán kết lượt đi, Malaysia mới là đội tấn công chủ động và áp đặt hơn hẳn Thái Lan. Họ kiểm soát tới hơn 65% thời lượng bóng lăn trên sân, các cầu thủ Malaysia tung ra 512 đường chuyền nhiều hơn hẳn đối phương khi Thái Lan chỉ có 307 đường chuyền.

Bên cạnh đó, tỉ lệ chuyền chính xác của các học trò HLV Tan Cheng Hoe cũng cao hơn đối phương với tỷ lệ là 88%.

Suốt 90 phút trên SVĐ Bukit Jalil chứng kiến đoàn quân của Tan Chong Hoe thi đấu rất quyết tâm và nỗ lực. Malaysia đã tạo ra được vô số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan nhưng Norshahrul Talaha, Adha hay tiền vệ gốc Gabong Sumareh đều tỏ ra vô duyên với mảnh lưới của Chatchai Budprom.

Các cầu thủ Thái Lan dù bị ép sân nhưng vẫn tạo ra cho mình khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần nào thành công trong việc đưa bóng vào khung thành Malaysia và đành rời sân Bukit Jalil với tỷ số hòa 0-0.

Trong trận đấu lượt về trên sân nhà, các cầu thủ Thái Lan sẽ là đội gặp bất lợi hơn đối phương bởi Thái Lan phải tung hết sức ra để tìm kiếm bàn thắng và điều tối quan trọng là họ không được để đối phương chọc thủng lưới dù chỉ một lần.

Theo thể thức của AFF Cup 2018, từ vòng bán kết trở đi, các đội bóng sẽ thi đấu lượt đi ,lượt về và xét hiệu số bàn thắng sân khách, sân nhà. Trong trường hợp này, với trận hòa 0-0 ở bán kết lượt đi trên sân khách thì Thái Lan sẽ gặp đôi chút bất lợi ở trận lượt về bởi nếu để Malaysia chọc thủng lưới và kết thúc trận với tỷ số hòa 1-1 hoặc 2-2 thì Thái Lan sẽ phải chính thức dừng bước tại bán kết bởi luật bàn thắng sân khách.

Và với lợi thế này, chắc chắn các cầu thủ Malaysia sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt để chờ đợi những tình huống phản công sắc bén về phía khung thành ĐTQG Thái Lan.

Quyết tâm giành chiến thắng

Được trở về thi đấu trên thánh địa Rajamangala, dưới sự ủng hộ hết mình của hàng vạn CĐV nhà, chắc chắn các cầu thủ Thái Lan sẽ quyết tâm đánh bại Malaysia để đoạt tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Thể thao - Bán kết lượt về AFF Cup: Malaysia đang nắm lợi thế lớn để vào chơi ở trận chung kết (Hình 2).

ĐTQG Thái Lan sẽ bung hết sức để tiếp đón đối thủ Malaysia tại bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Có thể ĐTQG Thái Lan đã chủ động thi đấu cầm chừng ở trận lượt đi để bung hết sức khi tiếp đón Malaysia trên sân nhà. Với lực lượng khá đồng đều ở các tuyến thì thay vì đá tử thủ như những gì đã thể hiện ở trận bán kết lượt đi, rất có thể đoàn quân của HLV Milovan Rajevac sẽ bung hết sức và dành nhiều thời gian hơn cho mặt trận tấn công. 

Rất có thể trước lối chơi phòng ngự chặt để chờ đợi phản công của Malaysia thì các cầu thủ Thái Lan sẽ chủ động chơi chậm chắc, thực hiện những tình huống ban bật để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương trước khi tung ra những cú sút quyết định mang về chiến thắng cho đội nhà.

Rất có thể, "voi chiến" sẽ tấn công sớm và có bàn thắng, sau đó chờ đợi sai lầm của đối thủ để kết liễu đối phương và khép lại trận đấu với cách biệt không đậm đà nhưng đủ để giúp họ tiến tới trận chung kết.

Với triết lý của vị chiến lược gia người Serbia thì rất có thể Thái Lan sẽ không hướng đến những chiến thắng giòn giã hay cách biệt bởi ông hiểu rất rõ việc phòng ngự sẽ rất quan trọng trong trận đấu này.

Nếu các cầu thủ Thái Lan mải mê dâng cao đội hình  tấn công thì rất có thể họ sẽ mắc vào bẫy của đội khách bởi khi đó, hàng phòng ngự Thái Lan sẽ bộc lộ ra nhiều sơ hở và Malaysia chỉ cần thực hiện những đường chuyền dài cho các tiền đạo có tốc độ thực hiện những đường phản công.

Nhìn chung, với tỷ số hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi thì cơ hội lọt vào trận chung kết của cả hai đội vẫn là ngang nhau nhưng các học trò của HLV Tan Chong Hoe vẫn có đôi chút lợi thế bởi chỉ cần một trận hòa có bàn thắng là họ sẽ hiên ngang tiến vào trận chung kết còn các cầu thủ Thái Lan trước khi nghĩ đến việc tìm kiếm bàn thắng thì họ phải hết sức tập trung trong việc triển khai phòng ngự bởi chỉ cần thủng lưới một bàn cũng khiến họ phải dừng bước ở giải đấu năm nay.

Trận bán kết lượt về giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày hôm nay 5/12/2018.

Cựu tuyển thủ vô địch AFF 2008 Vũ Như Thành: Đình Trọng sẽ là thủ lĩnh tương lai của ĐTQG Việt Nam

Thứ 3, 04/12/2018 | 20:00
Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành, người trong đội hình vô địch AFF Cup 2008 cho rằng, trung vệ Trần Đình Trọng là một cầu thủ giỏi và hội tụ đầy đủ những tố chất của một thủ lĩnh tương lai của bóng đá Việt Nam.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.