Bảng G World Cup 2018:

Bảng G World Cup 2018: "Sư tử" Anh có "nuốt chửng" đối thủ?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 18/06/2018 | 15:15
0
Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ có trận ra quân khi tiếp đón Tunisia ở vòng bảng World Cup 2018 năm nay với một đội hình trẻ trung nhất trong lịch sử. Với sức trẻ, niềm khao khát được thể hiện, cống hiến cho quê hương, đó sẽ là nguồn động lực lớn lao để “những chú sư tử non nớt” chiến đấu hết mình trong ngày ra quân.

gn: justify;">Khi những cựu binh như Joe Hart, Whilsere, Lallana không được triệu tập. Thay vào đó là những cái tên còn khá xa lạ như Pope, Arnold hay Trippier, người hâm mộ đội bóng xứ sương mù không khỏi hoài nghi đội tuyển Anh sẽ thi đấu thế nào ở môi trường World Cup vốn khốc liệt và đầy bất ngờ.

Bỏ ngoài tai mọi sự hoài nghi, những cầu thủ trẻ của HLV Gareth Southgate chơi không thực sự hoa mỹ, nhưng lại rất vững vàng và khó bị đánh bại.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Anh bất bại với thành tích 7 thắng, 3 hòa, trong đó những trận hòa của họ đều trước các đối thủ rất mạnh là Đức, Brazil và Italia. Trong 10 trận ấy, Anh chỉ để thủng lưới 3 bàn, chứng tỏ hàng thủ của họ được tổ chức rất tốt.

Bảng G World Cup 2018: 'Sư tử' Anh có 'nuốt chửng' đối thủ?

Đội tuyển Anh với nhiều nhân tố bất ngờ sẽ là điều đáng chờ đợi ở World Cup năm nay.

Với độ tuổi trung bình là 25, kinh nghiệm còn non nớt chính là yếu điểm lớn nhất của Tam sư (biệt danh của đội tuyển Anh) ở World Cup năm nay.

Các cầu thủ trẻ của HLV Gareth Southgate rất có thể sẽ bị choáng ngợp từ sức ép khủng khiếp trên những khán đài. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể được khỏa lấp bằng quyết tâm cao độ. Họ lấy sức mạnh tập thể làm điểm tựa và tập trung tối đa cho vấn đề chuyên môn.

Điểm mạnh của đội tuyển Anh là lối đá máu lửa, thiên về sức mạnh nhưng không kém phần hoa mỹ. Với đầu tàu là tiền đạo đang "vào phom" Harry Kane và các cầu thủ trẻ đang khát khao được thể hiện bản thân... sẽ tạo ra một đội tuyển Anh rất đáng xem ở kỳ World Cup này.

Tuy nhiên, khả năng dứt điểm trong những tình huống quyết định của tuyển Anh cần được cải thiện nếu như muốn đạt được kết quả tốt trong mùa giải này.

Nhiều khả năng, ĐT Anh sẽ bước vào trận mở màn World Cup 2018 với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 giống như phong cách thi đấu của Chelsea hay Tottenham. Đây cũng là sơ đồ đã giúp Tam sư giành 2 chiến thắng thuyết phục trước Nigeria và Costa Rica trong loạt trận giao hữu khởi động cho World Cup 2018.

Lần đối đầu gần nhất của tuyển Anh và Tunisia là vòng bảng World Cup 1998. Tuyển Anh đã giành thắng lợi 2-0. Một lần duy nhất nữa mà hai đội gặp nhau đó là ở trận giao hữu năm 1990 và tỉ số kết thúc với tỉ số 1-1.

Bên kia chiến tuyến, Tunisia không được đánh giá cao nhưng kết quả thi đấu tại vòng loại World Cup của đội bóng Bắc Phi vô cùng ấn tượng. Liên tiếp là 6 trận bất bại giúp thầy trò HLV Henryk Kasperczak giành ngôi đầu bảng khu vực và góp mặt tại WC 2018.

Đội tuyển Tunisia đã trải qua 3 trận giao hữu không biết mùi chiến thắng trước thềm World Cup 2018. Họ hòa ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ với cùng tỉ số 2-2 trước khi thua ĐT Tây Ban Nha 0-1.

Đáng chú ý, hai ngôi sao quan trọng nhất của Tunisia ở hàng công lẫn hàng thủ đều đang thuộc biên chế các đội bóng Anh. Trung vệ Yohan Benalouane khoác áo Leicester còn tiền đạo Wahbi Khazri đang được Sunderland cho Rennes mượn.

Điểm đáng lưu ý là thành phần đội Tunisia đã thay đổi đáng kinh ngạc nhờ chính sách nhập tịch có phần tranh cãi. Yohan Benalouane, Saif-Eddine Khaoui, Ellyes Skhiri và Hassen, gốc Tunisia nhưng đều chào đời ở Pháp, được nhập tịch kể từ đầu năm 2018.

Sự có mặt của bộ tứ này và vài cầu thủ chơi bóng tại Pháp giúp cải thiện chất lượng Tunisia. Trong vài tuần qua, họ đã hòa Bồ Đào Nha 2-2 và thua sít sao Tây Ban Nha 0-1 với pha lọt lưới ở phút 84 trong loạt trận giao hữu tiền World Cup.

Đội hình của Tunisia cũng không có ngôi sao, cũng lấy tập thể làm phương án vận hành chiến thuật nên sự thận trọng và bình tĩnh xuyên suốt trận đấu là rất cần thiết.

Thông tin ngôi sao trẻ Rashford của Anh chưa chắc kịp bình phục chấn thương để đá trận này cũng khiến Tunisia thêm phần nào tự tin.

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và Tunisia sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 19/6 trên sân vận động Volgograd.

Bảng G World Cup 2018: 'Sư tử' Anh có 'nuốt chửng' đối thủ? (Hình 2).

Liệu có bất ngờ xảy ra đối với Tunisia?

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Dele Alli, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane.


Тunisia: Mouez Hassen; Yassine Meriah, Yohan Benalouane, Dylan Bronn, Ali Maaloul; Ellyes Skhiri, Anice Badri, Ferjani Sassi; Fakhreddine Ben Youssef, Wahbi Khazri, Naim Sliti.

Dự đoán tỉ số Anh 2 - Tunisia 1

World Cup 2018: Neymar "tịt ngòi", Brazil hòa thất vọng trong ngày đầu ra quân

Thứ 2, 18/06/2018 | 10:07
Đội tuyển Brazil có lợi thế lớn khi và chỉ phải đối đầu với Thụy Sỹ trong trận đấu của mình tại World Cup 2018 năm nay. Với nhiều ngôi sao trong đội, tưởng chừng các “vũ công samba” sẽ dễ dàng giành 3 điểm đầu tiên. Thế nhưng, kết thúc trận đấu, Brazil chỉ vọn vẹn có 1 điểm trong ngày mà Neymar “tịt ngòi”.

Vẻ đẹp hút hồn của các nữ cổ động viên Croatia làm “nóng” khán đài World Cup

Chủ nhật, 17/06/2018 | 16:15
Trận đấu giữa Croatia và Nigeria trong vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra hôm nay thêm phần "nóng bỏng" hơn khi có sự cổ vũ của những nữ cổ động viên xinh đẹp đến từ Croatia.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.