Băng giang hồ bến xe Miền Đông do Tý 'điên' cầm đầu

Băng giang hồ bến xe Miền Đông do Tý 'điên' cầm đầu

Thứ 3, 26/03/2013 | 10:45
0
Với bản tính hung hãn, côn đồ và sự giúp sức của nhiều đàn em thân tín, Tý “điên” trở thành “ông trùm” giang hồ “bá chủ” ở khu vực bến xe Miền Đông (lớn nhất các tỉnh phía Nam) chuyên bảo kê các đầu xe vận tải hành khách, tụ điểm kinh doanh nhạy cảm, nhà hàng và bắt những người dân lao động mưu sinh ở đây phải đóng “hụi chết”…

Những ai xâm phạm đến quyền lợi của mình, Tý “điên” và đàn em sẵn sàng dùng súng, mã tấu, dao, gậy sắt… “xử đẹp”.

“Ông trùm” khiến giang hồ “bạt vía”

Từ nhiều năm nay, nhắc đến cái tên Tý “điên” (Nguyễn Văn Tý, 57 tuổi, quê Tây Ninh, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), những người buôn bán, kinh doanh, chủ xe khách... quanh khu vực bến xe Miền Đông đều tỏ thái độ sợ hãi, né tránh. Theo tìm hiểu của PV, bến xe Miền Đông từ nhiều năm qua là bến xe lớn nhất ở khu vực các tỉnh phía Nam, trung bình mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đi các tỉnh trong cả nước và ngược lại. Chính từ lý do này, các khu vực quanh bến xe Miền Đông trở thành nơi mưu sinh của hàng trăm người lao động. Bên cạnh đó, ở xung quanh khu vực bến xe các dịch vụ nhạy cảm như nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, massage, tẩm quất... có cơ hội phát triển “như nấm”.

Pháp luật - Băng giang hồ bến xe Miền Đông do Tý 'điên' cầm đầu

Tý “điên” tại cơ quan CSĐT C45.

Từ sự phát triển nhộn nhịp này, nhiều tay giang hồ từ khắp nơi tìm về đây để tìm cơ hội kiếm ăn bằng các hành vi bất chính như hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi... Vài năm trở lại đây, người dân buôn bán, kinh doanh tại khu vực quanh bến xe rất nể sợ một “ông trùm” mới tên là Tý “điên”. Từ khi “ông trùm” này xuất hiện, rất nhiều “ông trùm” khác từng hoạt động ở đây đều phải cuốn gói đi nơi khác làm ăn.

Bắt nguồn từ một số thông tin bàn tán của người dân ở khu vực bến xe Miền Đông về một “ông trùm” mới nổi mang tên Tý “điên” và những hoạt động mờ ám của y, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45 - bộ Công an) đã quyết định lập chuyên án 113T tổ chức điều tra. Từ năm 2010, C45 cử hàng loạt trinh sát giỏi đóng giả nhiều người, nhập vai nhiều công việc khác nhau để tiếp cận băng nhóm giang hồ này.

Không lâu sau đó, trinh sát xác minh được chính Tý “điên” là “ông trùm” của băng nhóm giang hồ này. Tý “điên” núp bóng dưới dạng là nhân viên của công ty vận tải An Sinh và là nhân viên chuyên “bảo kê” nhà hàng Nam Sơn Quán 2, 3 (ở khu vực quận Thủ Đức). Hàng ngày, Tý “điên” chỉ đạo hàng chục tên đàn em hoạt động công khai, táo tợn, sẵn sàng đánh “dằn mặt” nếu nạn nhân dám tố cáo, không chịu nộp tiền hoặc không làm vừa ý chúng.

Tập trung điều tra về băng nhóm giang hồ này, trinh sát phát hiện chúng có những mối quan hệ vô cùng chằng chịt, núp bóng dưới nhiều công việc khác nhau để tránh tai mắt công an. Chỉ đến tháng 2/2013, trinh sát mới điểm mặt băng nhóm giang hồ do Tý “điên” cầm đầu có 15 tên. Trong đó, có nhiều tên núp bóng dưới vỏ bọc nhân viên của công ty xe khách An Sinh, bảo vệ Công ty xe khách Minh Phương và bảo vệ Công ty xe khách Hoàng Long.

Để băng nhóm của mình bành trướng  và đẩy lùi hoạt động của các băng nhóm giang hồ khác, Tý “điên” tập hợp các đàn em có máu mặt, từng có tiền án tiền sự, những đối tượng mới ra tù được ưu tiên nghênh đón. Bằng thế lực ngầm của mình, Tý “điên” xây dựng mối quan hệ mật thiết với lực lượng bảo vệ bến xe Miền Đông để dễ bề hoạt động.

Pháp luật - Băng giang hồ bến xe Miền Đông do Tý 'điên' cầm đầu (Hình 2).

Sẵn sàng “tắm máu” nạn nhân nếu dám tố cáo(!)

Bằng thế và lực của mình, Tý “điên” ngày càng lộng hành, bành trướng hoạt động. Dưới vỏ bọc là nhân viên của Công ty xe khách An Sinh, Tý “điên” chỉ đạo đàn em tiến hành thu “hụi chết” các nhà xe, xe ôm, hàng quán quanh khu vực bến xe Miền Đông. Tý “điên” quy định rõ mỗi tháng thu từ 8-10 triệu đồng/xe khách. Các xe chưa “làm luật” hoặc “mồ côi” thì Tý “điên” cho hàng chục đàn em gây sự, hành hung, đe dọa.

Đối với những người hành nghề xe ôm, kinh doanh hàng quán, Tý “điên” cho đàn em thu tiền từ 1 – 10 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Tý “điên” còn thiết lập mạng lưới chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất cắt cổ. Cụ thể, nếu người nào vay Tý “điên” 100 triệu thì phải đóng lãi 1 triệu đồng/ngày. Nhiều con nợ không thể trả được tiền vay, tiền lãi dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con phải bán nhà, bán xe để trả nợ.

Nhận thấy việc bảo kê các đầu xe khách hoạt động tại khu vực bến xe Miền Đông sẽ đem đến món lời lớn, Tý “điên” liền chỉ thị đàn em ngày đêm triển khai kế hoạch. Khi số đầu xe nhận lời bảo kê đã lớn, Tý “điên” và đàn em bắt đầu tìm cách thu lợi thêm. Vào ngày 20/11/2011, xe khách của chị N.T.M. (47 tuổi, quận Gò Vấp) chạy trước tài của một xe khách do Tý “điên” nhận bảo kê.

Nhận được tin báo của xe khách này, đàn em Tý “điên” liền đuổi theo chặn đầu xe và đòi chị M. phải chi chúng 20 triệu đồng. Chị M. phải năn nỉ với đàn em của Tý “điên” mới được cho qua và đưa cho chúng 3 triệu đồng. Kinh hoàng hơn, vào tháng 8/2011, Tý “điên” nhận được tin của xe khách Q. do mình bảo kê báo xe khách BKS: 51B – 020.79 (do anh P.G.B. làm chủ) giành khách của mình. Ngay lập tức, Tý “điên” cho đàn em đuổi theo đập bể đèn xe và bắt buộc phải đưa 10 triệu đồng để dàn xếp êm xuôi.

Chưa dừng lại, Tý “điên” và đàn em còn lộng hành ngang ngược khi ép hành khách đến bến xe Miền Đông phải mua vé hoặc phải đi xe do chúng bảo kê. Trong quá trình điều tra của lực lượng trinh sát đã xác định được nhiều nạn nhân liên quan. Một trong những nạn nhân tiêu biểu là trường hợp của anh L.Đ.L. (54 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, tài xế taxi).

Theo đó, vào chiều 23/7/2010, anh L. chở khách tới bến xe Miền Đông thì bị đàn em của Tý “điên” chặn đầu xe yêu cầu anh L. bỏ khách ngoài cổng để đàn em của Tý “điên” dẫn mua vé ăn tiền cò. Anh L. không đồng ý liền bị đàn em của Tý “điên” dùng tam khúc (loại cây 3 khúc) đánh anh L. vỡ hộp sọ phải đi cấp cứu. Sau đó, anh L. làm đơn tố cáo hành vi côn đồ của băng nhóm giang hồ do Tý “điên” cầm đầu. Cơ quan công an vào cuộc điều tra, giám định anh L. bị 58,7% thương tật.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát của C45 nhận thấy băng nhóm giang hồ của Tý “điên” dùng “luật rừng” để khống chế nhiều người dân kinh doanh, buôn bán lương thiện. Khi gây án chúng đều sử dụng những thủ đoạn tàn độc và sẵn sàng dùng “hàng nóng” để giải quyết.

Pháp luật - Băng giang hồ bến xe Miền Đông do Tý 'điên' cầm đầu (Hình 3).

Bến xe Miền Đông có hàng ngàn lượt khách đi đến mỗi ngày là miếng bánh màu mỡ cho nhiều đối tượng kiếm sống. C45 đang đọc lệnh bắt Tý “điên”.

Sa lưới

Trước yêu cầu phải triệt phá ngay băng nhóm giang hồ này, C45 phối hợp với công an địa phương tổ chức bắt Tý “điên” và các tay đàn em của y. Sau hai ngày tung trinh sát mật phục, vào trưa 21/3, gần 50 cảnh sát của C45, công an địa phương đã bao vây vây bắt Tý “điên” và các nghi can cầm đầu băng nhóm này. Hai đàn em thân tín của Tý “điên” là Dương Văn Lành (32 tuổi, quê Trà Vinh) và Nguyễn Quốc Mạnh (45 tuổi, quê Long Xuyên) cũng bị bắt tại trận.

Ngày 22/3, liên quan đến vụ án này, C45 còn tổ chức bắt giữ các đối tượng gồm: Bùi Văn Tuấn (tức Tuấn “đen”), Nguyễn Tấn Phước (tức Phước “hói”), Đinh Hoàng Dũng (tức Dũng “Bale”), Nguyễn Công Chính (em ruột Nguyễn Quốc Mạnh), Trương Văn Thanh (tức Thanh “Ba lem”, tất cả cùng ngụ quận Bình Thạnh), Lý Thanh (tức Thanh “ve chai”, ngụ quận Thủ Đức) và hai người tên Đồng, Quý. Tất cả các đối tượng trên đều là đàn em của Tý “điên” chuyên có mặt để thực hiện các phi vụ cưỡng đoạt tài sản của người dân, chủ các xe khách. Đặc biệt, các đối tượng này từ năm 2010 đến nay thực hiện hàng loạt vụ hành hung, đánh đập, đe dọa người dân buôn bán, kinh doanh quanh khu vực bến xe Miền Đông.                           

Trung Nghĩa – Hồ Nam

Hơn 100 năm tù cho băng nhóm đòi nợ thuê

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:27
Đáp ứng nhu cầu thu hồi nợ của các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, đòi nợ thuê,... gần đây nổi lên khá nhiều và đang là ẩn hoạ khôn lường.

Băng cướp miền Đông và những "chuyến xe bão táp"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Lộng hành gần một năm, có mặt trên tất cả các chuyến xe đi qua tuyến đường Bến xe miền Đông, quốc lộ 13 quận Thủ Đức, TX. Thuận An, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nhóm côn đồ đã gây ra biết bao sóng gió trên những "chuyến xe bão táp".
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.