Gã chồng nghiện rượu ném vợ bị bệnh nặng xuống sông Hồng

Gã chồng nghiện rượu ném vợ bị bệnh nặng xuống sông Hồng

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:42
0
Tính tình nóng nảy lại mắc chứng nghiện rượu lâu năm, nhưng trước sự nhẫn nhịn cũng như chịu thương chịu khó của người vợ đảm, gia đình Nguyễn Kim Đức (49 tuổi, trú tại tổ 1, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) về cơ bản vẫn luôn giữ được sự thuận hòa, trong ấm ngoài êm.

Khoảng nửa năm trở lại đây, khi người vợ bị tai biến mạch máu não và tính nết cũng dần đổi khác thì sự êm ấm trong gia đình ông Đức - bà H. cũng không còn nữa. Vì thế, trong một lần đưa vợ đi châm cứu, giận vợ nói nhiều, ông Đức đã thẳng tay ném bà H. xuống sông Hồng cho... bõ tức(!).

Cảnh tượng kinh hoàng

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vụ việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 10h30' ngày 1/6 tại khu vực cầu sông Đuống, đoạn nối giữa phường Giang Biên (quận Long Biên) với thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Nạn nhân trong vụ việc được xác định là bà Nguyễn Thị H., SN 1963, trú tại tổ 1, phường Giang Biên, quận Long Biên. Còn hung thủ, đau lòng thay lại là người chồng bao năm nay vẫn đầu gối tay ấp của bà H., ông Nguyễn Kim Đức, SN 1964. Theo các nhân chứng, ông Đức cùng vợ đang đi xe máy trên cầu Đuống, hướng Giang Biên qua Yên Viên, đột nhiên ông Đức dừng xe lại và ném vợ xuống sông.

Pháp luật - Gã chồng nghiện rượu ném vợ bị bệnh nặng xuống sông Hồng

Đoạn cầu nơi ông Đức nhẫn tâm ném vợ mình xuống sông Hồng.

Kể lại sự việc trên với PV, anh Nguyễn Hải Sơn (27 tuổi, quê Vĩnh Phúc, hành nghề xe ôm) bàng hoàng nhớ lại: "Lúc ấy tôi đang ngồi chờ khách ở chân cầu thì nghe thấy tiếng mọi người tri hô. Tôi vội chạy đến thì thấy người vợ đang chới với giữa mép cầu, hai tay đang cố bấu víu để trèo lên. Tuy nhiên, người chồng lúc ấy ngồi ở trên cầu đã gạt tay ra, khiến người phụ nữ rơi xuống sông rồi chìm nghỉm".

Vì khoảng cách giữa cầu và mép nước là rất cao nên không ai dám nhảy xuống sông cứu người phụ nữ xấu số nên đành chạy vòng xuống chân cầu xuống mép nước mò tìm. Nhưng do thời điểm đó nước chảy rất xiết nên chẳng còn thấy vết tích bà H. đâu nữa. Bức xúc trước hành vi tàn nhẫn của ông Đức, người dân đã giữ ông ta lại, gọi điện cho công an rồi đưa về trụ sở công an để điều tra, làm rõ.

Ngay khi nhận được tin dữ, gia đình nạn nhân đã đến ngay hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cho người và xuồng máy đi lặn tìm kiếm xác bà H. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (sáng 2/6) vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc đã tìm thấy tung tích của nạn nhân xấu số.

Vợ muốn chết thì... giúp(!?)

Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng Đức khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng nên ông ta đã không làm chủ được hành vi của mình. "Từ ngày vợ tôi bị bệnh, cứ hễ không vừa lòng chuyện gì là bà ấy đòi chết khiến bố con tôi rất mệt mỏi và khổ sở. Hôm nay cũng vậy, vợ tôi ngồi sau và lại tiếp tục nằng nặc đòi chết. Vậy bà ấy muốn chết thì... tôi giúp", ông Đức cho biết.

Theo lời khai người đàn ông đang bị điều tra về hành vi giết người, vợ ông, bà H., bị tai biến từ khoảng nửa năm nay, ban đầu bị liệt rất nặng nhưng nay đã nhúc nhắc đi lại được, mặc dù còn rất khó khăn. Kể từ ngày mắc trọng bệnh, tính tình bà H. thay đổi, khó tính hơn và hay tỏ ra chán chường. Hai vợ chồng ông cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Theo lời ông Đức, có lần, bà H. từng uống thuốc diệt cỏ và cho tay vào ổ điện để tự vẫn. Được mọi người phát hiện kịp thời nên bà H. thoát chết.

Để chữa trị cho vợ, thường ngày, ông Đức hoặc các con vẫn thay nhau chạy xe máy chở bà sang Từ Sơn (Bắc Ninh) để châm cứu. Vài ngày trước, giữa hai người xảy ra cãi vã nên bà H. bỏ sang nhà mẹ đẻ cạnh đó tá túc. Sau đó, ông Đức qua xin lỗi rồi tiếp tục hàng ngày đưa vợ đi châm cứu.

Sáng 1/6, hai vợ chồng lại cãi nhau, bà H. lại muốn tự tử. Biết tính của vợ như vậy, ông Đức cứ lặng im đưa vợ đi nhưng suốt quãng đường đi, bà luôn than vãn và đòi chết khiến ông Đức nổi nóng quay lại mắng vợ. Khi đến đoạn giữa cầu Đuống, hướng sang thị trấn Từ Sơn, ông Đức bất ngờ dừng xe, bế vợ ném xuống sông. Bà H. chới với, bám lấy thành cầu kêu cứu nhưng ông Đức đã nhẫn tâm hất tay vợ mình ra khỏi cầu, rơi xuống sông chìm nghỉm.

Pháp luật - Gã chồng nghiện rượu ném vợ bị bệnh nặng xuống sông Hồng (Hình 2).

Chiếc xe máy ông Đức vẫn dùng để chở vợ đi châm cứu chữa bệnh.

Hung thủ có dấu hiệu tâm thần?

Tìm đến nhà riêng của gia đình nạn nhân ở tổ 1, phường Giang Biên, nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì vừa xảy đến với gia đình hàng xóm của họ. Hầu hết mọi người đều đánh giá, gia đình ông Đức - bà H. là một gia đình tốt. Mặc dù ông Đức hay uống rượu, nhưng đối xử với chòm xóm khá thân tình và hòa nhã.

Theo tìm hiểu được biết, ông Đức hiện là nhân viên xưởng đúc của nhà máy xe lửa Gia Lâm. Bà H. trước khi bị bệnh làm nghề nông và thu mua đồng nát. Hai ông bà có hai người con trai, kinh tế cũng khá ổn định. Ông Đức vốn nghiện rượu, tính tình lại nóng nảy nên mỗi lần say rượu thường chửi bới vợ con. Tuy nhiên, vì là người biết nhẫn nhịn và rất yêu chồng thương con nên bà H. luôn tìm cách làm giảm sự nóng tính của chồng khiến gia đình hàng chục năm qua vẫn luôn yên ấm. Anh Nguyễn Đức Hà (53 tuổi) là hàng xóm của gia đình vợ chồng Đức - H. cho biết: "Ông Đức thường xuyên say rượu, chửi mắng vợ như cơm bữa. Ở đây mọi người đều bảo là ông Đức "hâm", có rượu vào thì ăn nói lại càng hâm hơn. Phải nói chị H. giỏi lắm mới chịu được ông ấy".

Anh Hà cho biết thêm: Tuy nhiên, từ tháng 10/2012, chị H. bắt đầu bị tai biến mạch máu não. Trong quá trình điều trị, chị H. bị liệt nửa người, việc đi lại rất khó khăn, thường xuyên phải đi châm cứu. Một thời gian chữa trị, sức khỏe của chị H. đã dần ổn định, đã một mình nhúc nhắc tự đi lại. Tuy nhiên, công việc thường ngày trong gia đình chị H. chưa làm được. Kể từ ngày bị tai biến và liệt nửa người, tính tình chị H. thay đổi, mỗi khi bị chồng chửi mắng, chị không còn nhẫn nhịn nữa mà chuyển sang thách thức Đức giết mình. Anh Hà cũng thừa nhận đúng như những gì Đức khai báo trên cơ quan công an, ít nhất một lần anh chứng kiến cảnh chị H. tự tử hụt. "Trước đây chị H. không như vậy. Ở địa phương chị nổi tiếng là người chăm chỉ, chiều chồng, thương con, hòa thuận cùng hàng xóm", anh Hà thương cảm cho biết.

Cũng theo người hàng xóm này, mặc dù tính tình đổi khác nhưng chị H. cũng chưa bao giờ gây mất hòa thuận với bà con lối xóm. Về cơ bản, căn bệnh của chị H. đã thuyên giảm nhiều, thời gian gần đây chị đã tự tập tễnh đi được từ nhà ra đầu ngõ. "Mới hôm kia thấy chị ấy đi qua cửa nhà, tôi thấy sức khỏe chị ấy cũng bắt đầu khỏe dần, hai chúng tôi chào hỏi nhau rồi chị ấy lại đi. Cũng biết là ông Đức hâm hâm nhưng không ai có thể tha thứ được cho hành động độc ác như vậy", anh Hà cho biết thêm.

Hiện tại, sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.     

Hung thủ có dấu hiệu tâm thần?

Trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Dĩnh, tổ trưởng tổ hòa giải tổ 1 phường Giang Biên, quận Long Biên cho biết: “Hai vợ chồng H. - Đức mấy năm nay thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn, tình cảm gia đình có nhiều sứt mẻ. Đức thường xuyên rượu chè, mỗi lần say thì về lại tìm cớ để gây sự với vợ con. Chính quyền địa phương đã nhiều lần đến can thiệp và hòa giải nhưng chuyện lại đâu vào đấy. Mỗi lần đến Đức cứ dạ vâng và bảo sẽ sửa lỗi, nhưng vẫn chứng nào tật ấy".

Theo ông Dĩnh, trước đây do tinh thần không được tốt nên ông Đức đã được đưa sang viện tâm thần Trâu Quỳ để phục hồi, sau đó ông Đức lại trở về bình thường. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bà H. lâm bệnh khiến mọi chi tiêu gia đình phụ thuộc vào ông Đức, chính vì điều này vợ chồng đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Để củng cố thêm chứng cứ, chứng tỏ ông Đức có dấu hiệu tâm thần, ông Dĩnh cho biết, cách đây khoảng 6 năm, có một lần vào giữa buổi trưa ông Đức ngồi trong bếp rồi đốt cháy hết mà không chạy ra ngoài. Mãi đến khi người dân thấy cháy vào kéo ra ông Đức mới chịu ra ngoài.

Long Nguyễn

Bị cự tuyệt, gã chồng đốn mạt ném vợ xuống sông Hồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Vừa mới ra tù được mấy ngày, Lâm đã tìm đến tận cơ quan vợ, chửi bới đánh đập và cưỡng ép chị H. phải đi theo mình. Do muốn được hàn gắn lại tình cảnh sống ly thân giữa hai người nhưng bị vợ cự tuyệt, Lâm đã nhẫn tâm ôm chị H. ném thẳng xuống dòng sông Hồng đang chảy xiết.

Vụ thả vợ xuống sông: Nếu bị tâm thần khi gây án sẽ...thoát tội?

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:17
Trong vụ án thả vợ xuống sông xảy ra hôm 1/6, nếu ông Đức giết vợ trong tình trạng "tâm thần", mất khả năng điều khiển hành vi thì có thể người đàn ông này sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.