Vụ án đau lòng kỳ quái khiến hai người tử vong

Vụ án đau lòng kỳ quái khiến hai người tử vong

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:02
0
Ba thanh niên lao vào tấn công ông lão nhưng bị ông dùng dao tấn công lại khiến hai người tử vong, một người bị thương.

Người nhà của nạn nhân thấy sự việc quá bức xúc lao vào đánh ông lão bị thương. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến mâu thuẫn chết người này xuất phát từ những hành động sinh hoạt, lời ăn tiếng nói thường ngày.

Nhân chứng nhắm mắt không dám nhìn tiếp

Sáng ngày 1/7, khi PV có mặt tại nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, người dân ngụ phường Tân Hòa (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án nghiêm trọng khiến hai thanh niên tử vong, một người bị thương nặng vừa xảy ra trên địa bàn.

Tiếp xúc với PV, nhiều người dân tại phường Tân Hòa cho biết, sự việc này xảy ra trong một khu trọ tại khu phố 5. Hung thủ của vụ án được xác định là ông Cao Văn Năm (64 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa) người quản lý dãy trọ. Hai nạn nhân bị tử vong sống cùng dãy trọ là D.V.N. (28 tuổi) và V.V.L. (20 tuổi, cùng quê Cà Mau). Nam thanh niên bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu là V.V.S. (18 tuổi, quê Cà Mau).

Pháp luật - Vụ án đau lòng kỳ quái khiến hai người tử vong

Hiện trường vụ án mạng.

Trao đổi với PV, nhiều nhân chứng cho biết, vào khoảng hơn 11h ngày 30/6 những người dân sinh sống chung xóm trọ với ông Năm nghe thấy tiếng cãi vã. Một số người hiếu kỳ ra ngoài xem chuyện gì thì thấy có hai thanh niên cầm dao dọa chém ông Năm. Lời lẽ của hai bên ngày càng quyết liệt. Nội dung cuộc cãi vã xoay quanh chuyện giữ vệ sinh chung cho cả xóm trọ. Trên tay ông Năm lúc này cũng cầm một con dao với lời đe dọa: "Nếu đánh tôi là tôi đâm đó". Tuy nhiên, một lát sau mấy thanh niên trên có lẽ thấy ông già tay yếu chân mềm, lại sợ xảy ra việc đáng tiếc trong quá trình xô xát nên đã vứt dao xuống đất. Họ chỉ dùng tay không định khống chế ông Năm.

Cảnh tượng một ông già bị mấy thanh niên đẩy qua đẩy lại trông thê thảm nên một vài người lên tiếng can ngăn. Tuy nhiên, khi ông Năm vô tình quơ dao trúng vào người S. gây chảy máu thì trận chiến thực sự xảy ra. Thấy bạn bị thương hai thanh niên còn lại điên tiết xông vào đánh ông già, trên tay ông vẫn cầm dao. Ông Năm bị một thanh niên lao vào đá ngã một cú nhào xuống đất.

Tuy nhiên, ngay sau đó ông liền bật dậy thủ thế chờ đòn của đối thủ. Anh T.V.L. (ngụ cùng xóm trọ với ông Năm) kể lại: "Tôi là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện của vụ việc. Khi hai thanh niên lao vào đánh hội đồng ông Năm, lập tức ông này khẽ đưa con dao ra phía trước cắm vào ngực người thứ nhất. Do nạn nhân đang trên đà lao tới nên lưỡi dao đâm rất sâu, máu chảy xối xả, người thứ nhất gục ngay tại chỗ. Sợ hãi, tôi quay mặt đi chỗ khác, khi vừa quay lại thì thấy thanh niên thứ hai đã ôm bụng nằm bất động".

Nhiều người dân cho hay, khi thấy ông Năm cầm dao đâm trong cuộc ẩu đả trên, mọi người không ai dám vào ngăn cản do sợ bị liên lụy. Thấy N. và L. nằm bất động, người nhà của hai thanh niên này đã không kiềm chế được lao vào tấn công ông Năm. Họ ra sức đấm đá khiến ông già bị thương khắp người, mặt mũi chảy đầy máu, gần như xỉu tại chỗ. Tiếp theo đó những người bị nạn được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng họ đã tử vong. Ông Năm cố sức lết vào phòng đóng cửa cố thủ, bất kỳ ai gõ cửa ông cũng không mở. Khi lực lượng công an phường Tân Hòa gọi cửa ông vẫn quyết không mở vì sợ người nhà nạn nhân trả thù.

Pháp luật - Vụ án đau lòng kỳ quái khiến hai người tử vong (Hình 2).

Máu của ông Năm bê bết trong phòng.

Giải mã vụ án đau lòng kỳ quái

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng làm rõ các tình tiết của vụ án. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ con dao gây án, lúc này người nhà đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, hai thanh niên đã tử vong trước đó, thi thể của các nạn nhân được đưa đi khám nghiệm. Ông Năm bị lực lượng chức năng bắt giữ đưa về trụ sở lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra ông Năm bước đầu đã khai nhận hành động phạm tội của mình.

Theo thông tin từ người dân trong xóm trọ, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc đau lòng trên là do hai bên có mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Theo đó, lúc ba thanh niên đang ngồi nhậu thì S. ra ngoài đi tiểu thì gặp ông Năm đang bơm nước. Cho rằng S. thường xuyên đi tiểu nhưng không giữ gìn vệ sinh chung nên ông Năm có cằn nhằn đôi chút. Thay vì nhịn người lớn tuổi cho yên chuyện S. vào gọi hai bạn nhậu cầm dao sang nhà "hỏi thăm" người vừa nhắc nhở mình. Trong quá trình cãi vã ông Năm còn gợi lại chuyện một thanh niên trong nhóm thường dắt bạn gái về phòng trọ gây mất trật tự thì xảy ra chuyện đau lòng như trên...

Anh N.V.H. (một người sống trong xóm trọ do ông Năm quản lý) cho hay, vợ chồng ông Năm là người sống ở khu vực này từ rất lâu, được chủ dãy trọ tin tưởng giao cho việc quản lý điện nước, dọn rác, thu tiền nộp lại cho ông chủ. Tuy tính tình ông Năm hiền lành nhưng vì đã lớn tuổi ông thường hay cằn nhằn, nhắc nhở những người thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chính vì vậy, một số người trong xóm không thích, cố tình trêu chọc ông. Tuy nhiên thay vì nói những lời nhắc nhở khéo léo ông lại cằn nhằn khiến S. khó chịu gọi bạn tới dằn mặt ông lão. Trước lúc gây án ông Năm có uống rượu với vài người trong xóm.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân tử vong do bị hung thủ đâm vào chỗ hiểm gây mất nhiều máu. Vì sợ gia đình các nạn nhân trả thù, vợ của Năm không dám ở chỗ cũ mà dọn đồ, trả nhà trọ đi nơi khác. Chị P.T.L. (đối diện phòng ông Năm) lắc đầu: "Chung quy cũng là do cách cư xử giữa con người với nhau. Giá như họ có ý thức hơn về lời nói và hành động của mình thì chưa chắc sự việc đã tồi tệ như bây giờ".

Mâu thuẫn khi cả hai bên đã có men rượu

Tìm hiểu thêm, được biết, khi ba thanh niên ngồi nhậu với nhau thì S. đi vệ sinh rồi phát sinh mâu thuẫn với ông Năm. Sau đó, S. trở vào gọi đồng bọn tới đôi co với người đáng tuổi cha mình thì hai thanh niên bị ông Năm đâm gục tại chỗ, riêng S. bị thương nặng. Trước đó, vào sáng sớm ông Năm đã uống rượu nên không làm chủ được bản thân. Nếu lúc đó hai bên không có "ma men" sai khiến thì vụ việc đau lòng có thể không xảy ra.

Bắt tạm giam hung thủ

Ngày 1/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiến hành tạm giữ là ông Cao Văn Năm (64 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa) về hành vi "giết người". Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.       

TRUNG NGUYÊN

Kịch chiến giữa hai tạp chí khiêu dâm khét tiếng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Đối với nhiều người trên thế giới, nếu có ai hỏi đến “tạp chí khiêu dâm” thì chắc chắn cái tên “Playboy” sẽ được xứng danh đầu tiên. Tuy nhiên, ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu thì vị đại gia này vẫn phải âm thầm cạnh tranh với một “tai to mặt lớn” khác cùng ngành, đó là “Penhouse”.

Hàng trăm công nhân hỗn chiến kinh hoàng

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:22
Sáng nay 30/6, Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) đang tiến hành điều tra vụ hỗn chiến giữa các công nhân đang thi công tại công trường Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.