Bắt gặp con dâu làm 'gái' bị côn đồ đánh đập

Bắt gặp con dâu làm 'gái' bị côn đồ đánh đập

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:02
0
Tại sao Thảo ra nông nỗi này? Phải chăng tôi chính là tội đồ đã đẩy con dâu vào cảnh thê lương, u tối như hiện tại?

Đám đông nhốn nháo kèm tiếng la hét, chửi bới vẳng lại từ phía góc đường lôi kéo đôi chân tôi về phía ấy. Người dân bu kín xung quanh, đứng ở ngoài thật khó nhìn thấy những gì đang xảy ra, chỉ nghe mấy bà đi chợ kháo nhau: “Chết vì tình. Bị đánh ghen đây mà”.

Một vài người giàu lòng trắc ẩn lớn tiếng khuyên can mấy tay thanh niên hung hãn tha cho nạn nhân xấu số, nhưng nhìn mấy kẻ đánh thuê người ngợm xăm trổ đủ thứ hình thù kỳ quái, mặt mũi bặm trợn giang hồ, ai nấy đều khiếp vía rồi im bặt. Họ ái ngại nhìn về phía cô gái đầu tóc rũ rượi, máu từ miệng chảy ra, quần áo rách tươm như mớ giẻ chắp vá trên tấm thân bầm dập, tím tái.

Len lỏi giữa đám đông hiếu kỳ, tôi thất kinh khi nhìn thấy gương mặt của cô gái trẻ ngã sóng soài dưới nền đất ẩm ướt còn sót lại sau đêm mưa hôm trước. Đó chẳng phải là Thảo – con dâu cũ của tôi - hay sao? Mặc dù không ưa gì, thậm chí ghét cay ghét đắng Thảo, nhưng không hiểu nguồn cơn từ đâu, lý trí bảo tôi chen vào giữa đám côn đồ và ngăn cản trận hành xác mà chúng dành cho con dâu cũ của tôi.

Tôi giật vội tấm áo mưa của bà bán hàng gần đó và khoác lên người Thảo đang run cập lập vì lạnh và đau. Tiếng la hét của tôi nhận được sự đồng tình của những người chứng kiến. Lúc ấy, đám côn đồ mới chịu giải tán. Tôi định dìu Thảo về nhà nhưng Thảo gạt tay tôi ra. Cô ấy bước đi, bỏ lại cho tôi cái nhìn hằn học, bất cần và lạnh lẽo.

Tôi đứng chôn chân một chỗ, giỏ đồ đi chợ bất giác rơi xuống đất, văng lăn lóc trên con đường ướt nhẹp. Một thoáng rùng mình, tôi nhớ về thói cơ cầu, tệ bạc tôi đã dành cho Thảo trước đây, khi nó vẫn là con dâu tôi. Rồi tiếp đó, lũ lượt những câu hỏi quay quắt vẳng lại. Tại sao Thảo ra nông nỗi này? Phải chăng tôi chính là tội đồ đã đẩy Thảo vào cảnh thê lương, u tối như hiện tại?

Thảo từng là con dâu tôi. Nó là vợ của thằng Hải – đứa con trai độc nhất của tôi. Thú thực, ngay từ khi Hải dẫn Thảo về ra mắt, tôi đã tỏ ý không hài lòng. Giác quan của một người mẹ nói với tôi rằng Thảo rất khó trở thành một nàng dâu ngoan hiền. Trong khi Hải hiền lành, ít nói, tính nết chỉn chu, gia giáo, thì Thảo trái ngược hoàn toàn.

Gia đình - Bắt gặp con dâu làm 'gái' bị côn đồ đánh đập

Ảnh minh họa

Nó ăn nói bỗ bã, phóng túng, tính nết có phần ngông cuồng, bất cần đời. Hải một mực bênh người yêu, khen Thảo “vô tư, thoải mái, tuy bên ngoài xù xì là vậy nhưng nội tâm sâu sắc, thông minh”. Yêu nhau chẳng bênh nhau thì sao, tôi vẫn một mực kiên quyết phản đối.

Thú thực, Hải là cả cuộc đời của tôi. Nó là kỳ quan một tay tôi tạo dựng kể từ lúc chồng tôi qua đời khi tôi còn rất trẻ. Bao nhiêu yêu thương, kỳ vọng, niềm tin, tôi đều dồn cả cho con. Con tôi ngoan ngoãn, trí tuệ hơn người, nên mong mỏi của tôi là Hải cũng phải tìm được một nửa “tài sắc vẹn toàn”, xứng đôi vừa lứa với con.

Thế mà, chẳng biết Hải rước từ đâu về một cô gái phóng túng, hoang dã như cây lan dại và khẳng khái giới thiệu “đây là người yêu con”. Phận làm mẹ, làm sao tôi có thể chấp nhận cuộc hôn nhân chệch choạc, khập khiễng này.

Thế nhưng, dường như sự ngăn cản quyết liệt của tôi càng đốt lên ngọn lửa tình của hai đứa. Tới khi Hải dắt tay Thảo về với chiếc bụng bầu lùm lùm sau lớp áo, tôi biết rằng nỗ lực của mình hoàn toàn thất bại. Giận con trai, giận Thảo, nhưng tôi không thể chối bỏ huyết thống của gia đình mình. Đứa trẻ nào có tội tình gì, và hơn hết, nó là con cháu, là giọt máu của chúng tôi. Đám cưới diễn ra trong miễn cưỡng, thật tâm trong lòng tôi không có lấy một chút hài lòng, yên ổn.

Về làm dâu, Thảo vẫn giữ tính nết như thời còn con gái. Buổi sáng, Thảo giữ thói quen ngủ tới khi trời sáng bảnh mắt vẫn không buồn dậy. Bao năm qua, tôi giữ nếp nấu ăn sáng cho Hải đi làm, nay có Thảo làm dâu, tôi muốn nhường phận sự ấy cho Thảo. Ai ngờ, nó dậy rồi chạy tót ra đầu ngõ, mua cho Hải cái bánh mỳ ốp la, hoặc tô bún, phở.

Tôi không hài lòng về cách chăm chồng của Thảo, góp ý thì nó tỏ ra khó chịu: “Thời đại nào rồi mà mẹ còn nặng nề chuyện bếp núc?”. Nói đoạn, nó bỏ vào phòng ngủ tiếp. Thảo làm báo tự do, giờ giấc không cố định nên có khi nửa trưa mới đi làm và trở về nhà khi tối mịt. Tôi nói với Hải, nó chỉ cười xuề xòa: “Ôi dào, mẹ bận tâm làm gì. Thảo là người yêu tự do mà mẹ”. Tự do kiểu gì, chứ kiểu “ngựa hoang” ngay cả lúc có chồng này, làm sao tôi bỏ qua cho được.

Thảo sinh con đầu lòng, nhà có mẹ, có con, nhưng nó kiên quyết đòi thuê ôsin giúp việc. Tôi không đồng thuận, bởi đứa trẻ còn nhỏ quá, cần được mẹ nâng niu, chăm bẵm. Dồn tất việc cho ôsin, sau này con thiếu hơi mẹ, làm sao quấn quýt, gần gũi được, trong khi đó tôi còn khỏe, thừa sức khỏe trông cháu.

Nhưng, Thảo một mực làm theo ý nó. Đến lúc này, không thể chịu đựng được cô con dâu lười nhác, lắm chiêu trò, hoang tàng, tôi quyết ra tay hành động, tìm câu trả lời giải đáp những ngờ vực tiềm ẩn trong lòng tôi từ rất lâu rồi.  

Tôi bắt đầu đặt nghi vấn từ đứa cháu nội tôi hết mực yêu thương. Tại sao Thảo tỏ ý dè chừng mỗi khi tôi tới gần, thậm chí không muốn tôi gần gũi cháu? Nhiều khi nhớ cháu, tôi lén vào phòng nhìn trộm cháu ngủ. Nhưng kỳ lạ, nhìn đi nhìn lại, tôi không thấy đứa nhỏ giống Hải ở bất cứ nét nào. Hải mắt đen, tóc cứng, đen thì đứa bé mắt nâu, tóc gợn xoăn nhẹ.

Đến dáng ngủ, đôi bàn tay, bàn chân của cháu đều không gợi cho tôi bất cứ ấn tượng nào về hình hài của Hải lúc nhỏ. Mạnh dạn lấy vài sợi tóc của cháu nội và Hải, tôi tới trung tâm xét nghiệm ADN giám định. Khi bác sĩ đưa cho tôi bản thông báo cháu nội của tôi và Hải tới 99,99% không cùng quan hệ huyết thống, tôi chỉ muốn quỵ ngã. Nỗi lo sợ trong tôi đã trở thành hiện thực. Ngay từ đầu, Thảo đã dẫn dụ, lừa gạt Hải và gia đình chúng tôi. Thương con trai, căm hận con dâu, máu nóng trong người kẻ làm mẹ như tôi dâng lên đỉnh điểm.

Trở về nhà, tôi ném tờ giấy xác nhận của trung tâm xét nghiệm ADN vào mặt Thảo. Trái với những gì tôi hình dung, Thảo tỏ ra bình tĩnh, không chút ăn năn. Cô ta gằn giọng: “Cuối cùng mẹ cũng đã biết. Con không định lừa dối bất cứ điều gì. Mẹ có thể hỏi anh Hải”. Con trai tôi im lặng, một sự im lặng xác minh rằng Hải đã biết kịch bản này từ đầu đến cuối.

Hải quỳ xuống chân tôi, khóc lóc, thừa nhận: “Con là người đồng tính. Con sợ làm mẹ thất vọng và ngại xấu hổ với mọi người nên mới cùng Thảo dựng lên vở kịch vợ chồng. Ngay từ đầu, từ chuyện yêu Thảo, có con với Thảo… đều là màn kịch do con dựng nên, mẹ ơi!”.

Tôi thực sự choáng váng, không dám tin vào những gì Hải nói. Hóa ra, chúng đã lừa dối tôi ngay từ đầu. Không đủ bình tĩnh, tôi đuổi Thảo ra khỏi nhà. Tôi không cần đứa trẻ bất hợp pháp kia, tôi không cần cái mác hào nhoáng ẩn ngoài lớp mục ruỗng đang kỳ phân hủy trong nếp nhà này.

Cơ cầu, đáo để hơn, tôi còn viết đơn tố cáo Thảo lên cơ quan của cô ấy, rằng Thảo là một kẻ phóng túng, lăng loàn, thiếu đoan chính. Nghe đâu, Thảo cũng điêu đứng vì vụ việc lùm xùm đó và buộc phải chuyển công tác. Tôi bặt tin Thảo kể từ đó. Còn Hải con tôi sang Mỹ du học, tôi thừa biết nó muốn trốn chạy quá khứ u tối của mình nên không ngăn cản vì có thể đó là liều thuốc tốt nhất dành cho Hải vào lúc này.

Tôi gặp lại Thảo vào đúng cái hôm đi chợ sớm đó. Lần nữa tôi gặp Thảo khi cô ấy tìm tới nhà và trả lại cho tôi tấm áo mưa tôi mượn được để che chắn cho Thảo khỏi cơn bầm dập của đám côn đồ. Thảo gằn giọng: “Tôi đã đi làm gái, cặp bồ, chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác. Bà đã hài lòng rồi chứ? Cả cuộc đời này, tôi hận bà đến xương tủy”.

Những lời lẽ cay nghiệt của Thảo quất mạnh vào bộ óc mụ mị của tôi. Tôi không hỏi Thảo về đứa trẻ, tôi đoán nó vẫn sống cùng mẹ, trong cơ cực. Và có lẽ, vì đứa nhỏ, vì nỗi hận đời, Thảo mới sa chân vào con đường lầm lạc như vậy. Nhưng trên tất cả, phía sau số phận bi thảm của Thảo, có một phần tội lỗi lớn do nỗi cơ cầu, cực đoan của tôi năm xưa.

P.Sang

Tâm thư tuyển chồng cho con dâu góa

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:50
Nay cháu tôi đã đi học mẫu giáo, tôi rảnh rang ở nhà nên muốn giúp con dâu tìm đối tượng tái giá. Mong các anh chị và các bạn, các cháu có biết ai hiền lành, tử tế thì mách giúp tôi một câu để con dâu tôi có chỗ dựa vững chắc phần đời còn lại.

Vụ đâm thấu ngực 'tình địch': Nghi ngờ con dâu ngoại tình

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:57
“Tôi chỉ nhớ khoảng 1 năm trước vợ chồng nó bắt đầu lục đục, chuyện nó không cho vợ nghe điện thoại vì nghi ngờ. Tôi tin tưởng con và nghĩ nó có làm gì cũng phải nghĩ tới đứa con và bố nó chứ, thật không ngờ”. Ông Thêm cho biết.

Làm giả con dấu ngân hàng để chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:06
Chiều ngày 14/8, cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã chuyển hồ sơ của các nghi can làm giả con dấu ngân hàng để “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cho viện KSND tối cao.

Mẹ chồng ngủ giường với con trai, con dâu có thai nằm đất

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:56
Chồng chị bảo để anh nằm đất cho 2 mẹ con nằm trên giường, bà giẫy nẩy lên, "con không được nằm đất, con nằm đất ốm ra thì sao, phải giữ sức khỏe mai còn phải làm việc". Không thể để mẹ nằm đất, mình nằm đất thì mẹ không cho, cuối cùng người nằm ngủ đất là vợ anh.

Mẹ chồng tình tứ với nhân tình trước mặt con dâu

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:54
Đã có lần Hoan bắt gặp mẹ chồng dắt nhân tình về nhà, rồi làm chuyện đó ngay trên ghế sofa. Vừa ngại ngùng, vừa xấu hổ, Hoan lắp bắp không biết nói sao, tính quay lưng đi thì nghe tiếng mẹ chồng cười lớn...

Tát con dâu sưng mặt vì dám... thờ bố mẹ đẻ

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:07
"Bốp", một cái tát như trời giáng nhằm vào mặt Hiền - cô con dâu. Bố chồng vẫn hầm hầm giận dữ: "Chị định làm loạn cái nhà này hay sao?".

Bất công nếu con dâu, rể không được hưởng thừa kế?

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:29
Người Việt Nam quan niệm “dâu con, rể khách”, thế nhưng chỉ là trong trách nhiệm và cách ứng xử hàng ngày.

Phát hiện 2 con dấu Chi cục thuế bị làm giả

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:24
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP HCM) ngày 30/6 cho biết, vừa phát hiện hai con dấu giả của Chi cục Thuế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.