9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh

9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh

Thứ 7, 30/11/2013 | 09:56
0
Mặc dù đã có thâm niên đứng trên võ đường truyền dạy võ thuật, nhưng rốt cuộc, võ sư Bùi Sỹ T. (SN 1971, trú tại khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã phải chết tức tưởi bởi nhát dao chí mạng của một đối tượng 9X. Vụ án xảy ra đã và đang gây xôn xao dư luận xứ Thanh…

Hung thủ gây án vì bị võ sư cho “ăn” tát?!

Vụ án xảy ra vào khoảng 19h30’ ngày 22/11/2013 tại khu phố Tân Phong, thị trấn Quảng Xương. Lúc đó, võ sư T. đang đi xe máy từ Câu lạc bộ tập thể hình thẩm mỹ của mình về đến gần nhà, thì bỗng có hai thanh niên ngồi trên một chiếc xe máy vượt lên ngang tầm. Thế rồi, người ngồi phía sau xe máy ấy đã nhảy xuống, rút dao đâm vào người võ sư T. từ phía sau. “Ra tay” xong, hai thanh niên đó đã phóng xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Khi biết mình bị đâm, võ sư T. ôm ngực chạy về nhà, rồi gục xuống ngay ở sân. Ngay tức thì, người thân và dân làng đã đưa võ sư T. đi bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương cấp cứu. Thế nhưng, do nhát dao đâm thấu phổi, xuyên tim nên võ sư T. đã tử vong.

Pháp luật - 9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh

Chị Thơm, vợ võ sư T. đang ngồi bên hai đứa con thơ kể lại cuộc đời và cái chết tức tưởi của chồng.

Sau cái chết của chồng mình, gặp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1983) kể lại trong nước mắt rằng: “Hôm đó, khi chồng tôi đang ở Câu lạc bộ tập thể hình thẩm mỹ, thì có một thanh niên đi chiếc xe máy hiệu Wave RS không biển kiểm soát đến trước cổng nhà và gọi: Chị ơi, anh T. đâu rồi. Nghe vậy, tôi chạy từ trong nhà ra hỏi có việc gì vậy. Thanh niên đó liền đáp: Em muốn gặp anh T. để đăng ký tập thể hình. Tưởng thật, tôi mới bảo: Muốn đăng ký tập thể hình thì lên trên Câu lạc bộ, vì anh T. đang ở trên đó. Thế rồi, thanh niên ấy đã nổ xe chạy đi đâu tôi không biết.

Đến khoảng 19h30’ thì tôi lại nghe tiếng gọi: Em ơi, anh bị đâm vào tim rồi. Tôi chạy ra mở cổng và thấy chồng tôi tay ôm ngực, máu chảy lênh láng. Khi vào đến sân, chồng tôi đã gục xuống. Ngay lúc đó, người trong khu phố đã nghe tiếng la hét kêu cứu của tôi nên chạy sang đưa chồng tôi đi cấp cứu ở bệnh viện. Song, do vết thương quá nặng, nên chồng tôi đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau đó ít phút”.

Trao đổi với PV, ông Hồ Xuân Thành, trưởng Công an thị trấn Quảng Xương cho biết: “Khi nhận được tin báo từ nhân dân, chúng tôi đã nhanh chóng tập trung lực lượng đến bảo vệ hiện trường. Đồng thời, chúng tôi báo cáo vụ việc lên cơ quan công an huyện. Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã phối hợp với cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa kịp thời có mặt để khám nghiệm hiện trường và truy tìm đối tượng. Sau khi pháp y khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết, thi thể võ sư T. đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục tập quán của địa phương”.

“Đến khoảng 23h cùng ngày, gia đình và bạn bè đã vận động Phạm Hữu Sơn (SN 1993), trú tại Tân Đoài, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương ra đầu thú tại cơ quan CSĐT. Được biết, nguyên nhân dẫn đến án mạng là do giữa Sơn và võ sư T. có mâu thuẫn với nhau vào ngày 19/11/2013. Địa điểm gây án là điểm giao nhau giữa QL1A với đường rẽ vào nhà võ sư T.” – ông Thành cho biết thêm.

Tại cơ quan CSĐT, Sơn khai nhận sau khi đâm võ sư T., Sơn đã mang dao ra đường tránh TP. Thanh Hóa để phi tang. Trước khi đi gây án, Sơn đã thủ dao trong người và rủ Nguyễn Bá Mạnh (SN 1993, trú tại thị trấn Quảng Xương) chở đi bằng xe máy đến khu vực ngã ba đường tránh TP. Thanh Hóa để chờ võ sư T. đi làm về. Khi thấy võ sư T. đi xe máy từ Câu lạc bộ thể hình về, Sơn và Mạnh đã phóng xe bám theo. Đến đoạn đường rẽ vào nhà võ sư T., xe máy của Sơn và Mạnh đã vượt lên đi song song với xe của võ sư T.. Ngay lúc đó, Sơn đã nhảy xuống và lấy dao đâm vào người võ sư T. một nhát từ phía sau. Căn cứ vào lời khai của Sơn, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ đối tượng Mạnh.

Pháp luật - 9X đoạt mạng võ sư gây rúng động xứ Thanh (Hình 2).

Chiếc xe tang vật gây án.

“Hảo hán” sa cơ...

Sau khi an táng cho chồng, chị Thơm kể về cuộc đời của võ sư T.: “Anh T. sinh ra trong một gia đình có bốn người con. Nhà đã nghèo, lại phải sớm mồ côi cha nên anh T. phải nghỉ học sớm để phụ giúp mẹ nuôi các em, vì anh T. là con trai cả. Suốt ngay này qua ngày khác, anh T. phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Đến thời thanh niên, anh T. quyết định vào đi tu ở một ngôi chùa tận trong Thừa Thiên – Huế. Trong thời gian ở chùa, anh T. được học võ thuật. Sau đó, anh T. về lại quê nhà. Với món nghề mà bản thân mình đã học được, anh T. bắt đầu đi dạy võ ở nhiều huyện, thị trong tỉnh Thanh Hóa để mưu sinh”.

Kể đến đó, chị Thơm ôm hai cô con gái vào lòng nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi cưới nhau vào năm 2003. Lúc đầu vợ chồng tôi rất vất vả trong việc tạo lập cuộc sống. Bây giờ, gia đình tạm ổn định thì anh ấy lại ra đi trong đau đớn, để lại hai đứa con thơ. Trước hôm anh T. tử nạn khoảng gần một tuần, khi vợ chồng tôi đang ở trong nhà thì thấy đứa cháu con của em gái anh T. về bảo với anh T.: “Cháu không làm gì mà bọn đó đánh cháu ngay trước cổng nhà ông Bùi Sỹ Thịnh, công an viên của thị trấn”.

Nghe vậy, anh T. có đi ra gặp hai thanh niên vừa mới đánh cháu mình, rồi hỏi: Tại sao lại đánh cháu tao? Hỏi xong, anh T. có tát hai thanh niên đó mấy cái. Thế rồi, một trong hai thanh niên ấy có nói lại với anh T.: Mi có biết tao là đệ của T.T hay không? Xong xuôi, anh T. trở về nhà. Nào ngờ đâu, anh T. lại phải chết một cách tức tưởi như vậy. Sau khi bị đâm, anh T. ôm ngực chạy về nhà gọi: Em ơi, mau ra mở cửa cổng, anh bị đâm rồi. Anh về để chào em lần cuối. Khi chạy ra mở cửa cổng, tôi thấy máu trên người anh chảy xuống lênh láng. Tôi dìu anh vào tới sân thì anh gục xuống. Tôi la hét kêu cứu thất thanh”.

Nói về đối tượng Phạm Hữu Sơn, ông Lê Trọng Hợp, Trưởng công an xã Quảng Tân cho biết: “Sơn sinh ra trong một gia đình có 3 anh em. Sơn là anh cả, còn hai người em gái còn nhỏ đang đi học. Hoàn cảnh gia đình Sơn rất khó khăn. Bố của Sơn bị bệnh, mẹ bị tai nạn mù mất một mắt. Có một thời gian Sơn tham gia học nghề tại trường trung cấp dạy nghề của huyện Quảng Xương, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, nên Sơn đã phải nghỉ học giữa chừng. Sống trong thôn xóm, Sơn thường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự.

Từ trước tới nay, Sơn chưa có tiền án, tiền sự gì. Trước khi án mạng xảy ra, nghe đâu giữa Sơn và anh T. có mâu thuẫn gì đó. Anh T. có tát Sơn mấy cái. Sau đó, có một nhóm thanh niên khoảng 4-5 người đến nhà tìm Sơn nhưng không gặp được Sơn, chỉ gặp được bố của Sơn. Nghe nói, trong “cuộc gặp” này, nhóm thanh niên đó có thái độ không tốt với bố của Sơn. Tôi nghĩ, có lẽ Sơn cũng định chém cảnh cáo, nhưng không may án mạng lại xảy ra. Sau đó, chúng tôi đã đến nhà kết hợp với người thân vận động Sơn đến cơ quan CSĐT để đầu thú”.

Hiện tại, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để sớm đưa các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật ra xử lý theo đúng quy định.  

Có của ăn của để thì lại ra đi tức tưởi

“Sau một thời gian mở võ đường tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa, anh T. được kết nạp vào Đảng, rồi giữ chức Bí thư Đoàn của thị trấn Quảng Xương hai nhiệm kỳ. Tiếp đến, anh về làm Thôn trưởng được một nhiệm kỳ thì anh nghỉ và bắt đầu kinh doanh quán Internet. Khi tích góp được ít vốn, anh T. vừa kinh doanh quán Internet, vừa mở xưởng làm ghế đá. Đến cuối năm 2012, anh T. mở câu lạc bộ thể hình thẩm mỹ tại Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Quảng Xương cho đến ngày bị nạn” – chị Thơm cho PV biết thêm.

Trung Hưng

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Cảnh cha mẹ già khóc con bị 'cao bồi miệt vườn' đoạt mạng

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Ngay cả khi 10 hung thủ đoạt mạng con trai mình, đánh trọng thương một người con trai khác phải đền tội, nước mắt vẫn còn mặn chát trên môi những người cha mẹ già. Chỉ vì sự hiếu chiến của những thanh niên trẻ, mà một người vừa tròn 30 tuổi đã “ra đi” ngay giữa cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Cảnh cha mẹ già khóc con bị 'cao bồi miệt vườn' đoạt mạng

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:59
Ngay cả khi 10 hung thủ đoạt mạng con trai mình, đánh trọng thương một người con trai khác phải đền tội, nước mắt vẫn còn mặn chát trên môi những người cha mẹ già. Chỉ vì sự hiếu chiến của những thanh niên trẻ, mà một người vừa tròn 30 tuổi đã “ra đi” ngay giữa cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.