Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc

Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:54
0
Có đặc điểm chung là hư hỏng từ nhỏ, bỏ nhà đi bụi đời, không công ăn việc làm, ham chơi, cả nhóm bàn mưu tính kế cướp của để lấy tiền ăn xài.

Chúng tàn độc đến nỗi ra tay tàn độc với cả những xe ôm nghèo để cướp của. "Lưới trời lồng lộng thưa mà khó lọt", sau những tháng ngày ẩn mình trong bóng tối, bọn chúng đã sa lưới pháp luật.

Giết người không ghê tay

Ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Hà Văn Lưu (SN 1995, quê Vĩnh Long) Lê Tuấn Anh (SN 1988, ngụ Long An) Nguyễn Sơn Nguyên (SN 1991, ngụ Tiền Giang) Phan Văn Thắng (SN 1996, ngụ Bắc Kạn) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc

Đối tượng Lê Tuấn Anh tại cơ quan CSĐT.

Theo thông tin ban đầu, bốn tên này thuộc dạng ăn chơi lêu lổng, chúng đều bỏ quê lên TP.HCM để kiếm công ăn việc làm. Nhưng cả bọn không làm lâu ở ở đâu vì bản tính lười biếng, ham chơi. Do bản tính giống nhau nên trong một lần đi lang thang, bốn tên này đã gặp nhau rồi "kết bè kết phái", quyết định sống lang thang ở công viên Phú Lâm (quận 6, TP.HCM). Ngày ngày, cả bọn suốt ngày lang thang, chẳng chịu làm nên không có tiền để ăn chơi. Khi không có tiền trong túi, cả bọn bàn với nhau đi cướp của.

Khoảng 3h sáng ngày 23/5, bốn tên tụ tập uống cà phê với nhau ở công viên Phú Lâm. Sau đó, chúng bàn nhau kế hoạch sẽ tìm nơi vắng vẻ để rình cướp những đôi yêu nhau hoặc có ai đi xe trong đêm một mình. Để thuận lợi cho việc cướp, bốn tên đã mua 3 con dao giắt vào người, chúng hội ý với nhau sẽ đến chợ Cây Da Sà (quận Bình Tân, TP.HCM) để cướp. Trưa hôm trước, cả bọn đã đi "thám thính" và biết rõ ngóc ngách của những con hẻm gần chợ Cây Da Sà. Nhưng khi đi đến nơi thì tên Lưu phát hiện gần đó có người quen của hắn nên ra hiệu cho 3 tên còn lại tìm địa điểm khác.

Sau đó, bốn tên đi bộ đến đường Lạc Long Quân (quận 11) để "nhắm" xem có ai đi xe ôm "xịn" thì cướp. Khi chúng đến nơi thì gặp hai anh Lại Văn Nh. (SN 1968, ngụ huyện Hóc Môn) và Lại Tấn L. (SN 1980, ngụ quận 11). Lúc đó, đêm đã khuya, lại thấy bốn tên thanh niên thuê xe ôm anh Nh. và anh L. có một chút cảnh giác. Nhưng bốn tên này đã tỏ ra hiền lành và nói với hai anh xe ôm rằng bọn chúng đi nhậu về, không tiện đi xe máy nên thuê xe ôm kẻo sợ công an hỏi thăm.

Thấy bốn thanh niên mặt mũi cũng hiền lành nên hai anh đã đồng ý chở chúng. Khi đi đến con hẻm vắng trên đường Đỗ Thừa Luông (quận Tân Phú), bọn chúng ra hiệu cho nhau và cùng lấy dao đâm anh L. và Nh.. Quá bất ngờ trước hành động của bọn cướp, anh L. và anh Nh. bỏ xe vùng vẫy vừa chạy vừa kêu cứu. Khi thấy hai anh bỏ chạy, bọn chúng lại càng hăng máu cầm dao chạy theo đâm tới tấp, sau đó bọn chúng lấy xe bỏ chạy. Thấy các tên cướp bỏ đi, hai nạn nhân đã dìu nhau vào công an quận Tân Phú gần đó, nhưng anh L. đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc (Hình 2).

Đối tượng Hà Văn Lưu tại cơ quan CSĐT.

"Lưới trời lồng lộng..."

Theo cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân, sau khi cướp được xe của hai nạn nhân, bọn chúng chia mỗi đứa mỗi chiếc chạy về phía quận 12 rồi bàn bạc sẽ tiêu thụ xe sao cho "êm đẹp". Khi tìm được người mua, bọn chúng ra giá cao, nhưng vì không có giấy tờ nên bọn chúng chỉ bán được 2 chiếc xe với giá 4,2 triệu đồng. Cầm tiền trong tay, cả bọn hí hửng chia nhau tiêu xài, nhưng tiền không làm bằng mồ hôi công sức nên 4 tên đã tiêu hết trong một thời gian ngắn, sau đó bọn chúng lại đi ăn bụi nằm bờ ở bất cứ nơi nào có thể.

Điều đáng nói là sau khi cướp của, giết người, bọn cướp thay nhau mua báo đọc xem công an đã điều tra đến đâu. Chúng vui mừng khi nghĩ rằng công an chẳng thể nào "sờ gáy" được vì chẳng có một chút manh mối nào. Khi công an đang ráo riết vào cuộc điều tra để cố gắng tìm ra thủ phạm thì 3 tên Thắng, Nguyên và Tuấn Anh đã bị đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM vì lang thang và không có giấy tờ tùy thân. Những ngày sống ở trại giáo dưỡng, 3 tên này vẫn rất tin tưởng một điều là bọn chúng an toàn với vỏ bọc là những thiếu niên không nhà cửa.

Nhưng bọn chúng không ngờ rằng sớm muộn gì hành vi phạm tội của chúng cũng bị phát giác. Manh mối của vụ án lại bắt đầu bằng đối tượng chưa sa lưới. Khi 3 tên bị đưa vào trung tâm giáo dưỡng thì tên Hà Văn Lưu vẫn nhởn nhơ bên ngoài. Thấy những chiến hữu của mình đều đã bị "gom" vào trại giáo dưỡng, Lưu vô cùng chán nản. Nhưng với bản chất ham chơi nhác làm, không đi cướp chẳng có tiền ăn nên tên Lưu đã một mình đi cướp. Trong một lần "đánh quả lẻ", hắn đã bị cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân tóm gọn.

Qua quá trình đấu tranh khai thác, tên Lưu khai ra đã cùng đồng bọn tham gia nhiều vụ cướp của giết người, trong đó có vụ giết anh L. và anh Nh.. Nhận định đây là băng cướp đang bị cơ quan CSĐT công an TP.HCM đặc biệt truy lùng nên cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân đã tìm ra manh mối 3 tên còn lại và bắt giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM.

Pháp luật - Bắt khẩn cấp nhóm cướp giết xe ôm tàn độc (Hình 3).

Đối tượng Phan Văn Thắng tại cơ quan CSĐT.

Nỗi đau của hai gia đình nạn nhân

Tâm sự với PV, anh Nh. cho biết thời gian qua đã sống trong đau đớn với những vết thương mà bọn cướp gây ra. Sức khỏe của anh ngày càng yếu, nhất là khi trái gió trở trời. Sau khi gặp cướp, anh không dám hành nghề xem ôm nữa, đêm cũng không dám ra đường vì vẫn còn ám ảnh bởi cái chết của anh L.

Từ khi anh L. bị giết chết để lại ba mẹ già, hai đứa con thơ (một đứa lên 5 một đứa lên 3), gánh nặng dồn lên vai người vợ trẻ. Chị L. (vợ anh L.) tâm sự: "Từ ngày anh L. ra đi, tôi đã không biết bao lần tưởng chết đi, vì không thể tin chồng mình có thể chết một cách oan ức như thế".

Dù nhóm cướp đã bị bắt nhưng nỗi đau mà bọn chúng đã gây ra cho gia đình các nạn nhân không bao giờ nguôi ngoai. Việc bọn chúng sa lưới chỉ khiến họ được an ủi phần nào khi biết cái ác cuối cùng cũng phải trả giá.       

Có ít nhất hai vụ giết người cướp của

Ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết 4 tên cướp này không chỉ gây ra một vụ án mà có khả năng chúng đã tham gia nhiều vụ cướp, trong đó có ít nhất là 2 vụ cướp của, giết người. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an TP.HCM điều tra làm rõ.

TÔ HƯƠNG SEN

Nợ nần do 'nhậu thiếu'... công an xã đi cướp xe ôm

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:47
Bị nợ nần bủa vây, một công an viên âm thầm trộm roi điện, còng số 8 rồi đi cướp.

Băng cướp thích dùng 'hàng nóng' để cướp vàng

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:33
Những tháng cuối năm 2008, nhiều băng nhóm cướp có súng gây án tại TP.HCM gia tăng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.