Nhóm côn đồ dùng dao, súng 'xử' người vô tội tới chết

Nhóm côn đồ dùng dao, súng 'xử' người vô tội tới chết

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:46
0
Khi nghe tin người họ hàng của mình gặp nạn, mặc dù đang cày bừa ngoài đồng, chưa hiểu sự việc nhưng anh Nguyễn Sỹ L. (SN 1972), thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng phóng xe máy đến cứu trợ. Vừa đến nơi, L. đã bị nhóm đối tượng dùng dáo mác, gậy gộc đánh đập. Nghiêm trọng hơn khi anh dính một viên đạn rồi tử vong ngay sau đó...

Đánh hội đồng người vô can

Khoảng 16h ngày 8/1/2013, anh Nguyễn Viết Hùng (SN 1981, trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) đi xe ô tô lên khu vực Đập Trống để mua đất làm đường thì gặp Nguyễn Viết Lợi (SN 1976, trú tại xã Gia Hanh) đang bốc gỗ tràm tại đây. Vì giữa Hùng và Lợi đã có mâu thuẫn với nhau từ trước về việc tranh chấp mua bán các vườn đồi khai thác gỗ keo tràm nên vừa gặp nhau hai bên đã thể hiện sự tức tối. Sau một hồi đấu khẩu bằng miệng, cả hai dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Hùng xông vào đánh Lợi. Lợi vừa bỏ chạy vừa gọi điện cầu cứu các anh em, họ hàng của mình gồm Nguyễn Viết Hoàn (SN 1979), Nguyễn Viết Quang (SN 1965), Nguyễn Viết Nam (1990), Nguyễn Viết Thành (SN 1970), cùng trú tại xã Gia Hanh và đối tượng Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986), trú tại xã Phú Lộc.

Năm đối tượng trên đã nhanh chóng có mặt tại khu vực Đập Trống để tiếp sức cho Lợi. Các đối tượng này đã dùng dáo mác, gậy gộc, đá đập, ném vào xe ô tô của Hùng. Về phía Hùng, sau khi thấy sự việc ngày càng nghiêm trọng, Hùng vội gọi điện thoại cho anh vợ là Nguyễn Sỹ L. (SN 1972, trú tại xã Phú Lộc lên trợ giúp. Mặc dù, lúc đó L. đang đi cày bừa ngoài đồng, nhưng khi nghe tin liền bỏ dở công việc, đánh xe máy đến địa điểm em  vợ mình đang có mặt để xem xét tình hình.

Pháp luật - Nhóm côn đồ dùng dao, súng 'xử' người vô tội tới chết

Di ảnh người đàn ông bị đánh hội đồng đến chết.

Nguyễn Sỹ L. vừa chạy xe gần đến nơi thì bị Lợi, Thịnh và Nam kẻ cầm dao, người cầm gậy đuổi theo, đánh đập. Dù bị đau nhưng anh L. vẫn cố gắng chạy thoát thân, thế nhưng, một trong ba đối tượng liền rút súng ra bắn vào người khiến anh L. chết ngay tại chỗ. Biết nạn nhân đã tử vong, các đối tượng vội lên xe ô tô của Lợi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Thông tin về vụ thảm sát dã man nhanh chóng được người dân thông báo cho lực lượng công an xã Phú Lộc. Ông Nguyễn Xuân Chiến, công an viên của xã Phú Lộc cho biết: "Lúc vừa đến nơi, tôi thấy xe máy của anh L. nằm ngay giữa đường nhưng không thấy người đâu cả. Sau đó, tôi hoảng hồn khi nhìn thấy xác anh L. đang nằm cạnh hồ nước, cách xe máy khoảng 30m". Ông Chiến cũng cho biết thêm, nạn nhân Nguyễn Sỹ L. chết trong tư thể nằm ngửa, thân mình hơi co lại, hai cánh tay của nạn nhân bị chém gần đứt lìa, trên người có nhiều vết bầm tím do bị đánh đập mạnh. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT công an huyện Can Lộc, kết hợp với các phòng công an tỉnh Hà Tĩnh xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ.

Thượng tá Phạm Tài, phó trưởng công an huyện Can Lộc cho biết: "Sau khi thu thập mọi thông tin, chứng cứ, chúng tôi đã triệu tập các đối tượng có dấu hiệu liên quan. Tại cơ quan công an, ban đầu bọn chúng quanh co để biện minh cho hành động của mình. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Ngày 10/1 cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Viết Lợi, Nguyễn Viết Nam, Nguyễn Văn Thịnh về hành vi Giết người, Cố ý hủy hoại tài sản, và Nguyễn Viết Quang, Nguyễn Viết Hoàn về hành vi Cố ý hủy hoại tài sản.

Pháp luật - Nhóm côn đồ dùng dao, súng 'xử' người vô tội tới chết (Hình 2).

Ba hung thủ trong nhóm của Lợi tại cơ quan điều tra.

Sao lại mất hết tính người như vậy?

Chúng tôi tìm về xã nghèo Phú Lộc sau vài ngày vụ án kinh hoàng xảy ra. Sự phẫn nộ, bực tức còn thể hiện rõ trên khuôn mặt của những người dân. "Thật không ngờ bọn chúng lại có thể ra tay giết chết mạng người đơn giản như vậy. Sống từng này tuổi rồi, tôi mới thấy người ta giết nhau tàn ác như vậy. Trong khi anh L. là người không có liên quan gì đến mâu thuẫn giữa Hùng và Lợi mà lại bị bọn chúng đánh đập, bắn cho đến chết. Thật không còn tính người!", cụ Bắc (70 tuổi), một cao niên trong xã bức xúc.

Căn nhà nhỏ nằm sâu sau con đường đất của xóm Vĩnh Phú ngập trong tang thương, khói hương nghi ngút càng làm cho không khí gia đình nạn nhân thêm u ám. Dáng người nhỏ thó, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1972), vợ anh L. tiếp chúng tôi với đôi mắt đẫm nước. Chị cho biết, chồng mình mới đi làm thuê bên Lào về được thời gian ngắn thì xảy ra sự việc trên. "Chiều hôm đó, tôi đi thăm mạ ngoài đồng, còn anh ấy thì vác cày ra đồng để chuẩn bị cho vụ cấy mới. Chập tối, tôi về nhà nhưng vẫn chưa thấy anh về nên nghĩ chắc anh cố làm gắng cho xong việc thôi. Ai ngờ, gần 9h đêm tôi nghe người ta thông báo chồng mình gặp nạn. Bao nhiêu năm bươn chải nơi đất khách quê người mới xây được căn nhà nhỏ. Thế nhưng, khi nhà cửa tạm ổn, anh lại phải chết tức tưởi bởi những kẻ mất hết tính người...", nói đến đây chị nghẹn lời và khóc.

"Con tôi có gây thù oán với ai đâu, sao bọn chúng lại ra tay cướp lấy mạng sống của nó. Sống đời cơ cực, giờ ra đi con cũng không toàn thây", bà Lê Thị Lý vừa khóc, vừa nhìn lên di ảnh đứa con rể bất hạnh. Căn nhà tang tóc, mẹ khóc thương con, vợ khóc thương chồng, con khóc thương bố, hàng xóm khóc thương người bạn hiền lành chết không kịp nhắm mắt.

Cái chết thương tâm của anh Nguyễn Sỹ L. khiến không những người nhà bức xúc mà nhiều người dân trong xã đều thể hiện sự phẫn nộ của mình. Họ càng phẫn nộ hơn khi từ ngày xảy ra sự việc, gia đình các đối tượng không hề đến thăm viếng, hay nói lời xin lỗi nào. "Anh cũng đã ra đi, giờ tôi chỉ mong muốn pháp luật xử lý thật nghiêm minh những đối tượng đã cướp đi mạng sống của chồng tôi", chị Hằng nghẹn ngào cho biết.

Kim Long

Khởi tố 5 đối tượng giết người, phá hoại tài sản

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:08
Vừa qua, CQĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 5 đối tượng về tội “Giết người, cố ý hủy hoại tài sản” đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 8/1/2013, tại đồi Vực Trồng, xã Phú Lốc (Can Lộc).

Có 'kẻ giấu mặt' chủ mưu vụ giết người ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:23
Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Sỹ Lam (SN 1972) ở xóm Vĩnh Lộc, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc đến nay gia đình anh Lam vẫn cho rằng kẻ chủ mưu vẫn đang là một ẩn số.

Kẻ giết người thản nhiên hôn gió tại phiên xử án

Thứ 6, 28/12/2012 | 15:31
Là kẻ giết người đồng thời gây thương tích cho một người khác, thế nhưng đứng trước tòa, Long vẫn khăng khăng kêu oan. Không chỉ chối tội, gã sát nhân còn thản nhiên hôn gió, cười cợt với những người quen của mình
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.