Có 'kẻ giấu mặt' chủ mưu vụ giết người ở Hà Tĩnh

Có 'kẻ giấu mặt' chủ mưu vụ giết người ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:23
0
Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Sỹ Lam (SN 1972) ở xóm Vĩnh Lộc, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc đến nay gia đình anh Lam vẫn cho rằng kẻ chủ mưu vẫn đang là một ẩn số.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 8/1 người dân sống gần khu vực Đập Trống (xã Phú Lộc) phát hiện xác một người đàn ông bị chém nhiều nhát, nằm chết bên vũng máu. Trên lưng nạn nhân bị một lỗ thủng do bị đạn bắn, bên trong cơ thể người này có một đầu đạn chì, dã man hơn, hai bàn tay của nạn nhân gần như bị chặt gần đứt lìa khỏi cơ thể.

Qua điều tra, nạn nhân được xác định là Nguyễn Sỹ Lam (SN 1973, trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc). Người dân cho biết, trước khi phát hiện ra xác nạn nhân, tại đây đã xảy ra một vụ hỗn chiến. Hiện tại Cơ quan công an còn thu giữ được 1 xe ô tô mang BKS 52X- 4239 đã bị đập nát và 2 xe máy.

Sáng ngày 10/1, các đối tượng gây ra vụ giết người, hủy hoại tài sản nói trên lần lượt đến cơ quan công an đầu thú gồm: Nguyễn Viết Lợi (SN 1976), Nguyễn Viết Nam (SN 1990), Nguyễn Viết Hoàn (SN 1979), Nguyễn Viết Quang (SN 1965) đều ở Xóm 6, xã Gia Hanh và Nguyễn Văn Thịnh (SN 1986) ở xóm Trà Sơn, xã Phú Lộc huyện Can Lộc.

 

Miền trung - Có 'kẻ giấu mặt' chủ mưu vụ giết người ở Hà Tĩnh
Ảnh chỉ dùng để minh họa

Nguyên nhân sự việc, khoảng 16h30 ngày 8/1 anh Nguyễn Viết Hùng (SN 1981, trú tại xã Thanh Lộc, Can Lộc- em vợ nạn nhân Lam) điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS 52X – 4239 lên khu vực Đập Trống thì gặp đối tượng Nguyễn Viết Lợi cũng đang dừng xe ô tô BKS 38N – 4200 để bốc gỗ tràm.

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi anh Hùng dừng xe lại, cả hai xảy ra to tiếng, Lợi đã gọi cho người thân đến để “dạy” anh Hùng một bài học. Nhận được điện, Nguyễn Viết Nam đã gọi thêm Nguyễn Viết Thành (trú cùng xóm) lấy xe ô tô 7 chỗ BKS 37A – 0167 chở Quang, Hoàng, Nam, Thịnh lên khu vực Đập Trống đánh Hùng.

Anh Hùng nói với báo chí, khi đó, chiếc xe của Lợi và đồng bọn lao đến đâm sầm vào xe của tôi. Cùng lúc này, có khoảng 15 đối tượng đi trên ô tô và xe máy trên tay cầm các loại hung khí như dao, kiếm, súng lao đến với ý định hành hung anh Hùng.

Quá hoảng sợ, anh Hùng vội lên xe và khóa chặt cửa, các đối tượng tỏ ra rất manh động, dùng súng bắn thẳng vào xe, và dùng gậy, kiếm chém vào các cửa kính. Sợ nguy hiểm đến tính mạng, anh Hùng đã điện báo cho cơ quan Công an đến can thiệp, thấy thế nhóm côn đồ này mới bỏ đi.

"Khoảng 17 giờ 30 phút, Công an xã Phú Lộc có mặt, lúc này nhóm côn đồ đã bỏ đi. Tôi xuống kiểm tra thì thấy xe của mình bị đập phá nghiêm trọng. Lúc này tôi được anh Nguyễn Xuân Chiến- phó Công an xã Phú Lộc thông báo anh Lam bị sát hại cách đó vài trăm mét. Anh tôi bị sát hại rất dã man, toàn thân trọng thương, hai bàn tay bị chặt gần đứt lìa”- anh Hùng nói

Kết quả khám nghiệm tử thi, Công an xác định trên người nạn nhân có nhiều vết chém, một vết thương ngang ngực gây vỡ tim, gãy 3 xương sườn. Đặc biệt, phía sau lưng có một vết thương do bị bắn, đường đi của viên đạn gây thủng dạ dày và lá lách, vỡ gan...

Sau khi CQĐT Công an huyện Can Lộc bắt tạm giam 5 đối tượng trên, gia đình nạn nhân Lam cho rằng đây chỉ là những tên đánh thuê, kẻ chủ mưu thực tế vẫn đang giấu mặt (?).

Theo đó, trước khi vụ án xảy ra, anh Hùng đã nhận được một số lời cảnh cáo, đe dọa “chuẩn bị sẵn quan tài”. Nghĩ rằng đây chỉ là những lời dọa suông nên anh Hùng không quan tâm. Theo anh Hùng thì có một đối tượng tên H từng làm ăn với anh và giữa hai người đã phát sinh mâu thuẫn.

Người này nhiều lần dọa sẽ cho người xử anh Hùng. Tìm hiểu PV được biết, đối tượng này có quan hệ với giới “xã hội đen”, từng vác súng đến nhà một người dân địa phương đe dọa do bị cản trở trong quá trình khai thác quặng trái phép.

Nói với báo chí ông Nguyễn Xuân Chiến - phó Công an xã Phú Lộc cho biết, H và đối tượng Lợi là những kẻ khai thác quặng trái phép trên địa bàn. Bản thân H đã nhiều lần bị chính quyền địa phương lập biên bản nhắc nhở, trục xuất khỏi xã Phú Lộc. Trong năm 2012, đối tượng H đã kéo đồng bọn mang theo súng đến nhà bà Nguyễn Thị T để xử gia đình này.

“Do H khai thác trái phép vào diện tích hoa màu của bà T nên bà này ngăn cản, H đã kéo đồng bọn mang súng đến đe dọa giết hại cả gia đình nhà bà T. Khi đó, nhận được tin báo, tôi đã điện báo Công an huyện Can Lộc xin chỉ đạo”, ông Chiến nói.

PV

Nhóm giết người dã man ở Hà Tĩnh là 6 anh em

Thứ 3, 15/01/2013 | 11:15
Các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tập thể gây ra cái chết thảm cho anh Nguyễn Sỹ Lam ở xã Phú Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), đã lần lượt đến công an huyện Can Lộc đầu thú.

Thanh niên chết thảm do tranh chấp mỏ quặng

Thứ 6, 11/01/2013 | 17:27
Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện lưng nạn nhân bị một lỗ thủng nghi do bị đạn bắn, bên trong cơ thể nạn nhân có một đầu đạn chì. Dã man hơn khi hai bàn tay của nạn nhân gần như đã bị chặt gần đứt lìa khỏi cơ thể.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.