Benzema chính là số 9 mà Chelsea đang thèm khát

Thứ 5, 13/04/2023 | 12:32
0
Karim Benzema cho thấy anh chính là mẫu tiền đạo số 9 thực thụ mà Chelsea vẫn đang mải mê tìm kiếm trong những năm gần đây.
Bóng đá Châu Âu - Benzema chính là số 9 mà Chelsea đang thèm khát

Khắc tinh của các đội bóng Anh
Real Madrid đã đặt một chân vào bán kết Champions League với chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Chelsea ngay tại Bernabeu.

Các bàn thắng của Karim Benzema và Marco Asensio trong mỗi hiệp đảm bảo đoàn quân của Carlo Ancelotti tiếp tục con đường giành vương miện.

Chủ nhân Quả bóng vàng đã phá vỡ thế bế tắc bằng một pha lập công đơn giản. Dani Carvajal, ngôi sao thường xuyên dâng cao ở khu vực giữa sân, đã tận dụng sự lộn xộn nơi hàng tiền vệ Chelsea bằng cách chạy vào khoảng trống giữa họ và tung ra đường chuyền đẹp mắt đặt Vinicius Junior vào một tư thế thuận lợi.

Dù đã xử lý khéo léo nhưng cầu thủ người Brazil vẫn chưa thể đánh bại Kepa Arrizabalaga. Mặc dù vậy, Vinicius cũng không cần tiếc nuối bởi Benzema đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn thắng mở tỷ số. Pha lập công đó nâng tổng số bàn thắng của "Mèo lười" tại UEFA Champions League lên con số 90.

Bóng đá Châu Âu - Benzema chính là số 9 mà Chelsea đang thèm khát (Hình 2).

Anh có thể đã ghi nhiều hơn một bàn vào đêm qua nhưng thành tích gần đây của anh vẫn rất đáng chú ý: 11 bàn thắng gần nhất của Benzema tại Champions League đều vào lưới các câu lạc bộ Anh. Trong đó có 5 bàn vào lưới Chelsea, 3 bàn vào lưới Liverpool và 3 bàn vào lưới Man City.

Nếu như ở lượt đi năm ngoái, Benzema lập hat-trick thì bây giờ tiền đạo người Pháp tiếp tục chọc thủng lưới Chelsea, trước khi cầu thủ vào thay người Marco Asensio ấn định chiến thắng 2-0. Karim Benzema thực sự là khắc tinh của các đội bóng Anh.

Theo thống kê, Karim Benzema đã ghi 20 bàn vào lưới các đội bóng Anh tại UEFA Champions League, chỉ kém Lionel Messi (27).

Bàn thắng của Benzema là bàn thắng thứ 26 của anh trong mùa giải cho Madrid. Sau trận thắng The Blues, Benzema đã lên mạng xã hội để gửi một thông điệp tới đối thủ trước trận lượt về quan trọng vào tuần tới. Bên cạnh hình ảnh ăn mừng bàn mở tỷ số, anh viết: "Hẹn gặp lại các bạn ở London". Rõ ràng, Chelsea muốn có một tiền đạo như anh ở London lâu dài hơn là chỉ có 1 lần ghé thăm và để lại niềm đau cho họ.

Số 9 mà Chelsea thèm khát
Chelsea, dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard sau khi Graham Potter bị sa thải vào đầu tháng này, đang nuôi hy vọng tham dự giải đấu này vào mùa giải tới bằng cách giành chức vô địch.

Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của trận đấu, họ trông hoàn toàn bệ rạc, với hàng tiền đạo vô hại và hầu như không tạo ra quá nhiều nguy hiểm với hàng thủ của Real.

Nhà báo Daniel Matthews của Daily Mail cho rằng Benzema đã cho Boehly thấy một số 9 thực sự có thể làm được những gì.

Ví dụ điển hình là vào cuối hiệp một, khi bóng đến gần Benzema phần sân của Chelsea. Tiền đạo người Pháp làm động tác giả giúp Rodrygo nhận bóng trống trải. Thậm chí cả trọng tài Francois Letexier cũng bị pha bóng này của Benzema đánh lừa.

Cầu thủ người Pháp là siêu sao – kéo Chelsea ra ngoài bằng khả năng di chuyển và lối chơi liên kết của anh. Có lẽ là một điểm sáo mòn, nhưng đây là màn trình diễn chứng tỏ giá trị của một số 9 hàng đầu.

Bóng đá Châu Âu - Benzema chính là số 9 mà Chelsea đang thèm khát (Hình 3).

Todd Boehly thường không cần một lời mời thứ hai để rút sổ séc của mình nhưng Chelsea sẽ làm rất tốt để tìm một người có đẳng cấp bằng một nửa so với Benzema.

Từ khi mua lại Chelsea, Boehly cùng các cộng sự đã chi rất nhiều tiền để mang về hàng loạt ngôi sao đắt giá. Tổng cộng, đã có 600 triệu bảng được chi ra sau 2 kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, các ông chủ người Mỹ vẫn chưa thể mang về một số 9 đích thực cho The Blues. Ở thời điểm hiện tại, họ vẫn phải dùng Kai Havertz đá cao nhất. Nhưng ai cũng biết anh này chưa bao giờ là một số 9 đích thực.

Dự bị cho Havertz là Aubameyang vốn là một số 9 sắc bén. Tuy nhiên, những ngày đỉnh cao của anh đã lùi xa từ lâu và hiện chỉ còn là cái bóng mờ.

Thực tế thì Chelsea vẫn còn Romelu Lukaku đang được cho mượn tại Inter Milan. Nhưng tiền đạo người Bỉ cũng không hòa nhập được với đội bóng và bây giờ cũng chẳng có phong độ cao dù được cho mượn lại môi trường cũ Serie A.

Rõ ràng, Chelsea cần phải mang về một số 9 đẳng cấp như Benzema thì mới hy vọng có thể trở lại đỉnh cao và cạnh tranh các danh hiệu.

Đăng Nguyên

Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng!

Thứ 4, 12/04/2023 | 10:51
Sau khi lập 2 hat-trick liên tiếp, trong đó có một ở Camp Nou, tiền đạo người Pháp đang có phong độ cao nhất trước trận tứ kết Champions League với Chelsea.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?