Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng!

Thứ 4, 12/04/2023 | 10:51
0
Sau khi lập 2 hat-trick liên tiếp, trong đó có một ở Camp Nou, tiền đạo người Pháp đang có phong độ cao nhất trước trận tứ kết Champions League với Chelsea.

 

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng!

Real Madrid đã bị Barcelona đánh bại trong trận lượt đi bán kết Copa del Rey và quyết tâm ngược dòng ở lượt về vào thứ Tư. Và rồi Karim Benzema đã làm một điều điển hình của Benzema.

Tiền đạo người Pháp có cơ hội mở tỷ số khi Real thực hiện một pha phản công. Nhưng thay vì sút, Benzema lại chuyền bóng xuyên qua 3 hậu vệ Barca chỉ bằng một cú vẩy khéo léo. Vinicius Jr thực hiện một pha dứt điểm dễ dàng, giúp Madrid vượt lên dẫn trước 1-0 trước khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, đến lượt Benzema ghi bàn. Và anh đã làm như vậy ba lần, trên thực tế, như thể muốn nhấn mạnh một điểm: anh vẫn là vua của những đêm này. Thật vậy, trong các trận knock-out, Benzema luôn trở nên sống động.

Ba pha lập công của anh tại Camp Nou đánh dấu cú hat-trick thứ hai liên tiếp của Benzema, và bổ sung vào bộ sưu tập tuyệt vời các trận đấu danh giá.

Đó là sự trở lại với phong độ giành Quả bóng Vàng đôi khi đã biến mất đối với Benzema mùa này, một lời nhắc nhở về cầu thủ đã đưa Real Madrid đến vinh quang Champions League vào năm 2022.

Một tuần sau trận đấu với Barcelona, Chelsea có thể là nạn nhân tiếp theo của anh. Benzema khỏe mạnh, nổ súng và sẵn sàng cho loại trận đấu này.

Và đối với một Chelsea đang gặp khó khăn dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên mới đang run rẩy ở hàng thủ, phiên bản này của Benzema đủ gây ra rắc rối.

Một mùa giải không nhất quán

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng! (Hình 2).

Một Benzema đang có phong độ cao luôn tỏa ra khí chất không thể tránh khỏi - tất cả những tiền đạo vĩ đại đều có.

Đó là điều khiến anh trở thành người giỏi nhất thế giới năm ngoái. Trong những trận đấu mà Madrid dường như đã chết và bị chôn vùi - chẳng hạn như trận gặp Manchester City và PSG ở Champions League - Benzema sẽ lập công. Có một nỗi sợ hãi bủa vây anh. Bạn không biết làm thế nào hoặc khi nào Benzema sẽ ghi bàn.

Và đã có thời điểm cầu thủ người Pháp thực sự sa sút. Nhưng sau đó, anh đã ghi 12 bàn trong 11 trận gần đây nhất kể từ ngày 2 tháng 4 trở đi.

Anh lập một hat-trick tại Stamford Bridge trong trận tứ kết Champions League, hai bàn tại sân vận động Etihad trong trận bán kết lượt đi và một bàn thứ ba tại Santiago Bernabeu để giành một suất vào chung kết.

Cũng có một số lượng lớn các pha lập công ở giải VĐQG, nhưng Benzema là một kiểu cầu thủ khác. Thật vậy, khi Madrid dường như đang trên đường rời khỏi các giải đấu lớn, anh lại bùng nổ. Thật hiếm khi một cầu thủ có thể kiên định hàng tuần như vậy nhưng lại rất chặt chẽ khi áp lực gia tăng.

Từ việc phải đối mặt với những thất bại ở La Liga cho đến nguy cơ bị loại khỏi Champions League, anh đã liên tục xuất hiện đúng lúc.

Nhưng những khoảnh khắc đó đã trở nên ít thường xuyên hơn trong mùa giải này. Đã có một số trận đấu mà Benzema được tung vào sân nhưng không thể cứu thua cho đội nhà. Tất nhiên, điều này có thể chấp nhận được, nhưng có lẽ cho thấy một chút nhân văn đối với một cầu thủ đã bước sang tuổi 35 vào tháng 12.

Benzema đang ghi bàn với tốc độ tương đương, nhưng cách anh thể hiện mọi thứ trên sân mùa trước hoàn toàn khác. Anh vẫn làm một số điều tương tự - tích cực di chuyển và liên kết với Vincius Jr - nhưng sản phẩm cuối cùng đó không phải lúc nào cũng ở đó.

Anh bỏ lỡ cơ hội trước Real Betis. Anh đã yếu ớt trước Barcelona. Cầu thủ này, thường là mẫu mực của lòng vị tha trong số các tiền đạo ưu tú, đã bắt đầu tỏ ra dễ sai lầm.

Vấn đề chấn thương

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng! (Hình 3).

Benzema đã cố gắng giữ được tương đối ít chấn thương nghiêm trọng trong những năm gần đây, nhưng mùa này, căn bệnh kỳ lạ đã xuất hiện. Anh đã phải đối mặt với vấn đề về gân khoeo, kéo cơ gấp hông và chứng mệt mỏi chung do tuổi tác.

Đây có lẽ là điều dễ hiểu đối với một cầu thủ 35 tuổi sắp trải qua một mùa giải thành công rực rỡ. Nhưng đối với điều tốt nhất trên thế giới, đó là mối quan tâm nhỏ.

Thật vậy, đối với rất nhiều người trước anh, những cú ngã xuất hiện vào giữa những năm 30 tuổi có thể là dấu hiệu của sự suy giảm sắp tới. Đây không phải là lúc để đập nút báo động, nhưng nó sẽ khiến một vài người nhướng mày.

Benzema không được giúp đỡ bởi thực tế là Madrid thiếu một tiền đạo dự phòng. Rodrygo người Brazil thường chơi ở vị trí số 9 khi anh vắng mặt, nhưng sẽ thoải mái hơn ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc cầu thủ chạy cánh. Cầu thủ trẻ Alvaro Rodriguez đã cho thấy tiềm năng, nhưng chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt hàng công — đặc biệt là trong các trận đấu lớn.

Sau đó, đôi khi, Benzema đã bị ném vào các cuộc tranh tài mặc dù không đủ thể lực để thi đấu.

Và nhìn vào những khoảng thời gian mà Benzema buộc phải chơi nhiều trận liên tiếp cho thấy cơ thể của anh ấđang phần nào kìm hãm anh lại. Chẳng hạn, Benzema đã trải qua ba trận không ghi bàn — và bỏ lỡ một số cơ hội lớn — trong khoảng thời gian cuối tháng Hai.

Madrid không thắng được trận nào, và chỉ ghi được một bàn. Điều này đã giúp Barca độc chiếm ngôi đầu với cách biệt lớn.

Sự thất vọng ở ĐT Pháp

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng! (Hình 4).

Vào giữa tháng 11 năm 2022, Benzema hội quân cùng ĐT Pháp theo một cách hoàn toàn bình thường. Anh đã tạo dáng chụp ảnh cho các kênh truyền thông xã hội của đội và được chụp ảnh đang cười đùa với các đồng đội của mình. Mọi thứ về sự trở lại của anh rõ ràng là ở mức trung bình.

Chẳng có gì đáng lo ngại khi anh đang phải vật lộn với một vấn đề cơ bắp kỳ lạ. Đây là World Cup, một giải đấu mà Pháp là một trong những ứng cử viên vô địch. Benzema, đối mặt với giải đấu quốc tế có lẽ là cuối cùng của anh, sẽ hiểu ra điều đó.

Sau đó, Pháp tiết lộ cầu thủ này dính chấn thương đùi. Và rất nhanh chóng, World Cup của Benzema đã bị khép lại. Một vài tuần kỳ lạ xảy ra sau đó, với những câu chuyện lạ lùng về việc Benzema từ chối thi đấu cho một đội bóng, và huấn luyện viên Didier Deschamps buộc anh phải rời khỏi đội hình.

Chính xác cách nó diễn ra không liên quan đến những gì xảy ra tiếp theo. Benzema thực sự đã có sáu tuần nghỉ ngơi, và trở lại với bảy bàn thắng trong bảy trận đấu đầu tiên sau World Cup. Cho dù khao khát trả thù hay lợi ích của việc nghỉ ngơi, thời gian nghỉ ngơi đã đưa Benzema trở lại.

Rất cần nghỉ ngơi

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng! (Hình 5).

Và Benzema thấy mình trong một tình huống tương tự bây giờ. Anh đã từ giã đội tuyển Pháp, những khác biệt giữa anh và Deschamps dường như không thể hòa giải. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là tiền đạo này có thể nghỉ ngơi và tập luyện trong khi các đồng nghiệp cũ ở Pháp của anh đã phải ra sân trong hai trận đầu tiên ở vòng loại Euro 2024 trong hai tuần qua.

Phiên bản Benzema trở lại thi đấu gợi lại những ký ức của năm ngoái. Cú hat-trick chỉ trong vòng 7 phút của anh vào lưới Real Valladolid chỉ 10 ngày trước là một khoảnh khắc nhỏ trong một trong những màn trình diễn hay nhất của anh trong năm.

Benzema có năm cú sút trúng đích, tạo thêm một cơ hội lớn và kết thúc trận đấu với hiệu suất gần như hoàn hảo. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti rút anh ra sau 64 phút, và Benzema được chào đón nồng nhiệt khi anh rời sân.

Và mặc dù có thể đoán trước được rằng Benzema có vẻ không hài lòng khi bị loại khỏi hàng công của Real, nhưng màn trình diễn của anh khó có thể hoàn hảo hơn. Anh không chỉ thể hiện phong độ tốt nhất khi giành Quả bóng vàng mà còn phải ngồi ngoài trong 25 phút và tránh bị mệt mỏi khi chạy thêm một quãng đường.

Tất cả điều đó dường như mang lại lợi ích cho trận đấu với Barcelona. Benzema im lặng một cách đáng ngại trong phần lớn thời gian của hiệp một, nhưng bắt đầu sống lại vào cuối thời gian của hiệp đấu. Trước khi rút lui ở phút 89, anh đã ghi ba bàn thắng, một pha kiến tạo và buộc Marc-Andre ter Stegen phải có một pha cứu thua ấn tượng.

Đó là tất cả những gì Chelsea phải lo sợ.

Điều Chelsea phải sợ

Bóng đá Châu Âu - Chelsea cẩn thận, Benzema đang trở lại phong độ Quả bóng vàng! (Hình 6).

Đây hoàn toàn là tin xấu đối với một đội bóng Chelsea đang trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất của họ trong thời gian gần đây. The Blues không thực sự phòng ngự tệ đến thế - vấn đề của họ nằm ở hàng công. Nhưng Benzema thực sự là một mối lo.

Có lẽ họ nên tự an ủi từ thực tế là họ đã loại cả Marcus Rashford và Erling Haaland ở Premier League, đồng thời giữ im lặng cho Mo Salah hai lần.

Tuy nhiên, đây là một kiểu cầu thủ độc đáo, trong một giải đấu vốn không thể đoán trước. Chelsea đã tận mắt chứng kiến điều đó vào năm ngoái, khi cú hat-trick của Benzema tại Stamford Bridge giúp đưa Madrid vào bán kết và khởi động chiến dịch Quả bóng vàng một cách nghiêm túc.

Ngoài ra còn có những trận chiến khác trên sân cỏ. Luka Modric vẫn bền bỉ ở hàng tiền vệ; Vinicius sẽ là người lắt léo thường thấy ở cánh trái; và Thibaut Courtois không dễ bị đánh bại.

Nhưng Benzema, giờ đã trở lại phong độ, sẽ là người khiến Chelsea phải lo lắng nhất. Rốt cuộc, đây là thời gian trong năm của anh.

Đăng Nguyên

Siêu nhân Benzema: Lập 2 hat-trick trong 4 ngày dù đang... nhịn ăn

Thứ 5, 06/04/2023 | 11:31
Karim Benzema đang lấy lại phong độ đáng sợ để chứng minh vị thế của đương kim Quả bóng vàng thế giới. Và điều đáng chú ý là anh còn đang trong tháng nhịn ăn.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?