Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ

Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ

Thứ 2, 12/08/2013 | 13:33
0
Thai phụ Trung Quốc, Gong Qifeng, phải chịu cú sốc nặng nề vì bị cưỡng bức phá thai dù thai nhi hơn 7 tháng tuổi, đã bị chuẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt.

Theo lời kể của chồng sản phụ họ Gong tên là Wu Yongyuan, hài nhi hơn 7 tháng tuổi, khỏe mạnh, được đặt tên là Wu Jiazhen từ trước khi chào đời, là đứa con thứ 2 của anh chị. Trớ trêu thay, đứa trẻ tội nghiệp đã bị tước đoạt sự sống vì sau khi người mẹ bị cưỡng bức tiêm thuốc kích đẻ tại Bệnh viện Y học Cổ truyền thành phố Lianyuan, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Lạ & Cười - Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ

Thai phụ Gong Qifeng đờ đẫn vì chứng tâm thần phân liệt sau khi mất hài nhi hơn 7 tháng tuổi vì bị tiêm thuốc kích đẻ.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/11/2011 khi anh Wu Yongyuan, sống ở thị trấn Anping, thành phố Lianyuan phát hiện vợ là thai phụ Gong Qifeng mất tích. Anh Wu vội vàng lao ra ngoài đi tìm vợ. Vừa chạy ra khỏi cửa, anh Wu thấy vợ mình bị một nhóm đàn ông cưỡng chế bắt lên một chiếc xe ô tô màu xám. Theo anh Wu đó là xe của Trung tâm Dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Anping, thành phố Lianyuan.

Lạ & Cười - Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ (Hình 2).

Anh Wu Yongyuan đứng trước ngôi nhà thuê của 2 vợ chồng, nơi thai phụ Gong Qifeng bị cưỡng chế ép đi phá thai khi cái thai đã được hơn 7 tháng.

Giấy Chứng nhận chuẩn đoán y tế của Trung tâm Dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình thành phố Lianyuan cũng ghi rõ ràng, ngày 1/11/2011, thai phụ Gong Qifeng đã khám ở đây. Vào ngày đó, nhân viên của Trung tâm Dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Anping, thành phố Lianyuan là Zhou Haibo, Liu Xiangyong và Wu Tanqing cũng có mặt ở đây.

Kết quả khám thai của thai phụ Gong Qifeng ghi: “Thai nhi hơn 7 tháng tuổi, còn sống”. Sau đó, thai phụ Gong Qifeng được đề nghị sinh con bằng thuốc kích đẻ. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Anping ký giấy yêu cầu chuyển thai phụ họ Gong tới một bệnh viện khác với chữ ký xác nhận của cán bộ y tế Wu Tanqing.

Về phần gia đình thai phụ Gong, anh Wu Yongyuan sau khi hay tin dữ đã vội vàng tới Trung tâm Dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình tìm vợ. Tại đây anh được thông báo vợ đã bị chuyển tới Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Lianyuan để tiêm thuốc kích đẻ.

Lạ & Cười - Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ (Hình 3).

Bên ngoài Bệnh viện học Cổ truyền thành phố Lianyuan.

Anh Wu vội vàng lao tới Bệnh viện Y học cổ truyền nhưng không kịp. Bệnh viện Y học Cổ truyền thành phố Lianyuan đã chỉ định tiêm thuốc kích đẻ cho vợ anh, thai phụ Gong. Anh Wu hiện vẫn giữ được bản thỏa thuận sinh con bằng thuốc kích đẻ mà Bệnh viện Y học Cổ truyền thành phố Lianyuan cưỡng bức thai phụ Gong Qifeng phải ký nhận.

Sau 30 giờ đau đẻ chết đi sống lại thai phụ họ Gong dường như chết thêm một lần nữa khi hay tin hài nhi bé nhỏ của mình đã chết yểu.

Lạ & Cười - Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ (Hình 4).

Anh Wu chỉ vào chiếc giường vợ nằm trong bệnh viện.

Theo anh Wu Yongyuan, một tháng sau bận sinh nở bằng thuốc kích đẻ khiến 2 vợ chồng anh mất đi đứa con thứ 2, vợ anh bắt đầu có những biểu hiện lạ như hay cắn người, sợ đi ra ngoài.
Ngày 14/6/2013, cô Gong Qifeng đã được chuẩn đoán là mắc chứng bệnh ảo giác. Bệnh viện Não thành phố Zhaoyang chuẩn đoán Gong Qifeng mắc chứng tâm thần phân liệt.

Anh Wu Yongyuan nghi ngờ, bệnh tình của vợ mình không chỉ do cú sốc do mất con mà con do bị ảnh hưởng của thuốc kích thích sinh đẻ. Wu làm đơn yêu cầu điều tra rõ lại trường hợp của vợ mình nhưng bị lờ đi trong suốt gần 2 năm qua.

Lạ & Cười - Thai phụ hóa điên vì bị ép tiêm thuốc kích đẻ (Hình 5).

Anh Wu bần thần chỉ tay về phía ngọn đồi nơi đứa con xấu số của anh được chôn cất.


Tháng 7/2013, Wu nhận được câu trả lời chính thức rằng, không có bằng chứng chứng minh chứng rối loạn tâm thần của thai phụ Gong Qifeng, vợ anh liên quan đến thuốc kích thích đẻ.

Khi được hỏi về lý do tại sao cưỡng bức phá thai đối với thai phụ đã mang thai hơn 7 tháng tuổi, Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền thành phố Lianyuan họ Hu lấp liếm: “Những năm trước, có thể người ta đã sử dụng các biện pháp cưỡng chế không đúng với các quy định của luật pháp, bao gồm tới nhà dân và cưỡng bức họ tới bệnh viện. Nhưng nay tình trạng này đã không còn nữa”.

Theo Kiến Thức

Nạo phá thai chính là 'cướp đi sự sống của con người'

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:30
Bạn tôi là Phật tử và đã trót lỡ lầm mang thai với người yêu. Sau khi sự việc xảy ra, người yêu của bạn ấy đã chối bỏ trách nhiệm, còn gia đình thì giận dữ xua đuổi. Quá đau khổ và không biết chia sẻ cùng ai nên bạn ấy đã quyết định trút bỏ giọt máu của mình (thai nhi đã trên 1 tháng tuổi). Giờ đây, bạn ấy rất đau khổ, bị dằn vặt về việc làm của mình, bạn ấy mong muốn được sám hối.

Phá thai không được, mẹ nhẫn tâm thiêu con trong lò sưởi

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:28
Cảnh sát Nga đang điều tra cái chết của một trẻ sơ sinh, được cho là đã bị chính mẹ ruột thiêu chết trong lò sưởi.

Phật giáo chống lại hành động phá thai

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:24
Theo Phật giáo, không có một lý do nào để nói rằng chúng ta có quyền tước đi mạng sống của những sinh vật khác.

Vợ 'ngậm bồ hòn' đưa bồ của chồng đi phá thai

Thứ 2, 22/07/2013 | 10:41
Thắng thản nhiên xác nhận việc cặp bồ, chăn gối với cô gái trẻ kia, hơn nữa còn khuyên vợ nên bình tĩnh kẻo làm mất hòa khí gia đình. Anh còn gợi ý: “Hay em kết bạn với cô ấy đi, cô ấy có mấy tuyệt chiêu làm tình cực kì đấy!”

Cô gái được 5 người tình đưa đi... phá thai

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:21
Do cùng lúc quan hệ với 5 người đàn ông nên khi mang bầu cô gái không biết đó là con ai. Cuối cùng, cô đã gọi cả 5 anh đưa mình đi phá thai.

Khi bà ngoại lén đi... phá thai

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:18
Cứ tưởng từ giờ chỉ hưởng thụ cuộc sống nốt những năm xế chiều, ai ngờ nhiều phụ nữ đã lên chức bà mà vẫn dính phiền phức vì chuyện 'bầu bí'.