Biệt thự hoành tráng mọc ngay đường cao tốc... không cần giấy phép

Biệt thự hoành tráng mọc ngay đường cao tốc... không cần giấy phép

Thứ 6, 15/07/2016 | 15:01
0
Công trình này nằm trong phạm vi đất rừng sản xuất, người chủ đã cho mở một con đường, phá rào B40 trong hành lang an toàn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai để xe vật liệu có thể vào đến công trình.

Vừa qua, các đơn vị báo chí, truyền thông liên tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân địa phương liên quan đến công trình “Martin Club” (tổ 14, phường Bắc Cường, TP. Lào Cai ) được tự ý xây dựng trong khi không hề có bất cứ giấy tờ cấp phép nào.

Ngoài ra, một số chủ kinh doanh vật liệu còn tố cáo chủ club này có hành vi “quịt” tiền VLXD, dọa nạt những ai đến đòi tiền. Sự việc kéo dài khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc, thế nhưng chính quyền địa phương tỏ ra “bất lực” khiến công trình này vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” từ năm 2014 đến nay…

Kinh doanh - Biệt thự hoành tráng mọc ngay đường cao tốc... không cần giấy phép

Biển quảng cáo hoành tráng thách thức chính quyền địa phương

Theo thông tin phản ánh, nhóm PV báo chí đã có mặt tại Lào Cai vào tháng 6/2016. Tại thời điểm này, công trình Martin Club (tổ 14, phường Bắc Cường, TP. Lào Cai) đã gần như hoàn thiện và đi vào sử dụng.

Công trình này được thiết kế như một biệt thự 2 tầng mang phong cách La Mã với đầy đủ các công năng sử dụng như sân bãi, nhà để xe và một biển hiệu hoành tráng kích cỡ rộng đề dòng chữ “MARTIN CLUB TmT”.

Theo một số người dân địa phương, từ khi công trình này mọc lên kéo theo một nhóm người mặt mũi bặm trợn, “xưng hùng xưng bá” khiến cuộc sống bình yên nơi đây bị đảo lộn.

“Nhóm người này do một người tên là T. “trắng”, người Hải Phòng cầm đầu, họ tác oai, tác quái, hung hăng và sẵn sàng “đổ máu” nên chúng tôi rất sợ, đến cả chính quyền cũng phải e dè họ vài phần…” – một người dân phường Bắc Cường chia sẻ.

Theo hồ sơ nắm được, chủ đầu tư công trình này là Đặng Thị Huyền đã 2 lần bị UBND phường Bắc Cường lập biên bản vi phạm trật tự đô thị về hành vi xây dựng không có giấy phép xây dựng, không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên cả hai lần người này đều không ký vào biên bản.

Sau đó, UBND phường Bắc Cường đã ra

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.