Bình Dương: Tiếp lực cho VĐV thể thao sau một năm “hái vàng”

Bình Dương: Tiếp lực cho VĐV thể thao sau một năm “hái vàng”

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 17/01/2024 | 14:19
0
Nhiều VĐV của thể thao Bình Dương đạt thành tích cao tại đấu trường thế giới. Tỉnh này đang tập trung đào tạo, thúc đẩy các VĐV phát triển thêm trong tương lai.

Thành công của nhiều VĐV

Nhiều năm qua, UBND tỉnh Bình Dương luôn tập trung chú trọng và phát triển nguồn nhân lực, vật lực liên quan đến lĩnh vực Văn hoá - Thể thao. Năm 2023, các vận động viên (VĐV) của đoàn thể thao tỉnh Bình Dương đã đạt được hàng loạt các thành tích lớn ở nhiều bộ môn.

Trong đó, rất nhiều VĐV đã ghi tên mình vào lịch sử của làng thể thao thế giới với những tấm huy chương vàng, cúp vô địch của cả giải đấu.

Theo thống kê của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (Sở VHTT&DL) tỉnh Bình Dương, năm 2023 nhiều VĐV đến từ Bình Dương đã để lại dấu ấn cực kỳ ấn tượng trong làng thể thao khi liên tục toả sáng.

Đơn cử, VĐV Lại Lý Huynh (ngụ tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã xuất sắc khi đạt thành tích Huy chương vàng tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới năm 2023.

Đây là giải vô địch Cờ tướng Thế giới năm 2023 diễn ra tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ trong tháng 11/2023 cũng là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Mỹ.

Có 13 đội tuyển góp mặt, trong đó có những đội ngoài châu Á như Anh, Đức, Canada và chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam có 16 kỳ thủ tham dự giải, trong đó có kỳ thủ Lại Lý Huynh thuộc đơn vị Bình Dương.

Thể thao - Bình Dương: Tiếp lực cho VĐV thể thao sau một năm “hái vàng”

Kỳ thủ Lại Lý Huynh dành chức vô dịch cờ nhanh tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới 2023 cùng nhiều huy chương cá nhân ở bộ môn này.

Thi đấu với quyết tâm cao, vì màu cờ sắc áo, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã giúp đội tuyển cờ tướng Việt Nam vượt qua nhiều quốc gia, xuất sắc đạt Huy chương vàng cá nhân ở dung cờ nhanh tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới 2023, đồng thời còn đóng góp 1 Huy chương bạc cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn và 1 Huy chương bạc đồng đội.

Ngoài ra, tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 19 (Asiad 19), diễn ra từ 23/9 đến ngày 8/10/2023 tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc), vận động viên Lại Lý Huynh đã đóng góp 1 Huy chương bạc đồng đội, 1 Huy chương đồng cá nhân ở nội dung cờ tiêu chuẩn.

Một VĐV vô địch khác cũng tạo nên thành tích ấn tượng trên đấu trường thể thao thế giới là Bao Phương Vinh. VĐV này đã góp mặt thi đấu tại Giải Billiards carom 3 băng thế giới 2023.

Dù chỉ mới lần đầu được tham dự giải nhưng tay cơ trẻ Bao Phương Vinh đã khiến làng Billiards thế giới và người hâm mộ Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đánh bại hàng loạt tay cơ hàng đầu như, tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) hay Marco Zanetti (Ý, hạng 2 thế giới)... để có mặt ở trận chung kết với tay cơ Trần Quyết Chiến (Việt Nam) và giành ngôi vô địch.

Một cái tên khác là VĐV Hồ Huy Bình (quê tỉnh Quảng Nam) đầu quân cho làng thể thao Bình Dương từ 2016 với nhiều nỗ lực tập luyện và trải qua quá trình rèn luyện thi đấu. Cuối năm 2023 vừa qua Huy Bình đã dành được thành tích Huy chương Vàng tại Giải vô địch Thể hình Thế giới năm 2023.

Cũng đóng góp trong 1 năm “hái vàng” của thể thao, VĐV Dương Đức Bảo được nhiều người biết đến khi vừa vô địch giải Muay Thái Thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thể thao - Bình Dương: Tiếp lực cho VĐV thể thao sau một năm “hái vàng” (Hình 2).

"Cô gái vàng" trong làng bi sắt của tỉnh Bình Dương đạt thành tích cao trong thi đấu.

Ở giải vô địch của đội tuyển bi sắt Việt Nam trong tháng 11/2023 vừa qua với sự góp mặt của các VĐV Trịnh Thị Kim Thanh, Trần Thị Diễm Trang (đoàn thể thao Bình Dương), Thạch Thị Ánh Lan, Kim Thị Thu Thảo (đoàn thể thao Trà Vinh) đã chạm trán với chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết nội dung bộ ba bi sắt nữ tại Giải vô địch Bi sắt thế giới 2023 và dành chức vô địch thế giới lần đầu tiên.

Trước những thành công của bản thân, VĐV Lại Lý Huynh cho biết ngoài những nỗ lực của bản thân thì VĐV này cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn tạo điều kiện tốt nhất để VĐV an tâm tập luyện, thi đấu.

VĐV này quyết tâm sẽ tiếp tục nâng cao bản thân, nỗ lực để bảo vệ thành quả đã có và đạt được các thành tích mới trên chặng đường sắp tới.

Chăm lo đời sống, thúc đẩy tinh thần của VĐV

Với năm chức vô địch Thế giới ở các môn: Billiards, Cờ tướng, Thể hình, Bi sắt, Muay Thái. Đây là 5 danh hiệu cao quý mà thể thao Bình Dương đạt được lần đầu tiên trong lịch sử. Đây cũng là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đạt được chức vô địch thế giới ở các môn Billiards, Cờ tướng và Bi sắt.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết: “Trong năm 2023, thể thao thành tích cao của tỉnh đã duy trì được một hệ thống đào tạo VĐV các tuyến bài bản. Ngoài đầu tư kinh phí, đào tạo tập trung phát triển các môn thể thao thế mạnh, tỉnh còn đầu tư các lớp năng khiếu tuyến cơ sở với gần 500 VĐV nhằm cung cấp nguồn tài năng trẻ cho thể thao thành tích cao”.

“Tỉnh Bình Dương hiện đang tập trung đào tạo 28 môn thể thao, với 876 vận động viên (313 VĐV tuyến tuyển; 246 VĐV tuyến trẻ và 317 VĐV tuyến năng khiếu). Có 303 vận động viên đẳng cấp quốc gia (139 kiện tướng, 164 cấp I). Hàng năm đóng góp nhiều lượt vận động viên cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia. Tỉnh luôn mong muốn đào tạo ra VĐV có trình độ cao để góp sức cho nền thể thao nước nhà”, ông Chóng thông tin.

Thể thao - Bình Dương: Tiếp lực cho VĐV thể thao sau một năm “hái vàng” (Hình 3).

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (áo trắng) đến nơi ở của VĐV thăm hỏi, động viên. 

Cũng theo ông Cao Văn Chóng, Sở VHTT&DL hiện đang tiếp tục thực hiện tốt Đề án “Phát triển Thể thao thành tích cao tỉnh Bình Dương giai đoạn đến 2025, định hướng đển 2030” theo hướng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Tập trung đầu tư phát triển những môn thể thao có thế mạnh như: Bóng đá, Bóng chuyền, Khiêu vũ thể thao, Xe đạp, Võ thuật, Thể dục thể hình, Cờ tướng, Cờ vua,…

Trong đó, có những môn nằm trong nhóm 1 của quốc gia (thi đấu Sea Games, Asiad, Olympic), đạt huy chương cấp Quốc tế và Châu lục của các đội tuyển thể thao tỉnh; đào tạo tập trung phát triển các môn thể thao thế mạnh, hệ thống các lớp năng khiếu ban đầu tập trung ở cơ sở, nhằm cung cấp vận động viên tài năng nhất cho thể thao thành tích cao.

Thành công cũng đến từ gia đình

“Có những VĐV hiện tại cuộc sống cũng khó khăn, nhưng với nỗ lực của bản thân sự quyết tâm cao độ và niềm đam mê với bộ môn thể thao mà mình lựa chọn họ đã rất thành công. Ngoài bản thân các VĐV thì chính những người thân, gia đình cũng là động lực để VĐV cùng cố gắng. Tôi xin chúc mừng thành công của ngành thể thao tỉnh cũng như các VĐV và có lời cảm ơn, biểu dương tới gia đình các VĐV đã là chỗ dựa vững chắc để VĐV an tâm trong tập luyện và cống hiến hết mình cho thành tích thể thao tỉnh Bình Dương nói riêng và cho thể thao Việt Nam nói chung. Khích lệ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thế hệ VĐV tài năng của Bình Dương phát huy truyền thống, duy trì và hướng đến những mục tiêu quan trọng và cao quý hơn” ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ.

“Năm 2023, tỉnh đã tham gia 145/150 giải thể thao (28 giải quốc tế, 92 giải quốc gia, 25 giải cụm, khu vực mở rộng) đạt 96,7% kế hoạch năm; tổng số huy chương đạt 692/490 (đạt 141,2 % kế hoạch năm)… đây là một trong những thành tích nỗ lực của cả tập thể từ ban lãnh đạo đến vận động viên. Thời gian giới chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung động viên các VĐV về mọi mặt, nâng cao công tác quản lý chuyên môn để thể thao Bình Dương đóng góp nhiều hơn cho thể thao nước nhà”, ông Chóng chia sẻ.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Với những nỗ lực của ngành VHTT&DL tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương kỳ vọng rằng với những nền tảng hiện có, trong tương lai các VĐV sẽ tiếp tục phát huy hết khả năng của mình để đạt thành tích cao quý hơn nữa, góp phần vào thành công chung của thể thao nước nhà.

Lãnh đạo UBND tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao đang rất quan tâm tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ dinh dưỡng và nghiên cứu đề xuất chế độ, chính sách ưu đãi dành cho các vận động viên để các bạn yên tâm cống hiến cho sự nghiệp thể dục thể thao. Trong thời gian tới, hy vọng các VĐV sẽ nỗ lực, giữ vững phong độ để toả sáng” ông Lộc Hà chia sẻ.

Tổ chức tuyên dương, hỗ trợ vận động viên

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, những thành tích của các VĐV đều được đánh đổi bằng chính sự nỗ lực của các VĐV. Để khích lệ tinh thần, đồng hành cùng VĐV xuyên suốt cả quá trình học tập rèn luyện cũng như thi đấu. Bình Dương sẽ luôn ủng hộ, tiếp sức cho các VĐV cả về vật chất, điều kiện tập luyện thi đấu… Sắp tới UBND sẽ tổ chức tuyên dương những VĐV có thành tích cao nhằm ghi nhận sự đóng góp của các VĐV cũng như khích lệ tinh thần cho thế hệ thể thao của tỉnh.

Những mỹ nhân nóng bỏng của “Hoa hậu Thể thao VN” bất ngờ hot trở lại

Thứ 4, 10/01/2024 | 18:22
Cuộc thi “Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022” quy tụ nhiều người đẹp gợi cảm, tài năng. Song cũng không ít thí sinh có nhiều tranh cãi.

Tay đua vô địch 3 lần giải F1 nhưng vẫn không thể thuê xe thể thao tự lái này

Thứ 4, 03/01/2024 | 13:25
Max Verstappen là vận động viên của giải F1 thuộc top đầu thế giới khi đã 3 lần vô địch F1 vẫn bị từ chối cho thuê xe thể thao.

Bí thư tỉnh uỷ Bình Dương thăm động viên nhà vô địch thể hình thế giới

Thứ 6, 24/11/2023 | 20:38
Tỉnh uỷ Bình Dương đã thăm hỏi và động viên Hồ Huy Bình vận động viên thể hình sau khi anh đạt thành tích vô địch thể hình thế giới 2023.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.