Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết

Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 3, 06/02/2024 | 09:15
0
Những công nhân khó khăn tại Bình Phước trở về quê đón Tết, sum họp gia đình trên những chuyến xe 0 đồng.

Tối ngày 5/2, Tại Tp.Đồng Xoài và Tx.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” tiễn đoàn viên, công nhân lao động và người thân về quê đón Tết.

Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang tặng quà cho công nhân về quê ăn tết và lì xì cho các cháu nhỏ cùng về quê với bố mẹ.

Việc tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” cho các đoàn viên, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê sum họp gia đình vui Xuân đón Tết; qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn các cấp trong việc chăm lo, đồng hành cùng người lao động vì sự phát triển, ổn định và tiến bộ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại buổi tiễn đoàn viên, công nhân lao động và người thân về quê đón Tết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Thị Hương Giang thay mặt Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trân trọng gửi tới toàn thể các đoàn viên, anh chị em công nhân, lao động và người thân lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp. Chúc “thượng lộ bình an”  đến toàn thể anh chị em đoàn viên và người thân trên chuyến xe “Hành trình Tết Công đoàn”.

Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 2).

Các em nhỏ về quê ăn tết cùng bố mẹ được nhận lì xì.

Để Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” được trọn vẹn ý nghĩa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang, mong rằng sau Tết Nguyên đán, các anh chị em công nhân quay trở lại làm việc theo đúng lịch trình của doanh nghiệp; tiếp tục vươn lên trong lao động sản xuất, gắn bó cùng Công đoàn và Công ty; góp phần phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà.

“Công nhân của Bình Phước đang lao động tại các Khu công nghiệp có rất nhiều anh chị em quê rất xa. Trong đó, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện về quê ăn Tết. Do vậy, chuyến xe của công đoàn là chuyến xe nghĩa tình góp phần hỗ trợ các bạn về quê đoàn viên với gia đình sau nhiều năm không được về quê. Một chút nghĩa tình động viên của công đoàn đến với người lao động là món quà xuân ý nghĩa. Mặc dù nhỏ, nhưng chúng tôi mong muốn góp mùa xuân ấm áp để các bạn đoàn tụ với gia đình và có thêm nguồn năng lượng tích cực quay lại tiếp tục làm việc và gắn bó với Bình Phước”, bà Nguyễn Thị Hương Giang cho biết thêm.

Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 3).

Các công nhân phấn khởi nhận những phần quà ý nghĩa trước khi nên xe về quê ăn tết cùng gia đình.

Có mặt tại chương trình “Hành trình Tết Công đoàn”, anh Trần Thanh An, công nhân tại Khu Công nghiệp Đồng Xoài 3, quê ở tỉnh Nghệ An cầm trên tay tấm vé xe và phần quà Tết vui mừng và xúc động. Anh Trần Thanh An chia sẻ: Hôm nay cầm vé trên tay tôi rất vui vì sẽ đón Tết tại quê nhà. Tôi cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, Công đoàn các Khu công nghiệp đã giúp đỡ cho công nhân có điều kiện về quê đón Tết với gia đình.

Còn chị Trần Thị Kim Chi, công nhân công ty TNHH Freewell, quê ở tỉnh Nghệ An cũng phấn khởi vui mừng vì đây sẽ là cái Tết có ý nghĩa nhất sau 5 năm không về quê. Chị Trần Thị Kim Chi vui mừng cho biết: Đã 5 năm rồi tôi không có điều kiện để về quê ăn Tết với gia đình. Vì hoàn cảnh khó khăn nên những năm trước tôi đều đón Tết xa nhà. Năm nay được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước hỗ trợ vé xe miễn phí về quê ăn Tết nên rất mừng. Ăn Tết xong tôi sẽ trở lại Bình Phước tiếp tục làm việc.

Chị Hoàng Thị Giang, công nhân khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, quê ở Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cùng chồng và con được hỗ trợ chuyến xe về quê ăn tết lần nay nên rất vui mừng phấn khởi cho biết; chúng em ở trong này đã 7 năm rồi, năm nay em mới được về quê ăn tết, vì năm nay được Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước hỗ trợ vé xe miễn phí về quê ăn Tết nên rất mừng, chứ không biết khi nào em mới có điều kiện để về quê. Đây là món quà tinh thần vô giá mà những công nhân như chúng em nhận được và là nguồn động lực lớn lao để chúng em luôn tin tưởng và không ngùng nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong lao động sản xuất và trong cuộc sống. Ăn Tết xong tôi sẽ trở lại Bình Phước tiếp tục làm việc.

Hơn 20 giờ, 9 chuyến xe “Hành trình Tết Công đoàn” đã chở 340 đoàn viên, công nhân lao động, người thân bắt đầu lăn bánh tại Thị xã Chơn Thành và Thành phố Đồng Xoài. Chuyến hành trình có đoàn viên, người lao động xa nhất là ở tỉnh Hà Giang, còn gần nhất là ở tỉnh Khánh Hòa.

Dưới đây một số hình ảnh Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” cho các đoàn viên, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 4).
Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 5).
Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 6).
Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 7).
Dân sinh - Bình Phước: Những chuyến xe 0 đồng dành cho công nhân về quê đón Tết (Hình 8).

Em bé vui vẻ và cười tươi khi được nhận lì xì.

Bình Phước: Cận Tết, công nhân môi trường căng mình thu gom rác

Thứ 2, 05/02/2024 | 21:00
Lượng rác thải sinh hoạt đổ ra môi trường tăng đột biến thời điểm trước và sau Tết, cũng là thời điểm những công nhân môi trường miệt mài với công việc thu gom rác.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê ăn Tết

Thứ 2, 05/02/2024 | 07:30
Hàng ngàn chai nước, khăn lạnh cùng những lời chúc mừng năm mới được các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Công an huyện Đồng Phú, gửi tặng người dân trên hành trình về quê.
Cùng tác giả

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.

Bình Phước: Giếng khoan tập trung hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:28
Những ngày qua, hàng trăm hộ dân ở xã biên giới Bù Gia Mập đã chủ động đến giếng nước tập trung lấy nước sạch sinh hoạt về sử dụng.

Bình Phước: Xử lý tài xế xe tải bất ngờ chuyển hướng trên QL14

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:53
CSGT Bình Phước đã lập biên bản, xử lý tài xế điều khiển xe tải đầu kéo bất ngờ chuyển hướng vào ngã ba bên trái để lấy đá xây dựng.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.