Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long

Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 2, 05/02/2024 | 14:20
0
Giữa lòng thị xã Bình Long, một nông trại hoa với nhiều góc chụp ảnh đẹp như... Đà Lạt đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan mỗi ngày.

Lần đầu tiên, tại tỉnh Bình Phước có một khung trời “Đà Lạt thu nhỏ”. Đó chính là vườn hoa Nguyễn Anh garden, rộng hơn 3 hecta, tọa lạc tại Sóc An Lục, xã Thanh Phú (thị xã Bình Long).

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long

Vườn hoa Mặt trời rộng 500m2 tại Nguyễn Anh Garden.

Đến với Nguyễn Anh Garden bạn sẽ trầm trồ trước cảnh sắc tuyệt đẹp được tạo nên bởi hàng ngàn bông hướng dương. Những đóa hoa xòe to hết cỡ, rướn mình theo ánh nắng mặt trời, như đang vẫy chào du khách ghé thăm.

Ngoài ra, du khách sẽ được tham quan, check-in với những ngôi nhà ngập hoa hồng, các tiểu cảnh siêu lãng mạn, không gian càng nên thơ bởi các thảm hoa trải dài như: cúc nháy, thạch thảo, mào gà, súng tím... đua nhau khoe sắc.

Để điểm tô cho không gian lãng mạn, Nguyễn Anh Garden cũng đã thiết kế hơn 20 trang phục các dân tộc như: Mông, Thái, Mèo, áo dài, bà ba… giúp du khách có nhiều bộ ảnh độc đáo nhất trong mùa Tết năm nay.

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 2).

Một góc vườn hoa Đà Lạt trong lòng Bình Long.

Chị Nguyễn Anh Thư, đại diện Nguyễn Anh Garden cho biết: "Ban đầu ở đây chỉ trồng cây ăn trái thôi, tôi thấy đất dư nên chỉ muốn làm một vườn hoa nhỏ để phục vụ gia đình. Nhưng thấy hoa lên đẹp, tôi quyết định trồng thêm để du khách check-in, chụp hình cưới, để mọi người cùng ngắm hoa. Từ ý tưởng này nên tôi đã đặt tên cho vườn hoa là Nguyễn Anh Garden - Đà lạt trong lòng Bình Long".

Không chỉ có những dải hoa lung linh, khoe sắc, Nguyễn Anh garden còn thiết kế nhiều khu vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đối với các bạn nhỏ có thể tham quan chuồng nuôi 100 chú thỏ; ham gia trò chơi boxing, câu cá, ném bóng, vận động thể chất, ném vòng cổ vịt. Đối với người lớn tham gia các trò chơi vận động như: Bịt mắt bắt vịt, Thử tài thiện xạ bắn cung, cao thủ phóng phi tiêu, Bóng bàn, cờ tướng, cờ cá ngựa…

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 3).

Lối đi đến trái tim người ấy.

Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực từ các gian hàng như: gà nướng, cơm lam, ăn vặt xiên que, bánh tráng nướng và các thức đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe.

Điểm đặc sắc tại Nguyễn Anh garden còn phải kể đến là Đội Lân sư rồng, trò chơi dân gian như: leo tre mỡ, bịt mắt bắt vịt, vận động liên hoàn; Ban nhạc Acoustic và hát múa cồng chiêng, phục vụ trong xuyên suốt các ngày Tết Nguyên đán 2024.

Đợt mở cửa đầu tiên của Nguyễn Anh garden vào ngày 1/2 đã mang lại hiệu ứng tích cực, khi không chỉ thu hút khách trong tỉnh mà cả những người từ các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Bình Dương cũng tìm đến để…check-in.

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 4).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 5).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 6).

Du khách đến vườn hoa Nguyễn Anh Garden để chụp hình Tết.

Chị Nguyễn Thị Chúc, du khách đến từ tỉnh Bình Dương cho hay, ngay khi biết có một nông trại hoa này, chị đã rủ bạn bè, người thân đến tham quan và chụp ảnh.

“Tôi thấy từ sáng đến giờ lượng khách đến rất đông, gia đình có, từng nhóm rủ nhau như tập thể anh chị em trong cơ quan, đơn vị cũng rủ nhau tới đây để check-in, chụp hình. Tôi thấy địa điểm này rất là đáng để mọi người biết đến và chụp những tấm ảnh đẹp, lưu giữ lại những kỷ niệm tại đây”, chị Chúc chia sẻ.

Chị Phạm Thị Nị, du khách đến từ xã Thanh Lương (thị xã Bình Long) cho biết: "Mọi năm em phải đi rất xa để ngắm hoa, năm nay thì ngay tại Thanh Phú…đã có thể "sống ảo" đẹp rồi. Em sẽ giới thiệu cho bạn bè sẽ tới nhiều hơn".

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 7).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 8).

Không chỉ những du khách người lớn, mà ngay cả những em nhỏ cũng rất thích thú khi đến đây để chụp hình.

Chị Nguyễn Huyền Trang, ngụ thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Bình Long có một vườn hoa như thế này. Mình thấy các tiểu cảnh ở đây khá giống với Đà Lạt. Mình từng đi Đà Lạt và ngày xưa muốn check-in kiểu này thì chỉ có đến Đà Lạt à. Hy vọng sau này vườn hoa sẽ cải tiến có nhiều tiểu cảnh hơn, quy mô rộng hơn hoặc là có thêm nhiều vườn hoa như thế này”.

Một mảnh đất vùng trũng, lâu năm chỉ gắn bó với cây cao su cằn cỗi, sau 3 tháng, dưới bàn tay sáng tạo của Nguyễn Anh Garden, nay đã thay da, đổi thịt trở thành “Đà lạt thu nhỏ giữa lòng Bình Long”.

Mô hình đang là hướng đi mạnh mẽ của chủ doanh nghiệp, khi kết hợp vừa phát triển nông nghiệp, vừa phục vụ du lịch, trong thời đại công nghiệp 4.0. Hình ảnh Bình Long xinh tươi, người dân thân thiện, hiếu khách cũng qua đó mà lan tỏa đi khắp muôn nơi, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh du khách đến với vườn hoa Nguyễn Anh Garden để chụp hình Tết:

Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 9).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 10).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 11).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 12).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 13).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 14).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 15).
Dân sinh - Bình Phước: Sắc hoa Đà Lạt trong lòng thị xã Bình Long (Hình 16).

Đến với Nguyễn Anh Garden, mọi người còn được thưởng thức những món ăn dân dã.

Địa điểm check in đẹp như tranh vẽ vùng ngoại ô Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2023 | 07:55
Gần đây, cư dân mạng truyền tai nhau về một địa điểm check in siêu đẹp. Những bức hình chụp tại đây được truyền tay nhau trên mạng tạo nên một làn sóng “sống ảo” ngỡ như lạc vào vùng đất mặt trời mọc Nhật Bản…

Chân dung nam idol từ bỏ ánh hào quang trở thành thợ làm vườn với mức lương bất ngờ

Thứ 6, 07/07/2023 | 20:17
Cựu idol C.A.P đã tiết lộ về cuộc sống hiện tại thông qua kênh YouTube cá nhân.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vườn hoa tulip lớn nhất Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2019 | 20:32
Quy tụ hơn 1 triệu bông hoa tulip với 15 chủng loại nổi tiếng khác nhau trên thế giới, vườn hoa này đã đạt kỷ lục với danh hiệu Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam.
Cùng tác giả

Bình Phước: Lật thuyền khiến 3 người đuối nước thương tâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:32
Nhóm 5 người chèo thuyền ra sông chơi không may bị lật thuyền, 2 người tự bơi được vào bờ, 3 người còn lại không may tử vong thương tâm.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
Cùng chuyên mục

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Kiên Giang: Hơn 370ha rừng bị cháy ở Giang Thành

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:27
Ngày 2/5, theo UBND tỉnh Kiên Giang, thống kê ban đầu xác định hơn 370ha tổng diện tích rừng bị cháy trên địa bàn huyện biên giới Giang Thành.

Sập cổng trong lúc nằm võng, bé trai 7 tuổi tử vong

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:12
Về nhà ông ngoại chơi, bé trai 7 tuổi bị cổng nhà đổ sập đè trúng khi đang nằm võng.

Quảng Bình đón trên 318.000 lượt khách du lịch, thu 365 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:50
Tổng số du khách đến Quảng Bình trong 5 ngày lễ ước đạt 318.000 lượt. Thời tiết nắng nóng, các điểm tham quan du lịch sinh thái thu hút số lượng lớn du khách.

40% người trên 60 tuổi tại Châu Á - Thái Bình Dương không có lương hưu

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:04
Bảo hiểm y tế, kế hoạch hưu trí do chính phủ hỗ trợ,... là một trong những biện pháp được ADB khuyến nghị để hỗ trợ quá trình già khóa khỏe mạnh, đảm bảo kinh tế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Xác định được một số người liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:01
Liên quan đến vụ cháy rừng ở Nghệ An, cơ quan chức năng đã mời 4 người nghi có liên quan để phục vụ điều tra làm rõ.

Huế không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:24
Công an Tp.Huế đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5.

Bản tin 1/5: Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Các khối ngành quân đội thêm hai phương thức xét tuyển năm 2024; Rủ nhau đi tắm "biển trên núi", 3 nạn nhân đuối nước thương tâm...