“Bỏ của chạy lấy người”?

“Bỏ của chạy lấy người”?

Thứ 3, 04/09/2018 | 20:00
0
Tài xế điều khiển xe Mercedes BKS 15A-345.67 tuyên bố “sốc” vẫn chưa đến cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Gửi tài xế xe biển “khủng”

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao thắc mắc, cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng thời gian cứ lặng lẽ trôi mà tài xế - “người phát ngôn” vẫn chưa quay lại giải quyết sự việc.

Lý do thu hút sự quan tâm của dư luận, đầu tiên là chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes mang biển 15A-345.67, quá đỉnh! Thứ hai là tài xế điều khiển xe tuyên bố hùng hồn, kiểu “thách thức dư luận”, rằng, xe này đi từ Bắc vào Nam mà không có công an nào dám bắt!? Vậy, tài xế tuyên bố “sốc” là con cái nhà ai? Biển số đó là thật hay giả?

Trở lại vụ việc vào ngày 26/8 tại huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, khi bị CSGT huyện Phú Quốc yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, tài xế đậu xe ở đường Lê Hồng Phong thuộc khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) không chịu hợp tác.

Sau khi tuyên bố “xanh rờn” như vậy, người này khóa xe lại, không xuất trình giấy tờ, bằng lái xe và bỏ đi. Trước thái độ bất hợp tác của lái xe, đội CSGT Công an huyện Phú Quốc đã niêm phong toàn bộ các cánh cửa, thuê xe cẩu đến cẩu về trụ sở cơ quan công an, trước sự chứng kiến của nhiều người. Được biết, đội CSGT huyện Phú Quốc đang tạm giữ xe vi phạm, thời điểm tờ báo lên khuôn, lái xe vẫn chưa đến để xử lý lỗi vi phạm theo quy định.

Cafe8 - “Bỏ của chạy lấy người”?

Chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes mang biển 15A-345.67. (Ảnh: Báo Người lao động)

Trước hành xử ngạo mạn của tài xế xe khủng, nhiều người tỏ ý nghi ngờ “thân thế, sự nghiệp” của người này. Đặc biệt, sau khi sập cửa bỏ đi, để lại khối tài sản không hề nhỏ, không xuất trình giấy tờ, không đến cơ quan công an giải quyết vụ việc, có ý kiến cho rằng, có thể xe mang biển giả. Dư luận thắc mắc, một số phóng viên thạo tin đã tìm về thành phố Cảng để tìm hiểu sự việc. Bởi lẽ, 15 là biển số cấp cho Hải Phòng.

Theo thông tin trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hải Phòng, xe ô tô BKS 15A-345.67 là loại xe Mercedes GLC 300. Chủ nhân của chiếc xe là ông Trần Hữu T. (trú tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng). Xe này được đăng kiểm ngày 4/10/2017, hạn đăng kiểm đến ngày 5/4/2020.

Theo phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.Hải Phòng, ngày 4/10/2017 cơ quan này có cấp biển số 15A-345.67 cho ông Trần Hữu T. (trú tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) khi ông này đưa chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GLC 300 đến phòng CSGT đường bộ, đường sắt TP.Hải Phòng làm thủ tục xin cấp biển số xe và đã bấm được biển số trên.

Như vậy, nguồn gốc chiếc biển số xe ôtô đã rõ. Nó được ông Trần Hữu T. tự tay bấm và ông này may mắn được số “hên” khiến mọi người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, lý do gì khiến tài xế “bỏ của chạy lấy người” sau phát ngôn “tự tin” thách đố rồi bặt vô âm tín như vậy?

Trong khi dư luận nghi ngờ nguồn gốc xế hộp biển “khủng” có đúng của ông T. ở Hải Phòng hay biển số của ông này bị nhái, bị trộm rồi gắn vào xe khác thì được biết, ngày 30/8, ông này đã đến đội CSGT Công an huyện Phú Quốc để làm việc và yêu cầu xử lý lỗi vi phạm của lái xe.

Tại cơ quan công an, ông T. cho biết là lái xe đã về quê nên không ra trình diện được, vì thế ông T. đến làm việc. Tuy nhiên, với các lỗi của mình, thiết nghĩ lái xe nên có mặt tại cơ quan công an để xử lý vụ việc.

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

Minh Ngọc  

Xe "biển khủng" vi phạm giao thông: Chủ sở hữu ô tô BKS 15A – 345.67 là ai?

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:37
Theo xác minh của PV báo Người Đưa Tin, ô tô BKS : 15A – 345.67 đã được cấp theo quy định.

Cần Thơ: Xác định danh tính tài xế lái xe “khủng” gắn biển giả quân đội

Thứ 5, 09/08/2018 | 21:09
Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính tài xế lái xe Mercedes-Benz G55 AMG trị giá tiền tỷ gắn biển giả quân đội xuất hiện tại Cần Thơ vài ngày qua.

Vụ tai nạn ở Quảng Nam: Tài xế container bị ám ảnh phút va chạm khủng khiếp

Thứ 2, 30/07/2018 | 13:01
Tài xế điều khiển xe container như người mất hồn sau vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam. Vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam cũng là vụ tai nạn nghiêm trọng lần đầu trong đời lái xe này chứng kiến.
Cùng tác giả

Nhận về mình sự hi sinh

Thứ 4, 20/06/2018 | 15:43
Tôi muốn nói lời biết ơn các chiến sĩ CSCĐ, chính các anh đã mang lại niềm tin, tình đồng loại, trách nhiệm với xã hội, với bà con mình; Xứng đáng với 6 lời dạy của Bác Hồ kính yêu với lực lượng công an nhân dân.

Bỏ tiền tỷ rước bong bóng cá, chữa bệnh nhà giàu?

Thứ 5, 19/10/2017 | 10:14
Bong bóng một số loài cá đang được rao bán trên thị trường, rẻ cũng vài triệu 1kg, có loại đến bạc tỷ. Có gì đặc biệt trong đó mà giá khủng đến vậy?

Mưa lũ sẽ qua, rừng sẽ bình yên trở lại

Chủ nhật, 15/10/2017 | 15:25
Tôi có niềm tin, các chàng trai của chúng ta sẵn sàng lao vào hiểm nguy, gian khó, thậm chí hy sinh bản thân để cứu dân trong cơn nguy khốn. Trong đầu họ chẳng suy tính thiệt hơn, cũng chẳng cần ai phải tôn vinh.

Tại anh tại ả

Thứ 3, 10/10/2017 | 09:06
Phiên tòa xét xử sơ thẩm Châu Thị Thu Nga và đồng phạm được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, bà Nga nguyên là Đại biểu Quốc hội, tiếng là đại gia trong lĩnh vực bất động sản...