'Bộ hàm voi ma mút' hóa thạch xuất hiện tại Hà Nội

'Bộ hàm voi ma mút' hóa thạch xuất hiện tại Hà Nội

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:33
0
Mới đây, ở ngay thủ đô Hà Nội, dư luận được phen xôn xao khi có một người đàn ông tuyên bố đang sở hữu một chiếc hàm voi rất lớn, được suy đoán là của voi ma mút, đã hóa thạch.

Loài voi ma mút biến đã mất khỏi mặt đất sau khi có những thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái đất cách đây khoảng 12 vạn năm về trước. Mới đây, ở ngay thủ đô Hà Nội, dư luận được phen xôn xao khi có một người đàn ông tuyên bố anh đang sở hữu một chiếc hàm voi ma mút hóa thạch.

Miền bắc - 'Bộ hàm voi ma mút' hóa thạch xuất hiện tại Hà Nội
Bộ hàm voi đang gây xôn xao dư luận tại Hà Nội
Tìm hiểu rõ hơn về thông tin này, nhóm phóng viên đã tìm gặp anh Nguyễn Đức Chính, chủ nhân của bộ hàm voi hóa thạch, hiện đang thường trú ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Theo so sánh với những răng voi hóa thạch đã được tìm thấy ở các khu vực khác thì bộ hàm hóa thạch của anh Chính có kích cỡ rất lớn và không giống bất kì loại voi nào khác ở Việt Nam và trong khu vực.
Hình chiếc hàm voi hóa thạch của anh Chính có kết cấu thành từng phiến, gắn kết lại với nhau, mặt nhai của răng giống như bàn nghiền... Để chứng minh cho chúng tôi thấy về sự đồ sộ của chiếc hàm voi kì lạ, anh Chính còn cho “báu vật” của mình vào túi ni-lon và cân thử; chiếc cân gia đình của anh có tải trọng 5kg đã căng kịch số.
Anh Chính cũng sẵn sàng chia sẻ “báu vật” quý hiếm của mình cho bất cứ ai muốn chiêm ngưỡng, tham quan. Tuy nhiên, ngay anh Chính cũng xác nhận rằng chưa có nhà khoa học nào chính thức kết luận bộ xương hoá thạch kể trên đích thực là bộ hàm hoá thạch của voi ma mút.
Theo Nhóm phóng viên (Dân trí)

Nguyên nhân khiến voi mа mút tuyệt chủng

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:56
Voi ma mút biến mất khỏi mặt đất sau khi có những thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái đất 12 nghìn năm về trước. Nhiều loài vật không thể thích nghi được với sự thay đổi của khí hậu một cách đột ngột như vậy đã bị chết hàng loạt – các nhà khoa học giải thích.

Hy vọng hồi sinh voi ma mút lại được nhen lên

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:39
Một nhóm chuyên gia Nga và Hàn Quốc hút mẫu máu lỏng đầu tiên từ xác voi ma mút trong tầng đất đóng băng vĩnh cửu ở quần đảo New Siberian.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.