Giả danh nữ giới, 'chat sex' lừa hàng trăm triệu đồng

Giả danh nữ giới, 'chat sex' lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:53
0
Nhận thấy môi trường internet có nhiều cơ hội để thực hiện các hành vi lừa đảo, Nguyễn Ngọc Tuấn lập hàng loạt tài khoản Yahoo giả danh nữ giới rồi sử dụng một phần mềm tạo webcam giả, tải các đoạn clip sex lên để lừa tiền những người ham chat sex. Trong thời gian gần một năm, Tuấn lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng...

Lập nick ảo để săn "mồi"

Đại diện cơ quan CSĐT công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), cho biết, đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án "sử dụng mạng internet, mạng viễn thông, thiết bị kỹ thuật số để lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cùng ngày, cơ quan CSĐT cho biết, vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994, ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đối tượng này là nghi can duy nhất trong vụ án trên.

Theo thông tin điều tra ban đầu, thời gian vừa qua, cơ quan CSĐT nhận được nhiều thông tin phản ánh của một số người dân về việc có một đối tượng sử dụng nickname Yahoo để lừa đảo tài sản của họ. Đối tượng này sử dụng các nickname Yahoo mang tên nữ giới tìm cách để làm quen với người khác. Sau thời gian trò chuyện, tán gẫu, đối tượng này tìm cách "mồi chài" người tham gia chat sex hoặc xem clip sex. Khi nhận được sự đồng ý, đối tượng này bắt đầu giở những chiêu lừa đảo tinh vi của mình để đưa "con mồi" vào bẫy.

Trước hàng loạt thông tin phản ánh trên, cơ quan CSĐT nhận định, đây là chiêu lừa đảo trên mạng mới xuất hiện, thủ đoạn lừa đảo của đối tượng vô cùng tinh vi. Quyết tâm phải triệt phá chiêu lừa đảo này, cơ quan CSĐT vào cuộc để điều tra. Qua xác minh thông tin từ nhiều người dân, cơ quan CSĐT xác định đối tượng trên dùng nhiều nickname Yahoo mang tên nữ. Từ những nickname này, các trinh sát điều tra hình sự tiến hành liên lạc để trò chuyện với đối tượng.

Pháp luật - Giả danh nữ giới, 'chat sex' lừa hàng trăm triệu đồng

Những dòng chat sex của Tuấn với “con mồi”

Qua các cuộc trò chuyện ngắn ngủi đó, cơ quan CSĐT xác định đối tượng sử dụng chiêu lừa đảo này là Nguyễn Ngọc Tuấn. Đối tượng này năm nay mới 19 tuổi nhưng lại có khả năng sử dụng máy tính và mạng internet khá thành thạo. Tuy Tuấn chưa đi làm nhưng y lại có cuộc sống khá thoải mái, tiêu tiền xả láng. Tiến hành điều tra, cơ quan CSĐT xác định từ tháng 6/2012 đến cuối tháng 5/2013, đối tượng Tuấn tạo hàng trăm tài khoản Yahoo trên mạng có tên gọi của nữ giới để làm công cụ "săn mồi".

Để tiến hành "săn mồi", đối tượng này vào các phòng chat trên Yahoo hoặc vào các mạng xã hội để tìm kiếm. Khi xác định được "con mồi", Tuấn bắt đầu lân la, trò chuyện. Khi đã tạo được cảm tình với "con mồi", Tuấn bắt đầu mời tham gia chat sex trên mạng. Để thực hiện cho việc tham gia chat sex, cơ quan CSĐT xác định Tuấn sử dụng một phần mềm tạo webcam giả có nguồn gốc từ nước ngoài, kết nối với máy tính. Sau đó, Tuấn tải các đoạn clip sex trên mạng về máy tính. Khi "con mồi" yêu cầu chat sex, Tuấn mở phần mềm tạo webcam giả chiếu các đoạn clip trên.

Cho xem phim nude, thu tiền triệu

Thủ đoạn lừa đảo nguy hiểm

Thạc sỹ Lê Thành Hải, chuyên gia an ninh mạng tại khu vực miền Trung cho biết: "Việc đối tượng Tuấn lập hàng loạt nickname Yahoo, rồi sử dụng phần mềm tạo webcam giả cho thấy thủ đoạn lừa đảo của đối tượng này khá tinh vi. Đối tượng này biết kết hợp các phần mềm công nghệ để phục vụ cho mục đích lừa đảo, đây là việc vô cùng nguy hiểm. Việc cơ quan CSĐT bóc mẽ được chiêu lừa này góp phần rất lớn trong việc giúp cho nhiều người thường xuyên lên mạng internet tránh được các chiêu lừa của các đối tượng lừa đảo".

Trước những chứng cứ phạm tội trên, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Tuấn để điều tra làm rõ. Tại cơ quan CSĐT, Tuấn trả lời quanh co, không chịu thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ của cơ quan CSĐT, đối tượng Tuấn phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuấn khai nhận, từ khi biết internet, Tuấn phát hiện ra một chân trời mới mở ra ngay trước mắt. Là một tín đồ của chat trên mạng, Tuấn ngày đêm lao vào chat như con thiêu thân.

Qua nhiều lần tán gẫu với nhiều người trên mạng, Tuấn nhận thấy có nhiều người có nhu cầu tham gia chat sex. Tuấn bỏ công tìm hiểu thì thấy việc chat sex trên mạng làm giả khá đơn giản. Nhận thấy có thể kiếm tiền, Tuấn tìm được một phần mềm tạo webcam giả để thực hiện việc kiếm tiền cho mình. Từ khi có phần mềm trong tay, Tuấn thường xuyên lên mạng tìm những người có sở thích chat sex để mồi chài. Khi có "con mồi", Tuấn ra giá nếu muốn xem "vòng 1", người tham gia chat sex phải trả số tiền 500 ngàn đồng, nếu muốn xem "phần dưới" phải trả một triệu đồng.

Tuấn yêu cầu những người tham gia chat sex với mình chuyển tiền bằng cách nạp tiền với tài khoản Yahoo, tài khoản game bằng cách nhập mã số, số seri thể cào di động hoặc card game của công ty VTC phát hành. Nếu người tham gia chat sex đề nghị thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản bằng ATM, Tuấn đều từ chối với lý do "có công an theo dõi". Với thủ đoạn thanh toán tiền tinh vi này, hành vi chat sex của Tuấn diễn ra trong một thời gian dài mà không bị cơ quan chức năng phát hiện.

Cơ quan CSĐT cho biết, sau khi tiến hành lấy lời khai với đối tượng Tuấn, cơ quan CSĐT xác định trong vòng chưa đầy một năm, đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 182 triệu đồng với nhiều nạn nhân. Đặc biệt, chỉ riêng tháng 5/2013, Tuấn dùng nickname Yahoo với tên giả làm quen với một phụ nữ. Sau nhiều lần chat trên mạng, Tuấn với người phụ nữ này tham gia chat sex. Trong thời gian ngắn, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt của người phụ nữ này số tiền hơn 50 triệu đồng.

Một trinh sát điều tra hình sự cơ quan CSĐT cho biết sự ra đời của nhiều phần mềm tạo webcam giả biến chương trình chat của Yahoo trở thành một công cụ lừa đảo dễ dàng và chuyên nghiệp. Đối tượng lừa đảo chỉ mất 10 giây để có được hàng loạt chương trình tạo webcam giả khi gõ vào trình tìm kiếm. Sau khi tải phần mềm về, đối tượng lừa đảo thêm thao tác tìm kiếm các clip sex có sẵn trên mạng rồi tạo cho mình một nickname hấp dẫn, hàng loạt "con mồi" sẽ dính bẫy ngay. Thông qua phần mềm giả webcam này, đối tượng lừa đảo dù là "chàng đực rựa" nhưng chỉ qua vài thao tác sẽ trở thành "hotgirl" nóng bỏng ngay.

Nghi vấn số nạn nhân có thể nhiều hơn

Đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, qua lời khai của đối tượng Tuấn, cơ quan CSĐT nhận định số nạn nhân của Tuấn có thể còn nhiều hơn. Cơ quan CSĐT thông báo những ai là nạn nhân của Tuấn hãy đến liên hệ với cơ quan CSĐT (địa chỉ 216 Nguyễn Công Trứ, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) để cung cấp thêm thông tin về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng    

Nhóm PV

Lừa chat sex kiếm gần 200 triệu đồng

Thứ 7, 06/07/2013 | 14:30
Nếu Tuấn nhận 500.000 đồng, bạn chat được xem “phần trên” với các khoảng thời gian ngắn; số tiền gấp đôi sẽ được xem “phần dưới”.

Chủ quán cà phê nhái Starbucks bị tống tiền vì chat sex

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:11
Nổi tiếng nhờ tuyên bố 'Tôi cố tình bắt chước Starbucks đấy', giờ đây chủ quán Startup Coffee lại làm nóng dư luận với việc tâm sự chuyện dính bẫy chat sex.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.