Bóc mẽ 'độc chiêu' của các thầy bói dạo

Bóc mẽ 'độc chiêu' của các thầy bói dạo

Chủ nhật, 03/05/2015 | 16:01
0
Dọc khắp các khu du lịch bãi biển của TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) như Bãi Trước, Bãi Sau, biển Long Hải... du khách có thể bắt gặp khá nhiều đối tượng hành nghề thầy bói dạo.

Bằng những lời lẽ giới thiệu ngon ngọt “có cánh” và vài thủ thuật nhất định học được từ sách vở, các thầy bói này đã nhanh chóng dẫn dụ được “con mồi”, từ đó vạch ra một điều huyền ảo, đưa du khách lạc vào thế giới tâm linh rồi phán những câu “thiên thời địa lợi” luyên thuyên để ăn tiền. Nghề bói dạo đã trở thành một “món hời” lớn bởi lòng nhẹ dạ, cả tin của các vị khách phương xa đổ về đây.

Đời sống - Bóc mẽ 'độc chiêu' của các thầy bói dạo

Bãi biển Vũng Tàu chật kín người đi nghỉ mát, tạo điều kiện cho thầy bói 'rởm' hoạt động.

Bói dạo nở rộ trên bãi biển… ngày nắng nóng

Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng nhất của du khách trong những ngày nắng nóng, nhất là vào những ngày lễ lớn 30/04 và 1/05. Bởi, khách cũ đã quá nhẵn mặt với trò lừa bịp của thầy bói dạo quanh đây, nên vào những ngày lễ lớn có nhiều du khách thập phương đến tắm, nghỉ dưỡng... và đây là cơ hội cho thầy bói dạo tiếp tục trò lừa bịp của mình.

Trong sự nhộn nhịp, tấp nập của du khách khắp nơi đổ về bãi biển đầy nắng và gió của TP. Bà Rịa – Vũng Tàu, qua một hồi quan sát, chúng tôi bắt gặp một người phụ nữ khoảng chừng 40 tuổi, người này ăn mặc khá kín đáo, đầu đội nón, tay cầm theo một chiếc ghế nhựa nhỏ và vài ba tờ giấy, đảo quanh khắp bờ biển. Sau một vài phút quan sát, người phụ nữ này nhìn thấy chúng tôi và dường như đang suy tính điều gì. Một lát sau, người này bắt đầu tiến lại phía chúng tôi chào hỏi và giới thiệu về tên tuổi cũng như nghề xem bói của mình.

Như đã được học thuộc lòng từ trước, người phụ nữ tên Xuân này nói: “Chị xem bói ở đây đã 12 năm rồi. Mặc dù ở biển này có khá đông người xem bói giống chị nhưng mỗi khi nói đến chị Xuân là ai ai cũng đều biết. Chị có thể xem từ tình duyên đến công danh, sự nghiệp, thiên thời địa lợi và chị có thể định hướng từ hiện tại cho đến tương lai sau này của em.

Không những thế, chị còn có thể x

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.