Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon

Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon

Thứ 5, 18/01/2018 | 17:37
0
Bé ăn ngon và hấp thu tốt, phát triển khỏe mạnh là mong muốn của hầu hết các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, trong những năm đầu đời, bé dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Điều đó dẫn đến tình trạng biếng ăn, chậm lớn. Mẹ cần hiểu rõ sinh lý hệ tiêu hóa để có chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho bé hợp lý.

Bé ăn ngon và hấp thu tốt, phát triển khỏe mạnh là mong muốn của hầu hết các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, trong những năm đầu đời, bé dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Điều đó dẫn đến tình trạng biếng ăn, chậm lớn.  Mẹ cần hiểu rõ sinh lý hệ tiêu hóa để có chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho bé hợp lý.

sao bụng khỏe bé sẽ ăn ngon?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hệ tiêu hóa đóng góp đến 80% vào việc hình thành sức đề kháng, 100% năng lượng cho sự sinh trưởng và được coi là bộ não thứ hai của trẻ nhỏ. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của một hệ tiêu hóa khỏe mạnh đối với sự phát triển toàn diện của bé.

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn trong đường ruột. Hại khuẩn là một trong những tác nhân gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, viêm ruột… Khi tỷ lệ này thay đổi, hại khuẩn chiếm ưu thế sẽ khiến hoạt động tiêu hoá bị rối loạn, đây cũng là nguyên nhân khiến bé biếng ăn, đầy bụng khó tiêu hoặc kém hấp thu dinh dưỡng.

Do đó, các mẹ cần hiểu rằng khi hệ vi sinh đường ruột của bé ở trạng thái cân bằng thì quá trình tiêu hóa của bé sẽ hoạt động “trơn tru”, thải trừ chất độc hại và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó, bé sẽ hứng thú với thức ăn hơn khi bụng khoẻ.

Cần biết - Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon

Ảnh minh họa

Làm thế nào để bụng bé luôn khỏe?

Từ những phân tích trên, chúng ta thấy rằng cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho bé là điều vô cùng cần thiết.

Có nhiều cách để bổ sung lợi khuẩn cho bé. Mẹ có thể cho bé ăn các thực phẩm như sữa chua, phô mai, chocolate đen … để qua quá trình tiêu hóa, sẽ sản xuất ra men vi sinh tự nhiên, thẩm thấu vào ruột giúp bụng bé khỏe mạnh.

Tuy nhiên, với hệ tiêu hóa còn quá non nớt, đặc biệt là những bé đã, đang trong tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột thì việc cung cấp lợi khuẩn qua các món ăn hàng ngày là chưa đủ. Mẹ cần dùng các chế phẩm men vi sinh (hay còn gọi là probiotics) để tái lập lại sự cân bằng này, chấm dứt các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Những chế phẩm men vi sinh có chứa đa dạng chủng lợi khuẩn, đồng thời bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết là giải pháp hữu hiệu để mẹ chủ động giúp bụng bé luôn khỏe mạnh.

Cần biết - Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon (Hình 2).

Ảnh minh họa

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold “lựa chọn vàng”của 98% bà mẹ Việt

Trên thị trường  hiện nay có nhiều loại chế phẩm chứa probiotic hỗ trợ tiêu hóa. Nhưng không phải loại nào cũng giống nhau nào mà mỗi chủng lại có một tác dụng riêng rẽ. Trong đó, Bio-acimin Gold được bào chế từ Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis, Streptococcus faecalis là 3 chủng vi khuẩn có lợi được WHO khuyến cáo và được hơn 98% bà mẹ tin dùng.

Các vi khuẩn có lợi có trong Bio-acimin Gold có nhiệm vụ biến đổi chất xơ thực phẩm, thức ăn chưa tiêu hoá hết ở ruột non thành acid lactic, hàng loại vitamin, axit amin, men, hocmon và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Đồng thời sinh ra các khí như NH3, CO2, H2S… Quá trình biến đổi đó gọi chung là quá trình lên men, mà nhờ nó, thức ăn được tiêu hoá hoàn toàn. Môi trường acid nhẹ nhờ các acid giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào lạ, tăng cường hấp thu canxi, chất khoáng và giúp nhu động ruột hoạt động tốt.

Cần biết - Bụng khỏe bé sẽ ăn ngon (Hình 3).

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung các vitamin, khoáng chất, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé: Vitamin nhóm B, vitamin D, kẽm, selen, lysin và tinh chất men giúp bé có cảm giác thèm ăn; Coenzym Q10, Beta glucan và Imunepath IP giúp nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên, bảo vệ cơ thể bé trước các tác nhân gây bệnh. Kết quả nghiên cứu lâm sàng của Viện dinh dưỡng quốc gia năm 2015 cho thấy, Bio-acimin Gold giúp:

- Cải thiện tình trạng biếng ăn của bé sau 2 tuần

- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi…

- Hiệu quả cải thiện cân nặng của bé được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung.

Có Bio-acimin Gold, mẹ hết lo bé rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm lớn, kém hấp thu. Nhờ đó, hệ tiêu hóa của bé luôn được bảo vệ, bé ăn ngon miệng, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bio-acimin Gold sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy của mẹ trong hành trình nuôi con khôn lớn, khỏe mạnh.

Bio-acimin Gold tự hào là sản phẩm cốm vi sinh được chuyên gia khuyên dùng và nhận được sự hài lòng của gần 98% các bà mẹ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số XNQC 00893/2017/XNQC

Website: www.bioacimin.com

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/

Ngọc Lan

Bổ sung chất xơ đúng cách cho trẻ bị táo bón

Thứ 4, 17/01/2018 | 12:00
Chất xơ là là các polysaccharides không tiêu hóa được khi ăn, bao gồm 2 loại: loại thô (xơ không hòa tan) và loại mịn (xơ hòa tan).
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...