Cá chết hàng loạt, chủ nhà hàng phải mua nước ngoài biển để thả cá

Cá chết hàng loạt, chủ nhà hàng phải mua nước ngoài biển để thả cá

Thứ 6, 15/04/2016 | 18:39
0
Trước thực trạng cá biển bất ngờ chết hàng loạt, nhiều nhà hàng phải mua các loại cá khác thay thế, thậm chí phải đặt mua nước ngoài biển chở vào để có môi trường “an toàn” cho cá sống.

Ngày 15/4, đại diện Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (KT&BVNLTS) tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện cơ quan chức năng tỉnh này đã lấy mẫu nước biển, mẫu cá biển chết để tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân khiến cá biển chết bất thường trong mấy ngày gần đây.

Theo tin tức , tình trạng cá biển chết, trôi dạt vào bờ biển bắt đầu từ ngày 10/4, ở vùng biển thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch). Sau đó, nhiều người dân tiếp tục phát hiện cá chết tại các vùng biển thuộc các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Xã hội - Cá chết hàng loạt, chủ nhà hàng phải mua nước ngoài biển để thả cá

Cá biển chết hàng loạt tại Quảng Bình khiến nhiều ngư dân lo lắng

Trước thực trạng trên, nhiều ngư dân thuộc các huyện này đã đổ xô đi vớt những con cá đang “lờ đờ” nổi trên mặt nước.

Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ngư dân tỏ ra hoang mang, lo lắng khi không biết nguyên nhân vì sao một số loài cá biển lại chết nhiều như vậy.

Tin nhanh từ Chi cục KT&BVNLTS Quảng Bình, các loại cá biển chết chủ yếu sống ở tầng đáy biển ven bờ như cá phèn, cá phèn đổng, cá đục, cá liệt, cá bò...

Ông Nguyễn Hùng, chủ tàu cá ở xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết: “Đã mấy chục năm làm nghề đi biển, nhưng tôi chưa bao giờ thấy cá biển chết hàng loạt như vậy. Thấy cá chết nổi đầy trên vùng biển gần bờ Nhật Lệ, tôi không hiểu nguyên nhân nên cũng không dám đánh bắt”.

Xã hội - Cá chết hàng loạt, chủ nhà hàng phải mua nước ngoài biển để thả cá (Hình 2).

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu cá biển và nước biển để tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt

Cũng theo thông tin từ Chi cục KT&BVNLTS tỉnh Quảng Bình, đơn vị cũng đã ghi nhận tình trạng cá chết bất thường trong các lồng nuôi thuộc một số nhà hàng nổi trên sông Nhật Lệ (Đồng Hới).

Qua số liệu thống kê ban đầu, đã có gần 1 tấn cá các loại như cá mú, cá hồng, c

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.