Ca sĩ từng từ chối làm việc tại Ý kể chuyện bị Diva Mỹ Linh... chê

Ca sĩ từng từ chối làm việc tại Ý kể chuyện bị Diva Mỹ Linh... chê

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 13/07/2022 | 09:06
0
Ca sĩ thính phòng Hiền Nguyễn cho biết, trong Album mới của mình, cô có mời được Diva Mỹ Linh tham gia, cô và đàn chị có nhiều kỷ niệm khó quên...

Hiền Nguyễn tốt nghiệp thanh nhạc loại giỏi tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là người duy nhất dành được hai học bổng tu nghiệp tại học viện Milan (Italy). Sau khi tốt nghiệp, thay vì nhận lời mời ở lại làm việc tại Nhà hát Olimpico ở Rome, cô đã chọn trở về nước để trở thành ca sĩ solo với nghệ danh Hiền Nguyễn Soprano (Soprano là một loại giọng nữ và có âm vực cao nhất trong tất cả các loại giọng của opera - PV). Cô là một trong số những nghệ sĩ hiếm hoi thành thạo cả tiếng Anh, tiếng Italy và tiếng Pháp.

Văn hoá - Ca sĩ từng từ chối làm việc tại Ý kể chuyện bị Diva Mỹ Linh... chê

Hiền Nguyễn là ca sĩ hát nhạc thính phòng, cô từng thi đỗ vào nhà hát Olimpico ở Ý.

Chia sẻ về việc từ chối làm việc ở Ý, Hiền Nguyễn cho Người Đưa Tin biết: "Sau khi tốt nghiệp loại giỏi khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tôi là sinh viên duy nhất giành được hai học bổng tu nghiệp tại Italy. Hồi đó, tôi vừa học xong ở Milan, có dịp xuống Roma chơi. Khi biết nhà hát Olimpico ở đó có tuyển nghệ sĩ nên tôi đã đăng ký dự thì vì muốn ở lại Ý để học thêm Thạc sĩ. Sau khi, tôi đã may mắn trúng tuyển vào làm ở đó. Nhưng sau đó, vì chút chuyện gia đình, tôi đã trở về Việt Nam và quyết định ở lại nước.

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối vì quyết định đó. Vì tôi cho rằng, sẽ có nhiều cơ hội mở ra cho mình. Cứ sống, cứ yêu đi thì bạn sẽ nhận được trái ngọt. Hiện tại tôi hạnh phúc khi vẫn theo đuổi được đam mê âm nhạc".

Nói về quyết định theo đuổi nhạc thính phòng - một loại hình âm nhạc khá kén người nghe, cô cho hay: "Tôi yêu nhạc thính phòng và muốn gắn bó với nó. Trong quá trình đi học, tôi được gặp nhiều cô giáo tận tuỵ như cô Trần Ngọc Lan hoặc cô giáo Bích Thuỷ… Họ đã dạy cho tôi nhiều bài học về âm nhạc và nuôi dưỡng ước mơ của tôi".

Văn hoá - Ca sĩ từng từ chối làm việc tại Ý kể chuyện bị Diva Mỹ Linh... chê (Hình 2).

Hiền Nguyễn làm mới các ca khúc ngẫu hứng cùng nhạc jazz.

Mới đây, Hiền Nguyễn đã giới thiệu album đầu tay Yêu & Mơ gồm 8 ca khúc bán cổ điển ngẫu hứng cùng nhạc jazz, trong đó có đến 5 ca khúc quốc tế được trình bày bằng 4 thứ tiếng: Anh, Việt, Italy và Tây Ban Nha. Trong số đó, Woman In Love, Je Suis Malade và Caruso là những ca khúc “nặng đô” mà trước nay nhạc Việt chưa ai dám “động” vào. Phần lời Việt do các nhạc sĩ Hoàng Cương, Anh Bằng và Phạm Duy chuyển soạn.

Hiền Nguyễn Soprano cũng cho thấy sự cởi mở trong tư duy khi “dám” mời Diva Mỹ Linh song ca “bản hit” gắn liền với tên tuổi đàn chị là Những giấc mơ dài.

Chia sẻ về thời gian làm việc cùng Mỹ Linh, cô cho hay: "Việc mời Diva Mỹ Linh vào dự án âm nhạc này cũng là một cái duyên. Một người chị của tôi bảo: Hay mời thử Mỹ Linh đi, người ta là Diva thế không biết có nhận lời không? Rất may là tôi từng làm việc ở trường nhạc của chị Mỹ Linh nhiều năm nên hai chị em có biết nhau, chị ấy cũng hỗ trợ các giảng viên rất nhiều. Chị Linh cũng theo dõi đời sống âm nhạc của tôi, chị có nghe tôi hát và bảo: Chị thấy giọng của em có màu nhạc nhẹ, em thử hát xem thế nào.

Khi mời chị Linh, lại hát bài hit của chị là Những giấc mơ dài, chị ấy đồng ý luôn. Chị ấy chỉ bảo tận tình cho tôi để hai chị em có sự đồng điệu. Thậm chí, chị còn chê tôi, chị bảo: Chỗ này cô Hiền hát còn yếu đuối quá, cô phải hát mạnh mẽ hơn nữa... Chị ấy rất khéo léo động viên tôi. Trong thời gian làm việc với chị, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm về hát song ca".

Khi được hỏi: Là một ca sĩ được đào tạo chuyên nghiệp về thính phòng, nhưng gần đây chị lại kết hợp hát nhạc nhẹ kết hợp phong cách jazz, vậy sự "chuyển mình" này có phải để dễ chạy show, kiếm tiền hơn không? Hiền Nguyễn thẳng thắn: "Tôi không chuyển đổi để chạy show mà tôi đang tìm thấy chính mình, tôi không làm thị trường hoá nhạc thính phòng, tôi muốn phối mới các bản nhạc để cho khán giả dễ nghe hơn thôi".

Văn hoá - Ca sĩ từng từ chối làm việc tại Ý kể chuyện bị Diva Mỹ Linh... chê (Hình 3).

Hiền Nguyễn và nhạc sĩ Giáng Son.

Trong album này, Hiền Nguyễn Soprano cũng "khoác áo mới" cho ca khúc Cỏ và mưa của nhạc sĩ Giáng Son bằng cách hát chung với nhóm Oplus. Bản nhạc đi theo phong cách smooth jazz ngẫu hứng và đầy phóng khoáng.

Nhạc sĩ Giáng Son cho hay: "Hiền Nguyễn là một nghệ sĩ không ngại ngần tìm tòi và thử nghiệm, khai phá những miền đất lạ trong âm nhạc, kèm theo đó là nỗ lực làm "mềm" đi chính phong cách và sở trường của mình để chinh phục được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, trên nền tảng sở trường là opera.

Hiền hát ca khúc Cỏ và mưa của tôi với bản phối mới của nhạc sĩ Tuấn Nam rất trẻ trung. Oplus đã uyển chuyển nâng đỡ chất giọng soprano của Hiền Nguyễn khiến tôi muốn nghe đi nghe lại bản nhạc này".

Làm mới những bài hát nổi tiếng đòi hỏi nền tảng kỹ thuật, làm chủ tiết tấu và khả năng biến hoá trong xử lý, Hiền Nguyễn Soprano tự nhận mình là người ngoài mạo hiểm còn thích chơi khó. Bởi làm mới và làm cho tới với những “bức tường thành” kinh điển chưa bao giờ là dễ dàng.

Mang nét đẹp gợi cảm Tây phương, Hiền Nguyễn Soprano cũng trau dồi nền tảng văn hoá tri thức đầy kiêu hãnh và là của hiếm của nhạc Việt. Cô thuộc nhóm ít nữ nghệ sĩ theo đuổi con đường học thuật, nói thành thục cả tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Pháp. Với album Yêu & Mơ, một lần nữa Hiền Nguyễn minh chứng âm nhạc là không giới hạn khi nới rộng phong cách cổ điển với nhạc pop, jazz, Latin... đầy ngẫu hứng và lôi cuốn.

Diva Mỹ Linh lần đầu chia sẻ về đám cưới của con, hé lộ tình huống "quê mùa"

Thứ 5, 26/05/2022 | 15:18
Mỹ Linh chia sẻ những thú vị trong đám cưới con gái lớn Anna Trương tại Mỹ khiến nhiều người hâm mộ phì cười.

Giải chạy “Just Run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng: 2000 người chứng kiến màn ra mắt Phòng khám container miễn phí

Thứ 3, 27/04/2021 | 15:17
2000 runner cùng nhiều quan khách chứng kiến lễ ra mắt Phòng khám container miễn phí – mô hình khám bệnh lưu động bền vững dành cho công nhân do VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khởi xướng, thực hiện.

Quốc Trung: "Tôi từng nghĩ, việc thành lập dàn nhạc thính phòng là điên rồ"

Thứ 6, 01/12/2017 | 06:00
Có mặt trong buổi ra mắt dàn nhạc Maius Philharmonic mới đây, nhạc sĩ Quốc Trung đã có những chia sẻ rất chân thành về nhạc thính phòng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Vương Trùng Dương cấm Chu Bá Thông luyện Cửu âm chân kinh

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Vương Trùng Dương lo sợ nếu để sự đệ Chu Bá Thông nắm giữ và tu luyện Cửu Âm chân kinh, sẽ bị các cao thủ khác tìm mọi cách làm hại chiếm đoạt bí kíp.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Tại sao Trương Bá Chi được thừa kế một phần tài sản của Châu Tinh Trì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:46
Giữ đúng lời hứa, Châu Tinh Trì đã để tài sản cho Trương Bá Chi. Cô sẽ hưởng một phần trong khối tài sản gần 7.600 tỷ đồng của Châu Tinh Trì.

Sau nhiều năm ở ẩn, nhan sắc Hồng Quế ra sao?

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:41
Hơn chục năm về trước, Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng trong làng thời trang miền Bắc.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Vương Trùng Dương cấm Chu Bá Thông luyện Cửu âm chân kinh

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Vương Trùng Dương lo sợ nếu để sự đệ Chu Bá Thông nắm giữ và tu luyện Cửu Âm chân kinh, sẽ bị các cao thủ khác tìm mọi cách làm hại chiếm đoạt bí kíp.