Ca sĩ Vy Oanh làm đơn “cầu cứu” sau khi bị Công an TP.HCM triệu tập

Thứ 6, 24/03/2023 | 12:03
0
Người đại diện nói nữ ca sĩ không đến địa chỉ theo giấy triệu tập và làm đơn khiếu nại.

Trao đổi với chúng tôi, Ngô Huỳnh Phương Thảo – luật sư của Vy Oanh xác nhận ca sĩ vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM gửi giấy mời triệu tập vì liên quan đến đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ ông Tuấn).

Theo người đại diện, Vy Oanh không lên địa chỉ triệu tập theo giấy mời vào lúc 9 giờ ngày 24/3 và làm đơn khiếu nại đến Thủ trưởng CSĐT Công an TP.HCM và các bên liên quan.

Pháp luật - Ca sĩ Vy Oanh làm đơn “cầu cứu” sau khi bị Công an TP.HCM triệu tập

Vy Oanh làm đơn khiếu nại sau khi nhận giấy triệu tập của Công an TP.HCM

Trong đơn khiếu nại, Vy Oanh nêu rõ: “Từ trước cho đến nay, tôi hoàn toàn không liên lạc và có bất kỳ mối quan hệ quen biết gì với ông Nguyễn Quang Tuấn, người xưng là con của bà Nguyễn Phương Hằng. Tôi chỉ là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện. Với sự hiểu biết của một công dân luôn tuân thủ pháp luật, tôi được biết về hình thức, ông Tuấn hay bất kỳ một công dân nào cũng có quyền tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với Quý Cơ quan nếu phát hiện có hành vi đó. Trong trường hợp này, ông Nguyễn Quang Tuấn có tư cách là người báo tin về tội phạm.

Tuy nhiên, đối với “hành vi” mà ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác tôi vì cho rằng tôi đã có hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Nguyễn Phương Hằng, thiết nghĩ trong trường hợp này, nếu bà Nguyễn Phương Hằng xác định tôi có hành vi như ông Tuấn tố giác, mặc dù bà Hằng đang là bị can và tạm giam thì vẫn không bị mất quyền được yêu cầu pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, bà Hằng vẫn có đủ năng lực hành vi thì chính bà Nguyễn Phương Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM (PC01), nơi đang giải quyết vụ án, nếu muốn. Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này.

Như vậy, xét về hình thức, ông Tuấn hoàn toàn có quyền tố giác, tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, về nội dung của việc tố giác, tin báo về tội phạm của ông Tuấn là không đúng quy định của pháp luật.

Việc ông Tuấn tố giác cho rằng tôi có “hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng”, thì những “hành vi” đó đều diễn ra vào giai đoạn từ tháng 05/2021 đến tháng 10/2021, chính là giai đoạn bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, thời điểm này tôi đang mang thai và vừa sinh con, lại bị bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream (phát sóng trực tiếp) để chửi bới, xúc phạm, nhục mạ tôi với những ngôn ngữ, lời lẽ miệt thị và hết sức “vô văn hoá”.

Tuy nhiên, sau quá trình dài đấu tranh đòi công lý, sự thật đã được chứng minh, tháng 03/2022, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM (PC01) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng và xác định tôi là Bị hại trong vụ án".

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cũng yêu cầu: “Đề nghị không tiếp tục giải quyết Đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn được thụ lý bởi Phòng Cảnh sát hình sự, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM (PC02), do ông Nguyễn Quang Tuấn không phải là chủ thể có quyền tố giác tội phạm quy định tại Điều 331 BLHS năm 2015, sửa đồi bồ sung năm 2017; Rút lại hành vi tố tụng liên quan đến hoạt động giải quyết tố giác tại Giấy triệu tập số 135/GTT-PC02-Đ8 ngày 20/03/2023; Đề nghị xem xét trách nhiệm đối với những người tiến hành tố tụng liên quan trong quá trình giải quyết vụ việc”.

Pháp luật - Ca sĩ Vy Oanh làm đơn “cầu cứu” sau khi bị Công an TP.HCM triệu tập (Hình 2).

Vào năm 2022, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn đến Công an TP.HCM, tố giác bà Nguyễn Phương Hằng (chủ khu du lịch Đại Nam, Bình Dương) có hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, nghệ sĩ trong nước, trong đó có Vy Oanh.

Tháng 3/2022, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng.

Phan Trai

Tag: Vy Oanh

Ca sĩ Vy Oanh làm đơn “cầu cứu” sau khi bị Công an TP.HCM triệu tập

Thứ 6, 24/03/2023 | 12:03
Người đại diện nói nữ ca sĩ không đến địa chỉ theo giấy triệu tập và làm đơn khiếu nại.

Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 đồng phạm

Thứ 4, 22/06/2022 | 17:10
Theo ca sĩ Vy Oanh, nhóm 9 cá nhân là luật sư, ekip hậu trường và chủ các kênh Youtube đóng vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.