Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu

Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu

Chủ nhật, 31/12/2023 | 19:39
0
Siêu mẫu Minh Tú, Như Vân và huấn luyện viên Crazy Nhóc lần đầu tiết lộ chuyện đào tạo cho Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Á hậu Ngọc Hằng,…

Năm 2023, nhan sắc Việt đã đón nhận những thành công ấn tượng trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Để 2 tiếng Việt Nam có được dấu ấn trên bản đồ nhan sắc thế giới là hành trình nỗ lực bền bỉ của các đơn vị đào tạo trong nước và sự cống hiến hết mình của các chuyên gia đào tạo.

Đấu trường nhan sắc quốc tế là sân chơi khốc liệt với tính cạnh tranh cao khi có sự góp mặt của các “chiến binh” đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên giới. Tất cả những cô gái này đến đấu trường lớn đều chuẩn bị cho mình hành tranh tốt nhất khiến cuộc đua vào top vô cùng khốc liệt.

Tại Việt Nam, một trong những đơn vị đạt được nhiều thành công khi cử đại diện đến các đấu trường nhan sắc quốc tế là Sen Vàng với vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Á hậu Liên lục địa 2023 Ngọc Hằng, Top 13 Hoa hậu Thế giới 2021 Đỗ Thị Hà,…

Theo chia sẻ của Sen Vàng, để thành công trên đấu trường quốc tế, cả công ty lẫn hoa, á hậu đều phải tập trung cao độ từ công sức đến tiền bạc. Trong đó, khâu đào tạo là đặc biệt quan trọng. Để một Hoa hậu, Á hậu đạt được thành tích cao ở đấu trường nhan sắc quốc tế, Sen Vàng đã mời nhiều chuyên gia thành công trong từng lĩnh vực đào tạo để chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho các cô gái.

Vậy việc đào tạo ấy như thế nào? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của những các chuyên gia:

Minh Tú: Đi thi quốc tế không thể sơ sài

Giải trí - Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và siêu mẫu Minh Tú

Siêu mẫu Minh Tú là người đào tạo cho Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và Đỗ Thị Hà tại hai cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 và Hoa hậu Thế giới 2021. Theo đó, không có một giáo trình chung dành cho 2 cô gái mà dựa vào thế mạnh, những điểm còn hạn chế của những người đẹp, Minh Tú tự lên giáo án, bài tập để hoàn thiện khả năng cho từng người.

Giải trí - Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu (Hình 2).

Siêu mẫu Minh Tú và Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Dự án training cho các bạn thi quốc tế với Minh Tú không thể sơ sài, vì đây là những cuộc thi quốc tế quy mô, uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn. Sự xuất hiện của đại diện Việt Nam phải thực sự chuyên nghiệp, chỉn chu và có phong thái. Chính vì thế Minh Tú cùng các bạn đã có rất nhiều buổi tập, thậm chí có cả bài tập thêm về nhà, hoặc sau những buổi tập Minh Tú còn tư vấn, góp ý cho các bạn trong suốt quá trình tham dự cuộc thi.

Do tính chất công việc, các bạn cũng có lịch trình dày đặc và cũng phải khớp với lịch của Minh Tú nên thời gian tập luyện rất linh động. Có những buổi gần tới cuối chặng đường thì sẽ tập kĩ hơn với trang phục dự thi chính thức”, Minh Tú chia sẻ.

Như Vân: Giáo án tuỳ theo từng người đẹp

Siêu mẫu Như Vân là một trong những huấn luyện viên catwalk gắn liền với nhiều cuộc thi nhan sắc uy tín của Việt Nam như Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Việt Nam 2020 và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Trong năm 2023, Như Vân được quan tâm khi trở thành huấn luyện viên catwalk cho Á hậu 2 Hoa hậu Liên lục địa Ngọc Hằng và Top 15 Hoa hậu Quốc tế 2023 Phương Nhi.

Giải trí - Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu (Hình 3).

Á hậu Ngọc Hằng và siêu mẫu Như Vân.

Theo huấn luyện viên Như Vân, lịch trình của các người đẹp khác nhau. Họ phải sắp xếp công việc, thống nhất số buổi, từ đó có những buổi tập hiệu quả nhất. Ngày tập luyện phải thật sự hiệu quả, không quá dồn dập hay dày đặc, đó là tiêu chí tiên quyết trong đào tạo Hoa hậu. Điều đó giúp các người đẹp nắm bắt được nội dung, ứng dụng bài học vào thực tiễn. Khi đến lớp, chuyên gia có màn “khảo bài”, kiểm tra, chỉnh sửa và hoàn thiện nhất trong khả năng từng người đẹp.

Thông thường lịch trình do tôi tự lên giáo án tuỳ theo từng người đẹp. Tôi tìm hiểu đối tượng mình giảng dạy để từ đó phát triển lên dựa trên những nền tảng căn bản mà các bạn có để giáo án phát huy được tối đa công dụng. Thông thường Sen Vàng quy định mỗi buổi dạy kéo dài khoảng 1h30 nhưng tôi luôn dạy quá giờ. Khi nào mình cảm thấy học trò đi thật tốt, khắc phục được lỗi và hiểu được bài hôm đó thì mới cho về. Tuỳ vào sự tiến bộ của các học viên mà tôi sẽ cân đo đong đếm các buổi học hợp lý, thông thường ít nhất cũng là 10 buổi”, siêu mẫu Như Vân chia sẻ.

Huấn luyện viên Crazy Nhóc: Phải tập trung cao độ

Crazy Nhóc chính là người đã đứng sau màn catwalk gây bão của Lê Hoàng Phương ở Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023. Với việc góp phần đưa mỹ nhân Khánh Hoà đạt Á hậu 4 tại một cuộc thi quốc tế có sự cạnh tranh khốc liệt, cô Nhóc tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng" khi là người đảm nhận đào tạo, hướng dẫn catwalk cho Hoa hậu Mai Phương ở Hoa hậu Thế giới 2024.

Theo cô Nhóc, để có được thành công khi chinh chiến quốc tế, cả huấn luyện viên và người đẹp cần tập trung cao độ trong luyện tập, bởi đó là một sân chơi lớn. Sự nghiêm túc, chỉn chu từ những chi tiết nhỏ là điều phải làm.

Giải trí - Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu (Hình 4).

Huấn luyện viên cô Nhóc sẽ là người đào tạo cho Hoa hậu Mai Phương trong hành trình chuẩn bị cho Hoa hậu Thế giới 2024.

Chia sẻ về giáo án của mình dành cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương, cô bộc bạch: “Tất cả các giáo án đào tạo đều do huấn luyện viên soạn. Lịch trình đào tạo, giáo án của các bạn chắc chắn sẽ có một phần giống như đi đứng, cách tạo dáng và xoay chuyển. Một khoá đào tạo catwalk của cô Nhóc với Mai Phương là 10 buổi, mỗi tuần từ 1 - 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Ngoài ra, lịch tập còn phụ thuộc vào lịch làm việc cá nhân của hai bên để sắp xếp cho phù hợp”.

Giải trí - Các chuyên gia tiết lộ chuyện đào tạo Hoa hậu (Hình 5).

Lê Hoàng Phương trong buổi đào tạo chuẩn bị cho Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023.


Để chuẩn bị cho hành trình của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023, Lê Hoàng Phương đã được ê-kíp và công ty Sen Vàng hỗ trợ rất nhiều trong việc đào kỹ năng catwalk, ứng xử và trình diễn trên sân khấu. Những buổi đào tạo này đã giúp Lê Hoàng Phương tự tin khi tham gia các hoạt động trong suốt hành trình và xuất sắc trở thành Á hậu 4 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2023.  

“Các lớp đào tạo của Phương gần như diễn ra mỗi ngày. Các sự kiện sau đăng quang đều có sự thảo luận của Phương và ê-kíp để sắp xếp sao cho hợp lý nhất, ưu tiên cho quá trình đào tạo nâng cao của mình. Năm nay, cuộc thi có điểm đổi mới là Grand Voice nên Phương được luyện giọng và học hát, đây cũng là điều khiến hành trình của Phương trở nên đặc biệt. Những buổi đào tạo này đã giúp Phương thêm tự tin trên hành trình chinh phục vương miện”, Lê Hoàng Phương chia sẻ.

An An

Tag: Hoa Hậu

Các cuộc thi hoa hậu quốc tế "bớt nhiệt" tại Việt Nam

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:00
Người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam bớt sự cuồng nhiệt trước những cuộc thi hoa hậu quốc tế. Nguyên nhân do các cuộc thi ngày càng nhạt nhòa hay do truyền thông kém?

MGI 2023: Lê Hoàng Phương bùng nổ trong đêm thi Bán kết

Thứ 2, 23/10/2023 | 10:13
Trong đêm bán kết MGI 2023, Hoa hậu Lê Hoàng Phương khiến hàng ngàn khán giả bất ngờ trước phần trình diễn tỏa sáng cùng trang phục dạ hội và áo tắm.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.