Các

Các "ông trùm" thi nhau thâu tóm thị trường Dược phẩm Việt Nam

Thứ 6, 25/05/2018 | 15:59
0
Ngành Dược là một trong những lĩnh vực tiềm năng với mức thu nhập cao khi lựa chọn kinh doanh Dược phẩm, chính điều này đã thu hút không chỉ các bạn trẻ mà còn hấp dẫn cả các "ông trùm" trong làng công nghệ.
Các 'ông trùm' thi nhau thâu tóm thị trường Dược phẩm Việt Nam

Thị trường Dược phẩm Việt Nam đang có bước đột phá mới.

Lượng tiêu thụ Dược phẩm tăng cao, hấp dẫn đầu tư từ các "ông trùm"

Trong vòng 5 năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng thuốc của người dân nước ta tăng mạnh, kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng dần được tăng lên. Thêm vào đó, môi trường sống bị ô nhiễm, hàng ngày con người phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ các thực phẩm, hàng tiêu dùng… là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nhu cầu phòng và khám chữa bệnh của người dân. Chính điều này đã khiến cho ngành Dược nói riêng và ngành Y Dược nói chung phát triển lên một bậc cao mới. Ngày nay chúng ta được chứng kiến nhiều bước tiến lớn trong lĩnh vực Y tế. Những thiết bị hiện đại, cùng với các loại dược phẩm mới ra đời giúp phần nào đẩy lùi nhiều dịch bệnh nguy hiểm, chữa được nhiều bệnh nan y, cải thiện được sức khỏe của con người, giúp con người có thể kéo dài tuổi thọ.

Theo thống kê trung bình cứ mỗi một người phải mất từ 1 triệu đến 1,3 triệu để mua thuốc cho một năm, chưa tính những loại thực phẩm chức năng. Con số này đã chứng minh được rằng ngành Dược có xu thế phát triển tiềm năng nhất hiện nay. Đây cũng là lý do vì sao ngành Dược thu hút được các "ông trùm" lớn trong làng công nghệ. Cụ thể từ năm 2017, các tập đoàn lớn như Thế giới di động, Nguyễn Kim, hay Vingroup đã bắt đầu "nhăm nhe" tới thị trường này, với dự kiến cho ra loạt chuỗi cửa hàng Dược phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao trong năm tới. Tâm lý của khách hàng tất yếu sẽ có xu hướng lựa chọn những doanh nghiệp phân phối thuốc lớn có uy tín, có tiếng tăm trên thị trường, điều này cũng giúp những doanh nghiệp này có cơ hội nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần, đồng thời có hướng phát triển mới khi mà các mảng kinh doanh hiện hữu đang tiến dần tới mức bão hòa. 

Các 'ông trùm' thi nhau thâu tóm thị trường Dược phẩm Việt Nam (Hình 2).

Cơ hội tuyệt vời cho các Dược sĩ tương lai.

Ngành Dược phát triển là cơ hội tuyệt vời cho các Dược sĩ

Hàng năm, có hàng nghìn sinh viên Y, Dược ra trường nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng lớn của xã hội, khiến cho ngành này luôn luôn ở trong tình trạng “cháy” nhân lực. Đây được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn đối với sinh viên ra trường dễ tìm được công việc phù hợp mà không phải chật vật trong khâu xin việc hay lao vào vòng xoáy thất nghiệp. Theo báo cáo của Sở Y tế các tỉnh, thành phố, đến năm 2020 toàn ngành Dược Việt Nam sẽ có nhu cầu cần hơn 25 nghìn cán bộ dược có trình độ từ Cao đẳng, đại học trở lên. Trong đó, riêng nhu cầu đối với dược sĩ đại học chiếm 85,63%, còn lại là nhu cầu đối với các nhân lực trình độ cao hơn như tiến sĩ, thạc sĩ, dược sĩ chuyên khoa I và dược sĩ chuyên khoa II chiếm 14,3%. Số lượng cán bộ ngành Dược tham gia vào quá trình sản xuất, lưu thông, phân phối thuốc dự kiến lên tới hơn 16.000 người, chiếm gần hai phần tổng số nhu cầu của toàn ngành. Ngoài ra, hệ thống phân phối thuốc ngày càng được mở rộng cũng sẽ thu hút hơn 7.000 dược sĩ tham gia trực tiếp vào công tác cung ứng thuốc tại các nhà thuốc đạt chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc (GPP).

Về chất lượng, hiện nước ta còn thiếu rất nhiều nhân lực dược có trình độ cao. Nhân lực dược có trình độ đại học trở lên chỉ chiếm 19% trong đó tiến sĩ dược học 1,21%, thạc sĩ 1,73%. Cùng với sự mất cân đối giữa các tuyến quản lý, chỉ có hơn 2% số tiến sĩ dược làm việc ở tuyến tỉnh, 2,92% số thạc sĩ dược làm việc ở tuyến huyện. Do đó lượng Dược sĩ cần có trong vài năm tới vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết của xã hội. 

Các 'ông trùm' thi nhau thâu tóm thị trường Dược phẩm Việt Nam (Hình 3).

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018.

Để nhằm giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn nhân lực ngành Dược, Bộ Y tế đã đưa ra quyết định mở rộng mạng lưới, tăng cường tuyển sinh Cao đẳng Dược, Đại học tại các thành phố lớn và trên toàn quốc. Thực hiện đúng theo chủ trương đề ra các trường Cao đẳng chú trọng đi sâu vào chất lượng đào tạo, cho sinh viên thực hành nhiều trong điều kiện thực tế để nâng cao kỹ năng, tay nghề. Chủ trương này góp phần tích cực, giúp các dược sĩ xác định được định hướng nghề nghiệp tương lai của mình và qua đó, nhiều khả năng sẽ giúp khắc phục tình trạng mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực dược như hiện tại.

Thí sinh có niềm đam mê với lĩnh vực ngành Dược có thể đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Khi học tập tại đây, các thí sinh sẽ được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động, với nhiều Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra trường còn tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết hợp giảng dạy lý thuyết lẫn thực hành giúp thí sinh nâng cao tay nghề. Với mô hình đào tạo trường học – bệnh viện tạo cơ hội thuận lợi cho thí sinh cọ xát thực tế, đúc rút kinh nghiệm. Nhà trường luôn nâng cấp các trang thiết bị Y tế, phục vụ nhu cầu thực hành của sinh viên, bên cạnh đó tăng số giờ thực hành để sinh viên có thời gian quan sát, vận dụng lỹ thuyết đã được học xử lý tình huống phát sinh trong khi học Cao đẳng Dược.

Trong năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các chuyên ngành như sau:

- Cao đẳng Dược: mã ngành 6720201

- Cao đẳng Điều dưỡng: mã ngành 6720301

- Cao đẳng Xét nghiệm: mã ngành 6720602

- Cao đẳng Hộ sinh: mã ngành 6720303

- Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng: mã ngành 6720604

Thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp THPT là có thể đăng ký học tập trong lĩnh vực ngành Dược. Nếu có niềm đam mê theo đuổi, thí sinh hãy gửi hồ sơ xét tuyển về địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898

Fanpage: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon

Thúy Lành

Trường cao đẳng Y Dược HN: Hiện đại, thân thiện và chuyên nghiệp

Thứ 3, 26/12/2017 | 08:02
Trường cao đẳng Y Dược Hà Nội nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực y tế nhằm phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội hệ chính quy năm 2017

Thứ 5, 04/05/2017 | 17:22
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội thông báo tiêu chí xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội hệ chính quy năm 2017 chỉ cần thí sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia là đủ điều kiện.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.