Caicedo trên đường trở thành 'bom xịt' tệ nhất lịch sử

Chủ nhật, 03/09/2023 | 10:23
0
Moises Caicedo, tân binh đắt giá nhất lịch sử Premier League, tiếp tục có ngày thi đấu tệ hại khiến The Blues thất bại.
Bóng đá Anh - Caicedo trên đường trở thành 'bom xịt' tệ nhất lịch sử

Trong mùa Hè này, Chelsea đã thành công trong việc đánh bại Liverpool để nổ bom tấn Moises Caicedo. Thuơng vụ này tiêu tốn của The Blues 115 triệu bảng, đắt nhất lịch sử Premier League.

Trên lý thuyết, Caicedo kết hợp với Enzo Fernanez chẳng khác nào một cặp bài trùng vô địch thiên hạ. Song, chỉ mới vài trận đã qua, cảm giác Caicedo không khác nào cú lừa.

Caicedo có màn ra mắt thảm họa trong thất bại 1-3 của Chelsea trước West Ham. Ngay khi vào sân, cầu thủ này liên tục có những pha xử lý thiếu an toàn.

Pha vào bóng của Caicedo đối với Emerson Palmieri đã trực tiếp mang về quả phạt đền cho West Ham United và khiến Chelsea không thể vùng dậy được.

Trận đầu có thể coi Caicedo chưa bắt được nhịp, nhưng anh tiếp tục mắc sai lầm ở những trận đấu tiếp theo.

Bóng đá Anh - Caicedo trên đường trở thành 'bom xịt' tệ nhất lịch sử (Hình 2).

Trong trận đấu với Luton, Caicedo tiếp tục trở thành tâm điểm. Theo đó trong một tình huống cầm bóng ở giữa sân và không phải chịu nhiều áp lực từ đối phương, Caicedo đã quyết định dùng kỹ thuật cá nhân để vượt qua đối thủ.

Nhưng anh đã bị Tahith Chong bên phía Luton bắt bài và cướp được bóng. Đội khách nhanh chóng có một pha phản công nguy hiểm nhưng may cho Caicedo là họ không thể ghi bàn.

Tới trận đấu với Nottingham, Caicedo tiếp tục trở thành trò cười. Không ai khác khi chính tiền vệ người Ecuador mắc lỗi dẫn tới bàn thua của Chelsea trước Nottingham Forest.

Phút 48, Caicedo xử lý cẩu thả làm mất bóng ở giữa sân. Anh bị 2 cầu thủ Forest lao vào tranh cướp. Bóng tới chân Taiwo Awoniyi, và cầu thủ này thực hiện pha chọc khe xỏ háng Thiago Silva để Anthony Elanga thoát xuống dứt điểm điệu nghệ ghi bàn duy nhất hạ gục Chelsea.

Trong những phút có mặt trên sân, Caicedo chơi không tệ với 89% tỷ lệ chuyền chính xác, thắng 5/6 tình huống tranh chấp tay đôi, có 3/4 đường chuyền dài chuẩn xác và 100% pha tắc bóng thành công (3/3). Tuy nhiên, chỉ một pha bóng lỗi, Caicedo đã làm hỏng tất cả.

Bóng đá Anh - Caicedo trên đường trở thành 'bom xịt' tệ nhất lịch sử (Hình 3).

Sau 76 phút, HLV Mauricio Pochettino buộc phải rút bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League ra sân. Có vẻ như Caicedo dần cảm nhận được áp lực trên vai. Anh cần gạt qua nỗi buồn để sớm lấy lại cảm giác bóng.

Chứng kiến màn trình diễn của Caicedo, cựu trung vệ Frank Leboeuf khẳng định Chelsea đáng lẽ nên chiêu mộ Sofyan Amrabat từ Fiorentina. Theo Leboeuf, Amrabat sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đá cặp với Enzo Fernandez ở tuyến giữa của Chelsea và có mức giá rẻ hơn.

Man United chỉ phải chi ra 9 triệu Bảng tiền phí mượn Amrabat mùa này. Nếu cảm thấy ưng ý với những màn trình diễn của Amrabat, Man United có thể kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 21 triệu Bảng vào mùa hè năm sau.

Leboeuf nói: “Khi tôi thấy những cầu thủ như thế này đến Manchester, tôi thường nhớ về việc Chelsea đang cố gắng tìm những cầu thủ kinh nghiệm ở giữa sân. Tại sao bạn không nghĩ về Amrabat. Cậu ấy sẽ là cầu thủ hoàn hảo để đá cặp với Enzo Fernandez.

Đúng là Chelsea đã chiêu mộ Moises Caicedo nhưng với giá hơn 100 triệu Bảng. Tôi thấy Amrabat đến Man United theo dạng cho mượn và cậu ấy có thể được mua với giá tổng cộng là 30 triệu Bảng. Đó có thể là một món hời.

Cậu ấy thi đấu rất tuyệt vời cho Morocco ở kỳ World Cup gần nhất. Cậu ấy đã chứng tỏ được tài năng của mình. Tại sao Chelsea không nghĩ về những người này? Cậu ấy cũng là một cầu thủ kinh nghiệm”.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Rice khiến Arsenal cười vào mặt Chelsea vụ Caicedo

Thứ 3, 22/08/2023 | 10:57
Phong độ chói sáng của Declan Rice ở trận thắng Palace giúp Arsenal có thể cười vào mặt của Chelsea sau khi bị đối thủ cướp mất Moises Caicedo.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.