Rice khiến Arsenal cười vào mặt Chelsea vụ Caicedo

Thứ 3, 22/08/2023 | 10:57
0
Phong độ chói sáng của Declan Rice ở trận thắng Palace giúp Arsenal có thể cười vào mặt của Chelsea sau khi bị đối thủ cướp mất Moises Caicedo.
Bóng đá Anh - Rice khiến Arsenal cười vào mặt Chelsea vụ Caicedo

Rice thăng hoa tột đỉnh
Trong trận đấu với Crystal Palace tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, những tưởng Arsenal sẽ có 90 phút dễ dàng trên đất khác nhưng các diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại.

Cụ thể, đoàn quân HLV Mikel Arteta dù vẫn triển khai được lối chơi quen thuộc khi nắm hầu như quyền chủ động trên sân nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đội chủ nhà.

Thậm chí, phải nhờ đến quả đá 11m từ Martin Odegaard, Pháo thủ mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Trước đó, việc trung vệ Tomiyasu Takehiro phải nhận tấm thẻ đỏ từ sớm để mang đến nỗi lo không ít dành cho NHM Arsenal.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó bản hợp đồng đắt giá Declan Rice đã biết cách thể hiện tài năng của mình đúng lúc. Cụ thể, tiền vệ người Anh chơi quyết liệt và thường xuyên có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Theo trang Sofascore, Declan Rice được chấm 7,4 điểm sau 90 phút góp mặt tại trận đấu. Tiền vệ người Anh có 2 tình huống cản phá xuất sắc, 2 lần thắng tranh chấp tay đôi, chuyền bóng chính xác 90% và 1 lần tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.

Bóng đá Anh - Rice khiến Arsenal cười vào mặt Chelsea vụ Caicedo (Hình 2).

Cựu hậu vệ Jamie Carragher đã hết lời ca ngợi Rice sau trận đấu về những đóng góp tích cực cho lối chơi của Arsenal.

“Tôi nghĩ Declan Rice là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân", Carrgher nói. "Tôi thích cậu ấy thi đấu ở vai trò hôm nay thay vì xuất hiện ở vị trí giữa các tuyến. Vị trí ban đầu của cậu ấy là lùi sâu và sẽ kéo bóng lên từ đó. Tôi nghĩ đó là nơi cậu ấy chơi tốt nhất".

"Rice đã nói về việc học hỏi từ HLV, thi đấu cao hơn và có thể là tận dụng các khoảng trống. Nhưng tôi nghĩ phong cách đó không phù hợp với cậu ấy. Dù vậy, tôi rất thích những gì mình thấy hôm nay".

"Có cảm giác mọi đường bóng đều qua chân cậu ấy. Rice là trung tâm ở trên sân. Cậu ấy nhận được bóng, đổi hướng tấn công, một vài đường chuyền 50-60 mét rất ấn tượng. Ở một pha di chuyển của Rice, cậu ấy đã chuyền bóng cho Nketiah và tạo ra cơ hội. Tôi nghĩ Rice đã có một trận đấu thật ấn tượng”.

Cái tát vào mặt Chelsea vụ Caicedo
Sự chói sáng của Rice càng khiến Chelsea thêm đau đớn về Caicedo. Arsenal đã ký hợp đồng với Rice từ West Ham vào đầu mùa hè với giá 105 triệu bảng và cầu thủ người Anh đang hòa nhận rất tốt với đội bóng mới.

Trong khi đó Caicedo đến Stamford Bridge từ Brighton với mức phí 115 triệu bảng. Caicedo không chỉ phá kỷ lục chuyển nhượng của Rice mà anh còn từng là một trong các mục tiêu theo đuổi của Arsenal. Chính vì thế, Pháo thủ rất tức giận với The Blues.

Ngay sau khi Chelsea thua 1-3 trước West Ham, Arsenal dường như đã chế giễu The Blues và màn ra mắt của Caicedo khi đăng một bức ảnh Rice đang mỉm cười trong bộ đồ tập của Arsenal, Pháo thủ chú thích bài đăng bằng một biểu tượng cảm xúc vẫy tay.

Người hâm mộ nhanh chóng hiểu được thông điệp mà Arsenal đưa ra. Một người bình luận: “Tôi hiểu bạn định nói gì”. Người thứ hai bình luận: "Moises Caicedo thường xuyên được so sánh với Declan Rice, ý bạn là một trời một vực phải không?”, người thứ 3 viết: “Bức ảnh được đăng đúng thời điểm, tôi hiểu ý của bạn”.

Bóng đá Anh - Rice khiến Arsenal cười vào mặt Chelsea vụ Caicedo (Hình 3).

Và sau trận thắng Palace, Rice đã thêm một lần xát muối vào vết đau của Chelsea. Trong khi Caicedo có trận ra mắt kinh hoàng khi khiến Chelsea phải nhận quả phạt đền muộn trong trận gặp đội bóng cũ West Ham của Rice vào Chủ nhật, thì ngôi sao người Anh đang có phong độ tốt tại Selhurst Park và nói rằng anh được thúc đẩy một phần bởi mong muốn chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền mà Arsenal đã trả.

Rice cho biết: "Tôi đã bị treo cổ suốt hai tuần! Giờ thì hết rồi. Trước trận đấu tối nay, tôi đang trên đường đến trận đấu và tôi chỉ nghĩ: 'Cứ ra ngoài đó và thưởng thức nó tối nay, thử và thể hiện đi'. Ngay cả khi khởi động, tôi vẫn cảm thấy có một nguồn năng lượng khiến tôi muốn ra ngoài và biểu diễn. Thành thật mà nói, tôi chỉ thực sự sẵn sàng cho việc đó".

"Chỉ mới có 2 trận, rõ ràng là có rất nhiều lời bàn tán về mức giá và việc tôi chơi cho Arsenal, và tôi muốn tiếp tục chứng minh mọi người đã sai, tiếp tục chứng minh rằng tôi có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất và tiếp tục có những màn trình diễn đỉnh cao".

"Vì vậy, tôi sẽ giữ đôi chân của mình trên mặt đất, tiếp tục lắng nghe mọi người xung quanh và tiếp tục nỗ lực", anh nói thêm.

Rõ ràng là Rice đang chứng minh mình xứng đáng tới từng xu mà Arsenal bỏ ra. Trong khi đó, Chelsea đã bắt đầu thấy hối tiếc về số tiền khổng lồ cho Caicedo.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Caicedo & màn ra mắt thảm họa của cái mác 115 triệu bảng

Thứ 2, 21/08/2023 | 11:32
Moises Caicedo được đưa về Chelsea với giá kỷ lục 115 triệu bảng. Tuy nhiên, anh đã có một màn ra mắt cực kỳ tệ hại.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?