Cảm động cuộc chiến với tử thần của đôi vợ chồng trẻ

Cảm động cuộc chiến với tử thần của đôi vợ chồng trẻ

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:50
0
Hàng đêm, người vợ trẻ cạn khô nước mắt, chắp tay cầu khấn trời đất cho chồng con được bình an, mọi khó khăn, vất vả hãy để một mình chị gánh chịu.

Bất hạnh nối tiếp bất hạnh

Chúng tôi tìm đến gia đình chị Trương Thị Mỹ Trúc (thuộc đội 5, tổ 7, KV 8, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vào một buổi chiều mưa. Căn nhà nhỏ trống hoác chẳng có lấy vật dụng gì đáng giá, ngoài chiếc võng đã sờn được mắc ngay giữa nhà.

Thấy chúng tôi bước vào, chị vội vã chạy từ dưới nhà lên với vẻ phờ phạc. Trong suốt buổi trò chuyện, chốc chốc chị lại nấc lên từng tiếng nghẹn ngào. Những giọt nước mắt đắng cay lăn dài trên đôi gò má cao gầy của người phụ nữ chịu nhiều bất hạnh, những năm tháng đớn đau dần hiện qua lời kể đôi lúc đứt quãng vì xúc động của chị.

Sinh ra trong một gia đình nông dân có ba người con. Nhà nghèo, lại ít học, nên Trúc chỉ biết làm thuê nay đây, mai đó để kiếm sống. Duyên trời run rủi cho hai số phận cơ hàn gặp nhau nên chị dễ cảm thông, gắn bó với anh Nguyễn Khắc Hoài, một thanh niên cùng quê cũng có gia cảnh khốn khó như mình. Năm 2003, Trúc và Hoài quyết định kết duyên với nhau. Niềm vui hiếm hoi của đôi vợ chồng nghèo khó bắt đầu từ khi cậu con trai kháu khỉnh chào đời là Nguyễn Hữu Phước (SN 1993). Cuộc sống khó khăn, vất vả trăm bề, song đôi vợ chồng trẻ vẫn cảm thấy mãn nguyện và hạnh phúc bên đứa con thơ.

Nhưng niềm vui chẳng được bao lâu, sau gần 8 năm lấy nhau, tai họa đột nhiên giáng xuống với gia đình chị khi anh Hoài mắc phải một chứng bệnh quái ác. Đang đi làm bình thường, đột nhiên anh Hoài cảm thấy mệt mỏi, tức ngực và khó thở. "Cứ tưởng mình chỉ bị cảm bình thường, nên vợ tôi đã mua thuốc cho uống. Nào ngờ, uống liên tục, hết ngày này đến ngày khác mà bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Tôi cảm thấy ngày càng mệt hơn và không làm được việc gì cả", anh Hoài buồn bã kể lại.

Xã hội - Cảm động cuộc chiến với tử thần của đôi vợ chồng trẻ

Gia đình anh chị Trương Thị Mỹ Trúc đang rất cần sự giúp đỡ từ phía mọi người.

 Cần sự chia sẻ

Cái vòng lẩn quẩn về căn bệnh tim quái ác không biết sẽ đeo đẳng gia đình ấy đến bao giờ, vì đến nay, anh Hoài và chị Trúc vẫn đang lay lắt, chống chọi từng ngày với cái chết dường như đã được báo trước. Hoàn cảnh khốn khó của một gia đình mà ở đó có tới ba số phận bất hạnh đang rất cần sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân từ thiện. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trương Thị Mỹ Trúc, trú ở đội 5, tổ 7, KV 8, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hoặc điện thoại 01699 490 145 (chị Trúc)  01662 762 110 (anh Hoài).

Không có tiền đi khám bệnh, anh chị quyết định để liều cho đến khi bệnh phát nặng, anh Hoài đột nhiên thở không được và ngã khụy xuống nền nhà. Lúc này, chị Trúc mới hốt hoảng, chạy sang hàng xóm, vay mượn tạm vài trăm ngàn đồng để đưa chồng đi đến bệnh viện khám. Rồi đôi vợ chồng khốn khổ choáng váng khi nghe các bác sỹ chẩn đoán anh bị bệnh tim thông liên nhĩ, hở van 2 lá, tăng áp phổi. Bệnh tình của anh Hoài phải tiến hành phẫu thuật mới có khả năng chữa khỏi. Thế nhưng chi phí cho ca mổ lên tới 65 triệu đồng, một số tiền mà trong mơ, vợ chồng chị cũng không dám nghĩ đến. Lặng lẽ nuốt những giọt nước mắt đắng nghẹn nơi cổ họng, chị đành đắng cay đưa chồng rời khỏi bệnh viện.

Kể từ đó tiền bạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi, hàng tháng trời chị phải chạy ngược chạy xuôi, vay mượn khắp nơi và vẫn không đủ cho chồng làm phẫu thuật. Tưởng chừng bất hạnh chỉ đến vậy, nhưng thật trớ trêu thay, ông trời lại tiếp tục giáng bất hạnh xuống đầu đứa con trai bé bỏng của anh chị. "Mọi người bảo với tôi rằng, nếu bố mắc bệnh thì có khả năng sẽ truyền sang con và khuyên tôi nên đưa cháu Phước đi khám thử chứ để bệnh nặng ra thì khổ", chị Trúc nghẹn ngào kể lại. Cầm tờ giấy bệnh án của con trên tay, chị như chết lặng đi bởi bác sỹ cho biết, cháu Phước cũng bị thông liên nhĩ như chồng chị, phải phẫu thuật với số tiền là 35 triệu đồng, đồng thời khuyên chị nên đưa chồng con ra bệnh viện Trung ương Huế để chữa trị. Nghe đến đây, đất trời như sụp đổ dưới chân người phụ nữ khốn khổ.

Giành giật mạng sống từ tay tử thần

Nỗi thống khổ của cảnh nghèo mang trọng bệnh

Niềm vui khi con trai được khỏe mạnh chưa trọn vẹn thì tôi lại được các bác sĩ khoa tim mạch kết luận mình bị bệnh tim. Tôi đã chết lặng đi, đầu óc quay cuồng vì nghĩ rằng nhà chỉ có 3 con người vậy mà cả 3 đều mắc bệnh tim. Nợ cũ chưa trả, nay nợ mới lại chồng chất. Đến mức người ta cũng không dám cho vay nữa vì họ bảo nhà mày vay thì biết bao giờ mới trả được", chị sụt sùi nhớ lại ký ức đau lòng.

Hai vợ chồng trẻ chỉ biết ngồi thẫn thờ như người vô hồn, gương mặt rũ rượi, phờ phạc vì nhiều đêm thức trắng với chung một suy nghĩ không biết kiếm tiền đâu ra? Người vợ bất hạnh chia sẻ: "Gặp ai tôi cũng mượn cũng vay không còn sót một người nào hết. Mà người ta có cũng chẳng dám cho tôi vay bởi họ nghĩ rằng mình lấy gì mà trả cho họ!". Số tiền khổng lồ cho ca phẫu thuật của chồng và con trai đã “hạ gục” cả thể xác và tinh thần của chị. 

Suốt nhiều đêm thức trắng trông con nhưng đến bữa chị chỉ dám ăn một cái bánh mì, còn nước uống cũng phải tiết kiệm từng ngụm. Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với gia đình chị, khi đứa con trai duy nhất của anh chị đã được cứu sống nhờ sự hỗ trợ của một tấm lòng hảo tâm ở Huế thông qua Hội chữ thập đỏ tỉnh. Chị Trúc nhớ lại: "Lúc vợ chồng tôi đang trong tình trạng cùng quẫn nhất, không biết phải xoay xở thế nào thì vừa khi đó, bên Hội chữ thập đỏ liên lạc báo tin là có một nhà hảo tâm đã hỗ trợ 35 triệu đồng cho ca mổ của cháu Phước. Cảm xúc lúc ấy thật sự khó tả, tôi vô cùng biết ơn người đã cứu con trai tôi thoát khỏi tay tử thần".

Những tưởng cái khổ như thế là quá đủ đối với đôi vợ chồng nghèo, ai ngờ, bất hạnh vẫn không buông tha khi chị Trúc phát hiện mình cũng mắc phải chứng bệnh như chồng và con. "Đến ngày con trai ra viện, tôi thấy trong người mệt mỏi lạ thường và đôi lúc không thở nổi, vì tiện đang ở bệnh viện nên tôi khám luôn.

Tài sản trong nhà cạn kiệt từng ngày vì tiền thuốc thang cho ba con người bệnh tật. Nhìn chồng ngày càng tím tái vì bệnh tật, không biết sống chết ra sao, chị cảm thấy đau đớn, dày vò cả về thể xác lẫn tinh thần. Mặc dù mang trong người căn bệnh giống hệt như chồng, nhưng ở mức độ nhẹ hơn nên chị một mình vật lộn với cuộc sống để kiếm tiền nuôi chồng, nuôi con. Hàng ngày, lúc trời vừa sáng, chị đã phải mò từng con cua con cá để mang ra chợ bán, rồi chị lại quanh quẩn trong xóm xem ai có việc gì thuê mướn thì làm, nếu không có ai thuê thì chị cũng lang thang nhặt nhạnh từng cái ve chai để bán kiếm tiền. Chị vất vả nhiều, ăn uống lại thiếu thốn, nên trông chị lúc nào cũng xanh xao, phờ phạc. Song vì thương yêu gia đình, chị luôn gắng gượng để làm tất cả mọi việc chỉ mong chồng con luôn được khỏe mạnh. "Nhìn vợ ngày đêm vất vả, nhiều đêm tôi không sao chợp mắt nổi, cứ nghĩ đến việc cô ấy trong người mang bệnh mà phải một mình bươn chải để nuôi hai cha con, lòng tôi như quặn thắt. Bệnh tình ngày một nặng thêm, lúc trời mát tôi còn có thể đi đi lại lại được một chút nhưng hễ khi nắng lên, tôi trở nên khó thở như muốn ngã khụy, chẳng làm được việc gì cả. Giờ tôi chỉ mong sao mình trở lại bình thường để có thể lao động, chăm sóc cho vợ con mà thôi", anh Hoài rơm rớm nước mắt nói.

"Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, không còn khả năng để khám chữa bệnh nên chúng tôi cầu mong các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm thương tình giúp đỡ cho gia đình vượt qua sóng gió này. Chỉ cần chồng tôi được bình an là đủ lắm rồi, mọi khổ ải xin hãy để một mình tôi gánh chịu", người vợ tội nghiệp chia sẻ.                     

Thanh Trúc

Vĩnh Phúc: Thương mẹ bệnh tim, con quyết đỗ thủ khoa

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:58
Mẹ bị bệnh tim đã 20 năm khiến em Nguyễn Diệu Hằng luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để mẹ vui lòng. Thành quả được đền đáp trong kì thi đại học vừa qua là em đã đỗ thủ khoa khối D4 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Ba loại sữa bột trẻ em Trung Quốc chứa chất gây bệnh tim

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:23
Sữa bột dành cho trẻ em của ba hãng sữa đang bán chạy ở Trung Quốc, Baby Club của Beingmate, Super của Synutra và Gold của Yili, chứa chất béo chuyển hóa (trans-fat) mà các chuyên gia cho rằng có thể gây bệnh tim, nhưng không được thông báo trên bao bì, báo South China Morning Post của Hong Kong đưa tin hôm qua.

Hơn 1000 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:15
Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), từ ngày 18/5-15/6/2013, chương trình “Trái tim cho em” tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh Tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi tại các tỉnh Lâm Đồng (18/5), Điện Biên (1-2/6), Cần Thơ (15/6).

Hơn 10.000 trẻ em được khám bệnh tim miễn phí

Thứ 4, 08/05/2013 | 11:50
Hơn 200 em nhỏ có triệu chứng của bệnh tim bẩm sinh của tỉnh Hậu Giang đã được đoàn y bác sĩ chuyên khoa Tim đến từ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh khám và tư vấn điều trị miễn phí trong chương trình khám bệnh miễn phí diễn ra vào ngày 27/04/2013.

Bài học chữa bệnh tim từ xác ướp cổ đại

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:39
Các phát hiện bệnh tim thành công trên những xác ướp thời cổ đại cũng như những nghiên cứu khoa học ngày nay cho thấy, chế độ ăn uống xa hoa của tầng lớp giàu có là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

Chuyện phòng the ở người bị bệnh tim

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:36
Nhìn ở góc độ thể lực, “việc ấy” cũng là một hoạt động nặng; nhưng sẽ tốt cho sức khỏe nếu được điều tiết hợp lý.

Vĩnh Phúc: Thương mẹ bệnh tim, con quyết đỗ thủ khoa

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:58
Mẹ bị bệnh tim đã 20 năm khiến em Nguyễn Diệu Hằng luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để mẹ vui lòng. Thành quả được đền đáp trong kì thi đại học vừa qua là em đã đỗ thủ khoa khối D4 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Ba loại sữa bột trẻ em Trung Quốc chứa chất gây bệnh tim

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:23
Sữa bột dành cho trẻ em của ba hãng sữa đang bán chạy ở Trung Quốc, Baby Club của Beingmate, Super của Synutra và Gold của Yili, chứa chất béo chuyển hóa (trans-fat) mà các chuyên gia cho rằng có thể gây bệnh tim, nhưng không được thông báo trên bao bì, báo South China Morning Post của Hong Kong đưa tin hôm qua.

Hơn 1000 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:15
Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), từ ngày 18/5-15/6/2013, chương trình “Trái tim cho em” tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh Tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 16 tuổi tại các tỉnh Lâm Đồng (18/5), Điện Biên (1-2/6), Cần Thơ (15/6).

Hơn 10.000 trẻ em được khám bệnh tim miễn phí

Thứ 4, 08/05/2013 | 11:50
Hơn 200 em nhỏ có triệu chứng của bệnh tim bẩm sinh của tỉnh Hậu Giang đã được đoàn y bác sĩ chuyên khoa Tim đến từ Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh khám và tư vấn điều trị miễn phí trong chương trình khám bệnh miễn phí diễn ra vào ngày 27/04/2013.

Bài học chữa bệnh tim từ xác ướp cổ đại

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:39
Các phát hiện bệnh tim thành công trên những xác ướp thời cổ đại cũng như những nghiên cứu khoa học ngày nay cho thấy, chế độ ăn uống xa hoa của tầng lớp giàu có là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

Chuyện phòng the ở người bị bệnh tim

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:36
Nhìn ở góc độ thể lực, “việc ấy” cũng là một hoạt động nặng; nhưng sẽ tốt cho sức khỏe nếu được điều tiết hợp lý.