Cảnh giác với kính “thần kỳ” chữa cận thị càng đeo… càng loạn

Cảnh giác với kính “thần kỳ” chữa cận thị càng đeo… càng loạn

Thứ 5, 22/11/2018 | 10:48
0
Chỉ với 200 nghìn đồng là có thể luyện chữa được cận thị, thậm chí còn có thể giảm độ cận từ 0.5-1.0 độ cho những người cận nặng từ 3-6 độ sau 1-2 tháng tập luyện với kính “thần kỳ”. Tuy nhiên, trái ngược với những lời quảng cáo, nhiều người đã "tiền mất tật mang".

Sáng mắt sau vài ngày sử dụng?

Thời gian gần đây, không ít các em nhỏ đã phải đeo chiếc kính dày cộm chỉ vì cận thị sớm. Thấy vậy, bố mẹ cuống cuồng đi tìm các sản phẩm "cứu cánh" cho con mình cải thiện đôi mắt. Nắm được tâm lý này, một số người đã tung ra thị trường loại kính “thần” và thổi phồng công dụng có thể giúp chữa cận thị và giảm độ cận sau 1, 2 tháng. Những lời quảng cáo có cánh trên đang thu hút không ít người tìm mua.

PV đã liên hệ theo số điện thoại 090216xxxx để hỏi mua kính “thần”. Đầu dây bên kia, một người phụ nữ bắt máy. Khi biết khách hàng đang cận nặng và chữa trị nhiều nơi không khỏi, chị T. bắt đầu “nổ” về công dụng “có một không hai” của loại kính này: “Kính nhà em được thiết kế với các lỗ nhỏ 0.3mm đan xen nhau và có tác dụng hạn chế chùm sáng đi vào mắt làm cho các điểm ảnh nhòe trên võng mạc giảm xuống. Nhờ đó mắt có tật khúc xạ sẽ nhìn thấy rõ hơn các vật ở xung quanh. Tăng cường khả năng phân giải hình ảnh của mắt, giúp hình ảnh hiển thị rõ nét trên điểm vàng của mắt.

Không những thế, kính “thần” còn giúp giảm quá trình điều tiết của mắt khi nhìn những vật ở xa, giúp cơ mắt được nghỉ ngơi tạo ra cảm giác êm dịu cho mắt.

Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện tầm nhìn hoàn toàn cho những người mới bị cận, cận nhẹ từ 0.25-1.5 độ. Giảm độ cận từ 0.5-1.0 độ cho những người cận nặng từ 3-6 độ sau 1-2 tháng tập luyện với kính. Kính vừa giá rẻ lại không mất nhiều thời gian. Nói thật, nhiều người khi mổ xong lại lo âu mắt bị tái cận. Sử dụng kính này an toàn, hiệu quả nên từ sáng đến giờ nhiều người đặt mua lắm”.

Cộng đồng mạng - Cảnh giác với kính “thần kỳ” chữa cận thị càng đeo… càng loạn

Loại kính "thần kỳ" đang được bán với giá rẻ, chữa cận thị.

Khi PV thắc mắc về nguồn gốc và độ bảo hành thì chị T. nhanh miệng: “Đây là hàng nhập khẩu, em nhập được nhiều nên bán với giá này thôi. Chứ những nơi khác giá chát lắm”.

Để nắm rõ hơn về kính “thần” đang được thổi phồng về công dụng, PV ngỏ ý muốn đến tận nơi xem hàng, nhưng chị T. đã một mực từ chối: “Bán cái này có lãi lời được bao nhiêu đâu mà xem tận nơi. Em cứ đặt hàng, chị sẽ thuê ship đến tận nhà cho em. Yên tâm đã có rất nhiều người sử dụng, loại kính này không phải ai cũng biết đâu”.

Đổ tiền mua thêm… độ cận

Lời từ chối của chị T. càng khiến chúng tôi hoài nghi hơn về loại kính này. Từ đây, PV đã được nghe chị Thu Thanh (Hà Nội) chia sẻ, chị đã từng tin tưởng và mua kính này về cho con trai dùng thử, nhưng kết quả ngược lại. “Con trai tôi năm nay 13 tuổi, cháu bị cận 5 độ. Thương con, tôi cũng đã đưa đi viện, cắt kính và tìm đủ phương pháp để chữa cận. Tôi nghe vài người bạn giới thiệu về kính “thần” có thể giúp chữa cận thị. Vậy là tôi nhanh tay đặt mua, chiếc kính có màu đen, nhiều lỗ. Tối nào tôi cũng bắt con trai mình luyện tập với chiếc kính này. Nói thật, mẹ nào chẳng mong muốn mắt con mình trở lại bình thường”.

Tuy nhiên, điều chị Thanh mong muốn lại khó có thể thành hiện thực. Con trai chị đeo kính được hơn 1 tháng, mỗi tối chỉ đeo 2 tiếng nhưng mắt ngày càng nhức mỏi. Thậm chí, khi bỏ kính ra con trai chị còn không nhìn rõ bất kỳ vật gì dù gần hay xa. Lo lắng, chị đưa con đi viện khám thì tá hỏa 2 mắt con chị đã nặng thêm 1 độ. “Tôi hối hận vì đã tin vào những thứ rẻ tiền đó”, chị Thanh bày tỏ.

Cộng đồng mạng - Cảnh giác với kính “thần kỳ” chữa cận thị càng đeo… càng loạn (Hình 2).

Bác sĩ Quế cho rằng, khi bị cận cần đến gặp bác sĩ để khám và hướng dẫn điều trị cụ thể.

Trao đổi với PV về kính “thần” đang làm mưa làm gió trên thị trường, đánh lừa niềm tin của mọi người, bác sĩ Đặng Văn Quế (Giám đốc bệnh viện mắt DND) cho rằng: “Về mặt khoa học mà nói đấy là một hình thức quảng cáo để đánh lừa người dùng, còn thực tế nhiều người sử dụng lâu cũng không thể chữa được”.

Theo bác sĩ Quế, khi bị cận thị, loạn thị… thì nên đến bệnh viện có chuyên khoa nhãn nhi, ở đó các bác sĩ sẽ hướng dẫn những bài tập. Từ dụng cụ đơn giản nhất cho đến phức tạp. Ví dụ như nhặt đỗ đen, đỗ trắng… đấy cũng là một hình thức. Thứ hai, có những máy để tập nhìn qua, giúp thị lực được cải thiện.

“Nếu con cận nặng, loạn thị nên đến khoa nhãn nhi của bệnh viện Mắt Trung ương để thăm khám và điều trị. Không phải mắt ai cũng giống nhau, mỗi người có một bệnh tật và đặc điểm khác nhau về mắt, cho nên sẽ có những  phác đồ điều trị, hướng dẫn riêng.

Còn nếu chữa bệnh theo kiểu truyền miệng, tin vào những lời quảng cáo có cánh thì sẽ không đạt yêu cầu, nhiều khi tật này sẽ thành tật khác.

Tôi được biết, có những cháu bị cận thị đơn thuần, bố mẹ không chịu đưa con đến bác sĩ, nghe theo những cách trên mạng, một thời gian mắt con họ còn kèm theo loạn thị, làm cho thị lực càng ngày càng giảm”, bác sĩ Quế khẳng định.

Mai Thu

Số mệnh của phụ nữ mắt 1 mí theo góc nhìn nhân tướng học

Thứ 4, 21/11/2018 | 15:39
Từ xưa đến nay đôi mắt vẫn được coi là cửa sổ tâm hồn, bởi thông qua đôi mắt ta có thể biết được tâm tư tình cảm của đối phương. Theo nhân tướng học, những người sở hữu mắt 2 mí, to tròn, đầy đặn thường được cho là có tướng phú quý, vậy những người phụ nữ mắt 1 mí thì có vận số thế nào?

Thiếu nữ mù mắt sau khi bạn trai thực hành tiêm filler nâng mũi

Thứ 4, 21/11/2018 | 09:06
Bạn trai học tiêm filler ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân và mua chất này với giá 1,2 triệu đồng về thực hành tiêm cho bạn gái. Sau khi tiêm, cô bị đau nhức và mờ mắt phải.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.