Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển

Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:19
0
Nhiều người đã hài hước ví von rằng "phi cảnh nóng bất thành phim Việt" trước sự bùng nổ một cách dữ dội những cảnh nóng "bỏng mắt" trong phim Việt.

> Lê Hoàng: 'Đinh Ngọc Diệp như con chích chòe tung đuôi tứ phía'

Cảnh nóng đã xuất hiện trong những bộ phim Việt xưa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cảnh nóng có vẻ như bùng nổ dữ dội. Các nhà làm phim Việt rất tích cực khai thác cảnh nóng để chuyển tải thông điệp của bộ phim cũng như thu hút sự chú ý của khán giả. Bên cạnh những cảnh nóng được coi là nghệ thuật thì cũng có những cảnh khiến khán giả phải đỏ mặt.

Cảnh nóng đã xuất hiện trong những bộ phim xưa của Việt Nam như: "Làng vũ đại ngày ấy", "Cô gái trên sông" hay "Người tình trong mơ"...

Tuy nhiên, có lẽ chỉ trong thời gian trở lại đây, cảnh nóng mới được các nhà làm phim khai thác một cách triệt để. Từ phim tình cảm, phim hành động cho tới phim hài, phim kinh dị, không phân biệt phim thị trường, phim nghệ thuật. Hầu như phim nào các đạo diễn cũng lồng cảnh  nóng vào. Thậm chí có những phim mà trailer giới thiệu dài tới 2 phút, phần lớn chỉ gồm cảnh nóng trần trụi và "bỏng mắt"

Sự kiện - Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển

Cảnh nude táo bạo của Phi Thanh Vân trong Chuông reo là bắn

Chỉ tính riêng trong năm 2012, những bộ phim gây được chú ý khi ra rạp đều ít hay nhiều khai thác cảnh nóng như: "Cưới ngay kẻo lỡ", "Nàng men chàng bóng", "Lấy chồng người ta", "Scandal", "Mùa hè lạnh", "Cột mốc 23", ....Không còn mang tính chất ước lệ, những cảnh nóng trong phim phần lớn được đề cập một cách trực diện, mãnh liệt và táo bạo.

Không chỉ xuất hiện ồ ạt trên màn ảnh rộng, cảnh nóng còn tấn công vào màn ảnh nhỏ. Bộ phim truyền hình "Hoa nắng" ngay trong tập đầu đã gây sốt với cảnh "liếm ngực" gây tranh cãi.

Sự kiện - Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 2).

Cảnh nóng tấn công vào màn ảnh nhỏ. Trong ảnh là một cảnh trong bộ phim truyền hình Hoa nắng

Thật ra, việc các nhà làm phim Việt khai thác cảnh nóng cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ sex là một điều tất yếu của cuộc sống. Hơn nữa theo kết quả thống kê của Google hồi cuối tháng 3/2013, Việt Nam là  quốc gia có tỷ lệ người tìm kiếm từ "sex" trên google nhiều nhất thế giới. Vì thế, các nhà làm phim chẳng "tội" gì mà không khai thác những cảnh nóng trong các tác phẩm của mình để hút khán giả với lý do "điện ảnh thế giới họ đã làm điều này trước chúng ta từ lâu rồi".

Chỉ có điều, cảnh nóng trong phim Việt dường như được đưa vào như một thứ gia vị, một yếu tố để "câu" khán giả. Chính vì thế, nó trở nên gượng gạo, thô thiển và phản cảm. Chính đạo diễn Khải Hưng trong một bài phỏng vấn hồi năm 2011 cũng đã phải thừa nhận rằng: "Tôi cảm thấy hầu hết những cảnh nóng trong phim Việt giả quá, gượng gạo và khiên cưỡng quá. Tôi không thấy cuốn hút, không thấy đẹp, cũng không thấy trân trọng".

Sự kiện - Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 3).

Bộ phim Chuông reo là bắn thậm chí bị gọi đùa là Chuông reo là ...tắm vì nhưng cảnh nóng liên tục xuất hiện trong phim

Không ít những bộ phim mà ảnh nóng trở thành tâm điểm. Nó lấn át hoàn toàn so với thông điệp mà các nhà làm phim muốn chuyển tải tới khán giả như "Chuông reo là bắn" hay "Cảm hứng hoàn hảo"...

Một số bộ phim đã bị cấm chiếu vì khai thác cảnh nóng một cách quá đà. Tiêu biểu nhất phải kể tới "Bẫy cấp 3". Ngay từ khi chưa ra mắt, "Bẫy cấp 3" đã gây tò mò cho khản giả bằng việc tung ra đoạn clip ghi lại cảnh tắm trần của người mẫu "ngực khủng" Hoàng Oanh. Tiếp đó, phía nhà sản xuất lại liên tiếp tung ra đoạn trailer cũng như những hình ảnh hậu trường nóng bỏng và những cảnh bạo lực kinh dị.

Sự kiện - Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 4).

Sự kiện - Cảnh nóng phim Việt ngày càng thô thiển (Hình 5).

Cảnh nóng trong phim Bẫy cấp 3

Theo Tâm An (Khám phá)

Đã có những diễn viên không ngại cảnh nóng

Thứ 3, 02/04/2013 | 22:32
Nhắm mắt là có thể kể tên hàng loạt những phim có cảnh nóng khiến khán giả phải bất ngờ như Cột mốc 23, Ngôi nhà trong hẻm, Lấy chồng người ta, Mùa hè lạnh, Mỹ nhân kế... Cảnh nóng đã trở thành một phần không thể thiếu của các bộ phim Việt, và không phải diễn viên nào cũng sẵn sàng cởi đồ. Vậy là xuất hiện những cái tên chuyên trị cảnh nóng.

Cảnh sex táo bạo trong phim Việt xưa

Thứ 5, 21/02/2013 | 12:55
Qua những thước phim xưa, các đạo diễn khéo léo đưa những cảnh diễn nóng bỏng nhưng chân thực và nghệ thuật vào “đứa con tinh thần”, để nâng cao giá trị đích thực của bộ môn nghệ thuật thứ 7.