Sau 6 tháng khởi công và xây dựng cầu vượt nhẹ thứ 6 của Thủ đô sắp được khánh thành đúng dịch quốc khánh 2/9.
Cầu dài 352 mét, được xây dựng với quy mô 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông). Cây cầu vượt này có mặt cắt ngang khoảng 9 – 12 mét, với tổng mức đầu tư 181,395 tỷ đồng. Đây là cầu vượt kết cấu thép lớn được xây dựng với kỹ thuật dự ứng lực móc bu – lông tạo độ cong trước vào kết cấu thép nên đã giúp tạo độ cong cho dầm cầu mềm mại như công trình nghệ thuật trong nội đô.
Đầu cầu Đại Cồ Việt công nhân đang tích cực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Trát lại hệ thống ống dẫn nước.
Nhóm công nhân đang sơn lại thành cầu...
... hay cạo sạch những mảng bám vôi vữa bám trên ốc vít, bu lông.
Một trong những điểm khác biệt của cây cầu này là tất cả trụ cầu đều mang hình chữ H (Hà Nội) cách điệu. Để làm được hình trụ cầu đứng xiên này, các đơn vị thiết kế đã tính toán để đảm bảo lực nâng của trụ bằng cách sử dụng các khối thép cường độ cao.
Hệ thống đèn chiếu sáng dưới gầm cầu gần như được hoàn tất.
Hàng chục công nhân đang tích cực trồng cỏ.
Tính đến trưa ngày 28/8 hầu như tất cả các công đoạn đã được hoàn thành.
Sau khi được đưa vào hoạt động, cây cầu vượt nhẹ thứ 6 của Thủ đô sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc thường xuyên tại nút giao thông này.
Văn Định