'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

Thứ 5, 27/04/2017 | 14:25
0
Đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở GTVT TP.HCM tại cuộc họp về tình hình Kinh tế - Văn hóa - Xã hội của UBND TP.HCM vào sáng 27/4.

Theo đó, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn tích cực khảo sát, nghiên cứu, xây dựng đề án nhằm hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Xã hội - 'Chắc chắn phải hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông'

 Hạn chế xe cá nhân để giảm ùn tắc giao thông.

Việc nghiên cứu đề án hạn chế xe cá nhân sẽ được thực hiện đúng quy trình, đúng quy định pháp luật. Đề án sẽ tham khảo ý kiến phản biện của các chuyên gia, các nhà khoa học độc lập, đồng thời sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân trước đi thực hiện.

Cũng theo ông Cường, dự kiến khoảng tháng 10 năm nay, sở GTVT sẽ trình UBND TP.HCM phương án, lộ trình cụ thể để hạn chế xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM.

“Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm trong thời gian tới. Hiện sức chịu đựng của hạ tầng giao thông TP.HCM đã không thể theo kịp tốc độ phát triển của xe cá nhân. Tính đến ngày 15/4, TP.HCM đang quản lý hơn 8 triệu xe cá nhân, mỗi ngày có 169 xe ô tô cá nhân và hơn 800 xe máy được đăng ký mới. Điều này gây nên sự quá tải cho hạ tầng giao thông TP.HCM nên việc hạn chế xe cá nhân là điều bắt buộc”, ông Cường nói.

Ông Cường thông tin, việc hạn chế xe cá nhân không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn giảm được ô nhiễm môi trường do xe cá nhân gây ra. Điều này cũng phù hợp với kế hoạch của TP.HCM đến năm 2020 phải cắt giảm được 70% lượng khí thải do phương tiện giao thông gây ra.

Công Thư

Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.