Chàng trai 24 tuổi chết tức tưởi vì án oán dan díu với mẹ nuôi

Chàng trai 24 tuổi chết tức tưởi vì án oán dan díu với mẹ nuôi

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:52
0
Cả tháng qua, người dân Vĩnh Long vẫn không thôi bàn tán về án mạng dã man mà nạn nhân là chàng trai mới 24 tuôi. Theo lời khai của hung thủ Nguyễn Quốc Đạt (SN 1974, ngụ đường Ngô Quyền, phường 2, thành phố Vĩnh Long) do vợ mình và cậu con nuôi “có mối quan hệ bất chính, trên mức mẹ con”, nên Đạt đã sát hại “gian phu”.

Lời khai một chiều này ban đầu làm một số người còn “cảm thấy đáng thương” cho hung thủ. Thế nhưng, khi tìm đến gia đình nạn nhân và những nhân chứng khác, sự thật mới được vỡ lẽ.

Người chồng đã trăng hoa

Dưới cái nắng gay gắt trưa hè, chị Nguyễn Thị Kim Tuyết (SN 1974, vợ của Đạt) nghẹn ngào kể về cái chết của đứa con nuôi: “Nó chết ấm ức quá, khi chết còn không biết nguyên nhân tại sao. Nó còn quá trẻ, còn cả tương lai phía trước. Tôi xin cam đoan, tôi và con nuôi chưa bao giờ làm chuyện gì có lỗi. Tất cả đều do chồng tôi kiếm chuyện, đặt điều lên”.

Pháp luật - Chàng trai 24 tuổi chết tức tưởi vì án oán dan díu với mẹ nuôi
Hung thủ và hung khí gây án

Đúng 20 năm trước, qua bạn bè giới thiệu, chị quen biết Đạt, người đàn ông khi đó chị nhận định rằng vô cùng tốt tính và thương yêu mình. Nhưng chỉ 10 năm sau, người chồng bắt đầu sinh thói trăng hoa, nảy sinh tình cảm với một nữ tiếp viên bán quán cà phê. Từ đó, Đạt thường xuyên lén lút gia đình qua lại với tình nhân, bỏ bê cả công việc, tiền đưa về cho vợ ngày một ít. Chị Tuyết cũng đã bắt quả tang chồng mình đang “trai trên gái dưới” với cô gái khác, chị dùng mọi cách khuyên ngăn mà chồng vẫn không chịu từ bỏ, còn có với “vợ hờ” hai mặt con.

Đánh vợ như súc vật

Cuộc sống ở Sài Thành ngày một đắt đỏ trong khi thu nhập chẳng được bao nhiêu, vợ chồng quyết định dọn về Vĩnh Long đóng một tủ kính nhỏ, buôn bán vé số sỉ và lẻ kiếm sống mỗi ngày. Những tưởng rồi từ đây Đạt sẽ từ bỏ vợ nhỏ, nào ngờ Đạt còn “quấn quýt” nhiều hơn, mua một quán nước cho bồ nhí kinh doanh, còn thường xuyên dắt hai đứa con với vợ hờ về bắt “vợ cả” phải chăm sóc.

Không những thế, bất kể người đàn ông nào đến gần chị Tuyết, dù rằng lý do gì, người chồng cũng kiếm chuyện ghen tuông, la mắng. “Ổng nghĩ rằng ai cũng trăng hoa như mình”, chị nói.

Năm 2011, chàng thanh niên Hồ Vũ Hải (SN 1992, ngụ đường 8/3, phường 5, thành phố Vĩnh Long), người mà vợ chồng Đạt nhận làm con nuôi nhiều năm trước, giao việc kiểm tiền và vé số mỗi ngày, chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Sáng hôm đưa tiễn, chị Tuyết liền mua bịch phở qua cho con lót dạ. Khi ấy trong nhà có 3 người là chị Tuyết, Hải và mẹ ruột. Nói chuyện giây lát, người mẹ ruột ra ngoài có việc. Trớ trêu thay, khi mẹ của Hải vừa ra khỏi nhà cũng là lúc Đạt bước vào trong.

Nhìn thấy chỉ có vợ mình và thằng con nuôi ở trong nhà, máu điên trong người trỗi dậy, Đạt liền kéo vợ về, đánh một trận nhừ đòn.

Chị vợ mau nước mắt: “Từ bữa đó, không biết ổng nghe đơm đặt ở đâu, hay suy diễn thế nào mà luôn nói tôi gian díu với thằng con nuôi. Thử nghĩ, cuộc sống tôi đang khổ cực, nếu có lén lút cũng phải lựa người có tuổi để lo lắng, chứ đâu ngu gì cặp đứa đáng tuổi con để lo lắng lại.

Dù tôi đã luôn giải thích rõ ràng, kêu mọi người làm chứng, nhưng ngày nào ổng cũng kiếm chuyện đánh đập tôi chẳng khác một con chó. Vết bầm này chưa kịp lặn, vết bầm khác lại nổi lên, có khi ổng nhấn đầu tôi xuống ao nước, suýt tắt thở”.

Không chỉ hành hạ vợ, Đạt còn thường xuyên gây sức ép với con nuôi và gia đình. Có lần Đạt lên tận doanh trại của con nuôi, đòi “đập một trận ra trò”, bị mọi người can ngăn mới bỏ ra về.

Cũng đã 2 lần Đạt mang lửa đến đốt nhà nhằm giết cả gia đình người con nuôi. May mắn là cả hai lần đó, gia đình người con nuôi đều phát hiện kịp thời lên thoát chết.

Cái chết tức tưởi của chàng trai trẻ

Sau thời gian chời bời, quậy phá, Đạt thiếu nợ gần 200 triệu, bỏ lên Sài Gòn lẩn trốn, để lại khoản nợ cho vợ. Đến giữa tháng 3/2013, không còn tiền sinh sống, đối tượng điện thoại về xin vợ 2 triệu đồng vì “lỡ ghiền ma tuý”. Khi bị vợ cự tuyệt vì khoản nợ còn phải lo quá nhiều, Đạt nổi máu điên, lại tự suy diễn rằng “mầy để dành tiền chu cấp cho con nuôi”. Đối tượng trở về quê “trả thù”.

Khoảng 15h ngày 21/3/2013, Đạt đi xe về đến Vĩnh Long, thuê taxi đến nơi vợ bán vé số theo dõi. Cùng lúc ấy, đứa con nuôi vừa đi gom vé số ế của mối bán về cho mẹ, sau đó xin 30 ngàn đi lột mụn.

Quan sát thấy chàng trai đi vào một tiệm hớt tóc cách đó khoảng 150m, thủ phạm quyết định ra tay. Đạt đã dùng kéo đâm nạn nhân đến khi tắt thở. Thực hiện xong tội ác, hung thủ đến trụ sở công an đầu thú.

Đám tang của chàng trai 21 tuổi nặng trĩu u buồn. Ai nấy đều khẳng định chưa bao giờ nhìn thấy bất kì hành vi thái độ nào “vượt quá tình cảm mẹ con”, vậy mà đứa con nuôi lại bi cha nuôi đặt điều ghen tuông, cướp mạng.

Chị Tuyết lau nước mắt: “Tôi thấy thằng nhỏ hiền, nói gì nghe đó, lại không tham lam nên nhận làm con nuôi chứ. Hổm rày một số người không hiểu, nói rằng chắc tôi sung sướng lắm, “tình nhân” chết, chồng vào tù, tôi tha hồ kiếm người mới ngoại tình, ai chạy ngang chỗ bán cũng nhìn tôi chăm chăm. Tôi buồn lắm nhưng tự thấy mình không làm gì hổ thẹn lương tâm”.

Theo Hùng Dũng (Pháp luật Việt Nam)

'Pha' suýt bỏ lọt tội phạm trong một vụ trọng án

Chủ nhật, 10/02/2013 | 20:42
Sự tham gia của luật sư trong tố tụng không chỉ giúp bị can, bị cáo được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, mà còn góp phần trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội, để lọt tội phạm.

Trọng án hiếp rồi sát hại bé gái 5 tuổi

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:54
Đi làm về chuẩn bị cơm nước đã xong nhưng chờ mãi cũng không thấy bóng dáng đứa con gái bé bỏng về nhà như thường ngày, chạy khắp buôn làng để tìm con nhưng chẳng thấy đâu, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên gia đình đã chạy đi báo dân làng. Sau đó phát hiện ra xác cháu bé bị vùi vào một hố nhỏ trong vườn cao su...
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.