Trọng án hiếp rồi sát hại bé gái 5 tuổi

Trọng án hiếp rồi sát hại bé gái 5 tuổi

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:54
0
Đi làm về chuẩn bị cơm nước đã xong nhưng chờ mãi cũng không thấy bóng dáng đứa con gái bé bỏng về nhà như thường ngày, chạy khắp buôn làng để tìm con nhưng chẳng thấy đâu, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên gia đình đã chạy đi báo dân làng. Sau đó phát hiện ra xác cháu bé bị vùi vào một hố nhỏ trong vườn cao su...

Trọng án kinh hoàng

Trước đó, khoảng 17h ngày 15/12/2012, vợ chồng anh Y Siêng Niê (28 tuổi) và chị H'Moch Byă (27 tuổi), trú buôn Đắk Tuôr, xã Cư Pui, huyện Krông Bông sau khi đi làm rẫy về cơm nước xong đến tối thì không thấy con gái là cháu H'Quyên Byă (SN 2007) đâu. Trong lòng bắt đầu bồn chồn lo lắng vì dù hàng ngày có mê chơi đến đâu thì bé H'Quyên Byă cũng đã về từ lâu rồi nhưng hôm nay mặt trời đã lặn từ lâu mà chẳng thấy bóng dáng bé đâu.

Nỗi lo sợ về chuyện không may xảy ra với con gái mình càng lớn dần, nên hai vợ chồng anh Y Siêng Niê đã chạy đi báo cho trưởng làng và tập hợp dân làng bắt đầu đốt đuốc tìm kiếm cháu bé dò dẫm mọi ngõ nghách trong đêm. Bao nhiêu hy vọng đều bị dập tắt vì cả đêm hôm ấy dù cố gắng nhưng dân làng cũng không tìm thấy tung tích cháu bé đâu.

Cuộc tìm kiếm kéo dài đến sáng ngày 16/12, mọi tìm kiếm dường như vô vọng thì bất chợt một người nhà cháu H'Quyên trong lúc tìm kiếm đi ngang rẫy cao su của một người dân trong buôn đã phát hiện đôi dép màu hồng của cháu H'Quyên, cách nhà chừng 1,5 cây số.

Sau khi khoanh vùng và mở rộng tìm kiếm, bà con tá hỏa khi phát hiện xác cháu H'Quyên bị vùi trong một cái hố nhỏ gần bụi tre, cách nơi đôi dép được tìm thấy chỉ vài chục mét, thân người thì bị vùi dưới lớp đất, đá nhưng có lẽ do trong quá trình chôn vùi cháu bé dưới hố sâu hung thủ đã quá vội vàng cho nên hai chân của bé H'Quyên vẫn còn lòi lên mặt đất.

Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an, kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy, phần đầu cháu H'Quyên bị nhiều vết thương do vật cứng tác động vào gây vỡ sọ, tổn thương não dẫn đến tử vong; cơ thể cháu có dấu hiệu bị cưỡng hiếp trước khi bị giết...

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lại xảy ra tại một buôn đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, công an tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương thành lập tổ công tác, tung những trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc.

Lộ mặt hung thủ yêu râu xanh tàn độc

Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an thì trong buổi sáng ngày 15/12, cháu H'Quyên có đến chơi gần khu vực vườn cà phê nơi dì ruột là H'Soch và cậu là Y Doch đang banh hố để bón phân cho cây cà phê. Tại đây cháu H'Quyên đã ở chơi cùng con gái của dì H'Soch và một cháu nhỏ nhà ở gần đó.

Các cháu chơi với nhau được một lát thì do con của dì H'Soch được người quen chở sang nhà bà ngoại, cháu bé kia thì cũng đã về nhà của mình để mang nước ra ruộng cho cha mẹ. Còn lại H'Quyên vì nghĩ cháu còn nhỏ chắc có thể đi đâu đó loanh quanh trong làng nên ai cũng lo cặm cụi làm việc và không để ý đến cháu bé.

Tại hiện trường vụ án, bên cạnh đôi dép màu hồng, công an còn thu được nửa quả bắp mà có dấu hiệu ăn dở. Qua những chi tiết thu thập được, tổ công tác nhận định, đối tượng gây án nhiều khả năng phải là người quen thì mới dễ dàng dẫn dụ cháu H'Quyên đến khu vực vắng vẻ và cách xa khu vực cháu ở ban đầu để giở trò đồi bại rồi ra tay sát hại để bịt đầu mối.

Dù thời điểm cháu H'Quyên mất tích, qua điều tra có một số thanh niên đi làm ruộng, rẫy và tắm suối ở khu vực xung quanh song việc sàng lọc, xác định, khoanh vùng đối tượng đối với lực lượng công an hết sức khó khăn. Phần lớn lũ làng buôn Đắk Tuôr là người M'Nông thuần túy, không thông thuộc tiếng Kinh, họ tính thời gian chủ yếu được người dân dựa vào bóng mặt trời đã gây khó khăn rất nhiều cho tổ công tác bởi khi điều tra về thời điểm ngoại phạm của các đối tượng trong diện nghi vấn không chính xác về mặt thời gian.

Gần một tuần trôi qua nhưng tổ công tác vẫn không phát hiện thêm được manh mối nào khả quan, vụ án tưởng chừng như bế tắc, vô vọng thì tia hy vọng lóe ra khi các trinh sát phát hiện trong số các bản tường trình của các đối tượng tình nghi thì lời khai của một thanh niên tên Y Hông Byă (20 tuổi, trú cùng buôn Đắk Tuôr) có dấu hiệu bất minh về thời gian.

Cụ thể, Y Hông Byă đã cố tình đánh tráo lịch làm việc và sinh hoạt của mình từ ngày 15 sang ngày 16 và ngược lại. Tiến hành xác minh, tổ phá án cũng xác định được khoảng 1 năm nay, Y Hông Byă đến sống với anh rể là Y Hoa Niê, nhà ở đối diện với gia đình chị H'Soch. Song từ sau khi xảy ra vụ án, Y Hông Byă lại vô duyên vô cớ bỏ về sống ở nhà mẹ đẻ của mình ở cách đó hơn 1 cây số.

Tại cơ quan điều tra, khi được triệu tập lên làm việc Y Hông Byă sau một hồi cố ý nhiều lần quanh co chối tội nhưng rồi sau đó chính miệng kẻ giết người tàn ác này đã tự tuôn ra một chuỗi các vấn đề quan trọng, tự khai ra hành vi và tội lỗi của mình bằng chính những lời cố tình chối tội "giấu đầu lòi đuôi" của mình. Và hắn đã cúi đầu khai nhận tội lỗi của mình ngay sau đó.

Khi nghe những lời chối tội của hắn, tổ công tác lúc này mới giật mình, bởi qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, cũng như những vật chứng thu được làm gì có hòn đá dính máu hay hung khí liên quan vụ án.  Y Hông Byă lập tức được yêu cầu dẫn đi kiếm hòn đá dính màu và vật chứng này đã được tìm thấy.

Từ vật chứng quan trọng này, nhận định Y Hông Byă rất có thể là hung thủ, tổ công tác đã quyết định tập trung đấu tranh với đối tượng này. Và sau hai ngày đêm đấu trí (sáng ngày 26/12), các điều tra viên dày dạn đã buộc kẻ thủ ác phải thừa nhận hành vi tội lỗi của mình.

Tại cơ quan điều tra Y Hông Byă khai rằng, khoảng 10h ngày 15/12, sau khi đi sạ lúa cho gia đình anh Y Tuân Niê (trú cùng buôn) về, như thường lệ anh ta vào nhà anh rể Y Hoa Niê nghỉ ngơi chờ ăn cơm. Trong lúc ngồi trước hiên nhà để hóng mát, Y Hông Byă nhìn thấy cháu H'Quyên đang cầm nửa trái bắp vừa đi vừa ăn ngang qua trước nhà.

Vì trong đầu còn ám ảnh những cảnh trong các bộ phim đen vừa được coi, nên khi bóng cháu H'Quyên vừa khuất qua, Y Hông Byă chợt nảy sinh ý đồ đồi bại. Nghĩ sao làm vậy, Y Hông Byă đã chạy ra đường nhựa đi theo phía sau lưng cháu H'Quyên. Đến đoạn đường vắng người, Y Hông Byă từ phía sau tiến lên bế cháu H'Quyên đi tắt qua một lô cà phê, đến một bụi tre gần rẫy cao su là hiện trường vụ án, hắn đã giở trò đồi bại với cháu H'Quyên mặc cho cháu bé kêu van, khóc lóc.

Trong lúc thực hiện hành vi đồi bạn của mình, thấy H'Quyên khóc nhiều, Y Hông Byă sợ mọi người phát hiện và sợ cháu H'Quyên về nhà kể lại sự việc nên sau khi đã thỏa mãn hành vi thú tính, hắn ta dùng tay bịt miệng, bế H'Quyên đi qua lô cao su rồi dùng đá đập vào đầu cho đến lúc cháu bé ngưng tiếng khóc la, biết chắc cháu bé đã chết nhìn bên cạnh bụi tre có chiếc hố  không một chút ngần ngại và lo sợ, kẻ giết người máu lạnh đã vùi xác cháu bé ngay chiếc hố ấy.

Gây án xong, Y Hông Byă xuống suối gần đó tắm rửa, đốt chiếc quần đang mặc để phi tang rồi bỏ về nhà mẹ đẻ ở như chưa có gì xảy ra. Hôm sau, khi xác cháu H'Quyên được phát hiện, lúc lực lượng công an làm việc tại hiện trường, Y Hông Byă cũng đến xem cùng mọi người trong buôn, miệng cũng oán kẻ nào ác độc như bất kỳ ai mà không hề tỏ ra một chút gì lo sợ hay cắn rứt lương tâm.

Kịp thời làm an lòng bà con

Ngày 7/1/2013, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã tổ chức lễ khen thưởng các cán bộ chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CA tỉnh, huyện vì đã nhanh chóng làm sáng tỏ, bắt gọn hung thủ hiếp và giết dã man bé gái 5 tuổi làm an lòng bà con buôn làng không còn lo có con ma rừng bắt người vô cớ nữa.   

Nhật Khánh

Ly kỳ vụ xác người xe ôm trong căn nhà hoang

Thứ 5, 27/12/2012 | 20:57
Giết người xe ôm rồi vùi xác gần nhà, hung thủ đương nhiên phải nhận án tử nhưng không hiểu sao sau đó liên tiếp: Bố y đột tử, mẹ phát điên, vợ bỏ đi mất, các em bỏ học…

Bí ẩn xác chết phụ nữ tại miệng cống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Người dân quanh khu ruộng Đồng Xoài thuộc ấp Bắc 2, xã Hòa Long, TX.Bà Rịa xôn xao khi phát hiện thi thể một phụ nữ dưới dòng kênh thủy lợi, trên cổ có một vết cắt dài. Xác chết này nằm chặn ngay miệng cống.

Quên lấy chồng vì chăm xác chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Có một người phụ nữ không chồng, không con từ lâu vẫn được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh kính nể, biết đến như cứu tinh của những linh hồn chết. Đó là bà Nguyễn Thị Sáu (55 tuổi) công tác ở Bệnh viện huyện Yên Thành (Nghệ An).

"Yêu râu xanh" dâm ô với bé 11 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thấy con gái đi từ ngoài đường về, tay cầm mấy tờ tiền lẻ, người mẹ gặng hỏi, mặt bé gái bỗng nhiên biến sắc, em vừa khóc vừa nói với mẹ "Tiền của chú Hùng cho, con không dám qua nhà chú Hùng nữa đâu, chú làm con đau quá!".

Khiếp đảm đi bơi gặp “yêu râu xanh”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Những ngày hè nóng nực, đi bơi là biện pháp hạ nhiệt mà nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm thuận lợi để những tên “yêu râu xanh” trà trộn vào hồ bơi quấy rối, sàm sỡ.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.