Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình

Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình

Thứ 4, 29/04/2020 | 07:47
0
Chỉ cần một lần xuất hiện trong phim Châu Tinh Trì, gương mặt của Lâm Quốc Bân và Lương Tiểu Long đã trở nên quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở ngoài đời họ cũng là những cao thủ võ thuật, võ sư thực sự.

Lâm Quốc Bân – vai Đại sư huynh

Giải trí - Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình

Châu Tinh Trì, Lâm Quốc Bân và Chung Lệ Đề trong phim Vua phá hoại.

Lâm Quốc Bân sinh năm 1960 ở Hong Kong, là võ sư kiêm diễn viên hành động. Ông gia nhập Thành gia ban, nhóm các diễn viên đóng thế và võ sĩ do Thành Long gây dựng. Lâm Quốc Bân từng đóng Trung Hoa đổ hiệp, Thử đảm uy long, Vua phá hoại, Tân anh hùng bản sắc, Đổ thánh 2...

Trong phim Vua phá hoại - Love on delivery (1994) do Châu Tinh Trì đảm nhận viết kịch bản, đồng đạo diễn và tham gia diễn xuất, Lâm Quốc Bân vào vai Đại sư huynh là một cao thủ Karate hàng đầu, một mình đã đánh bại các cao thủ Taekwondo, Kendo, Quyền anh… Vì tranh giành trái tim của người đẹp, mà Hà Kim Ngân do Châu Tinh Trì thủ vai đã đối đầu với Đại sư huynh. Cuối trong giờ phút sinh tử Hà Kim Ngân đã sử dụng thành công chiêu Vô địch phong hỏa luân để đánh bại Đại sư huynh.

Giải trí - Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình (Hình 2).

Cảnh trong phim Vua phá hoại.

Trong sự nghiệp của mình Lâm Quốc Bân chuyên đóng các nhân vật phản diện mặt mũi ngay thẳng nhưng là ngụy quân tử. Từ năm 2000, ông vắng bóng làng giải trí. Những năm gần đây, ông chỉ đóng vai khách mời trong một số phim của bạn bè thân thiết trong làng giải trí. Phim gần nhất ông tham gia là hợp tác cùng Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong trong tác phẩm có tên là Lửa giận.

Lâm Quốc Bân từng là người tình của huyền thoại Hong Kong Mai Diễm Phương, hai người hẹn hò năm 1985. Cặp tình nhân ở chung một nhà, gắn bó nhau như hình với bóng. Theo Ifeng, do Mai Diễm Phương vượt trội về độ giàu có và nổi tiếng, nam diễn viên bị xì xào là "ăn bám" danh ca. Hai người chia tay năm 1993.

Video: Trích đoạn hài hước trong phim Vua phá hoại.

Trích đoạn hài hước trong phim Vua phá hoại.

Lương Tiểu Long – vai Hỏa Vân Tà Thần

Với khán giả Việt, Lương Tiểu Long được biết đến rộng rãi qua vai diễn Hỏa Vân Tà Thần trong Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì. Trong phim, ông sử dụng võ cóc, từ đó ông thường được gọi là “quái nhân võ cóc”.

Giải trí - Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình (Hình 3).

Lương Tiểu Long.

Lương Tiểu Long sinh ngày 28/4/1948 tại Quảng Đông trong một gia đình nghèo có tới 9 anh chị em, ông là thứ 8, sau còn một em gái.

Cha của ông là chủ một gánh hát nên thường xuyên đi diễn ở bên ngoài. Từ khi sinh ra được hai tháng, Lương Tiểu Long đã phải đến sống cùng với bà ngoại.

Là cậu con trai duy nhất trong gia đình nên từ bé, bố mẹ đã muốn Lương Tiểu Long chăm chỉ học hành nhưng ông lại thích đánh đấm hơn đọc sách.

Năm lên 8 tuổi, ông đã bỏ nhà ra đi, xông xáo vào xã hội bên ngoài. Năm 15 tuổi, ông gia nhập công ty Thiệu Thị Huynh Đệ và theo chú của mình là Lương Tiểu Tùng luyện võ công.

Không chỉ học theo Lương Tiểu Tùng học chân pháp, Lương Tiểu Long còn cùng các võ sư khác tập luyện Vĩnh Xuân Quyền và còn lạy cao thủ Karate Nhật Bản là Yamaguchi làm giáo viên.

Tại Hong Kong, ông từng ba lần tham gia chiến đấu với người ngoại quốc trong đó có hai lần vô địch và một lần á quân. Có một lần, Lương Tiểu Long bị phục kích, đối phương bao gồm khoảng 10 người đàn ông có vũ khí nhưng cuối cùng đã bị ông tay không đánh bại tất cả.

Năm 1972, Lương Tiểu Long đang đánh nhau ở trên đường thì bị Chủ tịch Hiệp hội điện ảnh Hong Kong Ngô Tư Viễn nhìn trúng, bắt đầu hành trình trở thành người nổi tiếng.

Năm 1981, Lương Tiểu Long cùng với Hoàng Nguyên Thân, Mễ Tuyết, Đổng Phiếu, Ngụy Thu Hoa đóng vai chính cho bộ phim Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp. Cùng năm đó ông có tham gia một bộ phim truyền hình nổi tiếng Trần Chân.

Tờ KKnews đánh giá, nhờ hai tác phẩm kinh điển trên, Lương Tiểu Long sánh ngang với những tên tuổi như Lý Tiểu Long, Địch Long và Thành Long, còn được xưng tụng là “tứ tiểu long” trong giới võ học Hong Kong.

Sự nghiệp của Lương Tiểu Long phất lên nhanh chóng, nhưng cũng sớm tàn lụi vào cuối thập niên 1980 vì ông không khôn khéo trong giao tiếp. Quen kiểu nói năng thẳng thắn, không kiêng nể, ông thường gây mất lòng ê-kíp làm phim.

Mãi đến năm 2003 nhờ được Châu Tinh Trì mời diễn vai phản diện "Lão quái" Hỏa Vân Tà Thần trong Tuyệt đỉnh Kungfu, Lương Tiểu Long mới có cơ hội quay lại với màn ảnh, khi đó đã 55 tuổi.

Sau đó, ông có nhiều cơ hội đóng phim hơn, dù chỉ vai phụ trong Nhất đại tông sư, Thái cực quyền, Bất Nhị thần thám… Tuy nhiên, Lương Tiểu Long nhận thức được một điều, ở tuổi xế chiều, ông khó có thể “làm lại từ đầu” với võ thuật.

Về đời tư, ông trải qua hai cuộc hôn nhân. Vợ trước là Lê Ái Liên, ca sĩ nổi tiếng với những bài hát Âu Mỹ thời thập niên 60, 70. Hai người quen biết do cùng tham gia diễn xuất trong Mãnh hổ hạ sơn, rồi kết hôn vào năm 1974.

Giải trí - Châu Tinh Trì từng đối đầu hai cao thủ võ thuật thực sự trên phim của mình (Hình 4).

Lương Tiểu Long và vợ đầu Lê Ái Liên.

Hai người có chung một con gái. Biến cố xảy ra khi Lê Ái Liên bị kẻ xấu tạt axit trên phố, dẫn đến bị phỏng nặng, dung nhan bị hủy hoại. Để chữa trị cho vợ, Lương Tiểu Long lấy hết tiền tích lũy ra cho vợ làm phẫu thuật cấy da, mài da, nhưng cuối cùng họ không thể cùng nhau đi hết con đường đời.

Năm 1994, Lương Tiểu Long gặp người vợ thứ hai là Tống Tương kém ông 20 tuổi. Một năm sau đó, hai người chính thức “về chung một nhà”. Cặp đôi có với nhau hai con, một nam và một nữ. Cả hai chịu ảnh hưởng của cha, từ nhỏ đã tập võ.

Trong một chương trình truyền hình năm 2016, ông từng chia sẻ: “Nói thật lòng, tôi trời không sợ, đất không sợ, sợ nhất là vợ và mẹ vợ”, khiến khán giả đều bất ngờ.

Thế nhưng vào cuối năm 2018, sao phim Tuyệt đỉnh Kungfu khiến người hâm mộ sốc khi công khai khoe mình đang ngoại tình trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, Lương Tiểu Long cũng như gia đình ông chưa lên tiếng chính thức về vụ việc này. Một đệ tử của ông suy đoán có thể trang cá nhân của ông bị người khác đánh cắp. Nhưng lý giải này cũng không thể khiến người hâm mộ nguôi giận.

Ở tuổi thập tuần, Lương Tiểu Long sống trong nhà thuê với giá 7.000 HKD/tháng ở Hong Kong. Những người hàng xóm không hề biết ông từng là một ngôi sao võ thuật hàng đầu, sánh ngang với Lý Tiểu Long.

Video: Lương Tiểu Long vào vai Hỏa Vân Tà Thần trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Lương Tiểu Long vào vai Hỏa vân tà thần trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Quốc Tiệp (t/h)

Sự thật về Bao Công ít người biết

Thứ 3, 28/04/2020 | 12:00
Do ảnh hưởng quá lớn từ sách vở, truyền thuyết đến phim ảnh mà nhân vật Bao Công trong lịch sử đã trở thành một nhân vật truyền kỳ, phá án như thần, ngày xử dương gian, đêm phán âm phủ… những câu chuyện này lan truyền rộng khắp đã khiến hình tượng Bao Công càng lúc càng xa sự thực.

Tam quốc diễn nghĩa: Thực hư chuyện Triệu Vân giết chết đại đô đốc Đông Ngô Chu Nhiên

Thứ 3, 28/04/2020 | 06:00
Chu Nhiên là đại đô đốc Đông Ngô (kế tục Lục Tốn) và cũng là bạn thuở thiếu thời của Tôn Quyền. Ông chết năm 249, sau khi Triệu Vân đã chết 20 năm.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Chu Du, đây mới là trợ thủ số một của Tôn Quyền khi Tôn Sách vừa qua đời

Thứ 7, 25/04/2020 | 11:23
Trương Chiêu là nhân vật đóng vai trò khá quan trọng dưới thời Tôn Sách, được Tôn Sách và Ngô phu nhân ủy thác giúp Tôn Quyền.

Lý do Châu Tinh Trì bị gọi là "bạo quân chốn phim trường"

Thứ 7, 14/12/2019 | 12:30
Là một người tài năng nhưng chính sự cố chấp của Châu Tinh Trì với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường", bị bạn bè quay lưng.

Tài tử xấu nhất phim Châu Tinh Trì: Từ ông chủ kinh doanh đến trắng tay vợ bỏ đi bạn bè ngoảnh mặt

Thứ 5, 28/11/2019 | 12:00
Trong phim của Châu Tinh Trì, Bát Lưỡng Kim thường đóng các vai xấu ma chê quỷ hờn cũng như mang tính phản diện. Tạo hình đầu nấm cùng nụ cười khinh bỉ của anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm như Vua bánh trứng, Thực thần, Vua hài kịch…
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Ninh Dương Lan Ngọc sang Australia du học vào đầu tháng 5

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:12
Phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết, nữ diễn viên sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để đi du học ở Australia trong vài ngày tới.

Mỹ nhân “Tây Du Ký 1986” – Na Tra Thải tử và cuộc sống viên mãn bên chồng doanh nhân giàu có

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:30
Người đẹp đóng Na Tra Thái tử chính là diễn viên Ngải Kim Mai. Bà gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc trẻ trung cuốn hút.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.